https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
แบกกระปุกเหรียญแต่งเมีย MUSLIMTHAIPOST

 

แบกกระปุกเหรียญแต่งเมีย


756 ผู้ชม


ฮือฮา!หนุ่มเมืองคอนทำเก๋แบกเหรียญหยอดกระปุก7ปีขอเมียสาวเผยรักตั้งแต่มัธยม   

             เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีพิธีแต่งงานที่บ้านเลขที่ 126/1 หมู่ 5 ต.เสาเภา อ.สิชล ซึ่งเป็นบ้านของเจ้าสาวชื่อ น.ส.อัญธิกา ทิพย์มนตรี อายุ 25 ปี ปัจจุบันเป็นครูสอนที่โรงเรียนบ้านเปร็ต อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ส่วนเจ้าบ่าวชื่อนายอภิเดช วิชัยกุล อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของธุรกิจน้ำดื่มถัง โดยภายในงานมีทั้งนักการเมืองระดับชาติ พ่อค้าและประชาชน มาร่วมงานเพื่อเป็นสักขีพยานกันเป็นจำนวนมาก
              แต่ที่เป็นไฮไลท์ที่สุดในงานคือ ขบวนแห่ขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาว โดยภายในขบวนขันหมาก จะมีชายฉกรรจ์ 2 คน แบกกระปุกออมสินยักษ์ ซึ่งทำด้วยถังน้ำพลาสติกขนาดบรรจุก 20 ลิตร โดยที่ด้านบนได้เจาะเป็นรูสำหรับไว้หยอดเหรียญ ผูกด้วยผ้าด้วยสีแดงทับ โดยภายในถังมีเหรียญตั้งแต่ 25 สตางค์ไปจนถึงเหรียญ 10 บาทจนเต็มถัง คาดว่าน่าจะมีน้ำหนักราว 30-40 กก. พอขบวนขันหมากหามไปถึงบ้านเจ้าสาว เจ้าบ่าวก็ให้คนแบกถังน้ำพลาสติกเข้าไปในบ้าน จากนั้นทั้งญาติของทั้ง 2 ฝ่าย ได้ช่วยกันเทเหรียญในถังน้ำพลาสติกออกมาช่วยกันนับ โดยใช้เวลานับนานกว่าชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น ปรากฏว่าเงินเหรียญในถังมียอดทั้ง
หมด 160,000 บาทถ้วนพอดิบพอดี สร้างความรอยยิ้มให้กับญาติของทั้ง 2 ฝ่าย

                                          แบกกระปุกเหรียญแต่งเมีย
   
แหล่งข้อมูล   หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันพุธ ที่ 12 พฤษภาคม 2553 
                        ภาพ


เนื้อหา งานประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้  อ่านเพิ่มเติมที่นี่
      
  
สาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ช่วงชั้นที่ 3 สาระ  งานประดิษฐ์ 

ประเด็นคำถาม
1 เราสามารถทำออมสินจากวัสดุเหลือใช้ที่มีในท้องถิ่น จากอะไรบ้าง
2 การรู้จักประหยัด อดออม มีประโยชน์อย่างไร

บูรณาการ  กลุ่มสาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม

อ้างอิงแหล่งข้อมูล  1 หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
                                   2 เว็บไซต์งานประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้

ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=2464

อัพเดทล่าสุด