https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
มนุษย์มาจากปลา MUSLIMTHAIPOST

 

มนุษย์มาจากปลา


609 ผู้ชม


วิวัฒนาการของมนุษย์มาจากปลา   

                     มนุษย์มาจากปลา  หลักฐานจากเนื้อตัวมีเค้าลางแสดงให้เห็น 

                     ฟังดูอาจจะแทบไม่น่าเชื่อ  เพราะแม้แต่ตัวดิฉันเองก็ไม่เคยยินได้ฟังมาก่อนว่ามนุษย์มีวิวัฒนาการมาจากปลา  เคยเรียนมาแค่มนุษย์มีวิวัฒนาการมาจากลิงเท่านั้น  แต่จากหลักฐาน ซากโบราณรวมทั้งลักษณะของเนื้อตัวเรามันฟ้องอยู่เหมือนกัน  โดยเฉพาะร่องริมฝีปากบน  เป็นเค้าลางของการมีบรรพบุรุษเป็นปลา ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐออนไลน์ ฉบับวันที่  9 พฤษภาคม  2554  :https://www.thairath.co.th/content/edu/169921

                      จากข่าวนี้จะเห็นได้ว่าความเชื่อทฤษฏีมนุษย์มีวิวัฒนาการมาจากลิงอย่างเดียว  เราต้องเปิดใจกว้างยอมรับว่ามีอีกทฤษฏีหนึ่งที่มนุษย์มีวิวัฒนาการมาปลา

                      ฟังดูแทบไม่น่าเชื่อว่า  มนุษย์มีวิวัฒนาการมาจากปลา  แต่หลักฐานต่างๆ  ไม่แต่เพียงจากซากโบราณ  หากยังรวมทั้งลักษณะของเนื้อตัวของเราด้วยมันฟ้องอยู่  ยิ่งหน้าตาของเราจะแสดงออกให้เห็นได้เด่นชัดที่สุดมันทำให้เรารู้สึกอย่างไร  เราเป็นใคร  และมาจากไหน  แม้ว่าไม่มีใครเหมือนกันเลย  แต่ก็มีลักษณะร่วมกันหลายประการ  ตั้งแต่มีตา  2 ข้าง จมูก ปาก และร่องริมฝีปากบนคนละอัน  โดยเฉพาะร่องริมฝีปากบน  แม้จะมองเห็นในกระจกอยู่ทุกวัน  แต่มันไม่มีหน้าที่ที่ชัดเจน  ตรงกันข้ามมันเป็นสิ่งบังเอิญในการเกิดของเรา  เป็นเค้าลางของการมีบรรพบุรุษที่เป็นปลา  ใบหน้าของเราจะเป็นรูปเป็นร่างขึ้นตั้งแต่เดือนแรกๆ  ในท้อง  ภาพถ่ายวิดีโอซึ่งติดตามถ่ายการเจริญเติบโตของใบหน้ามาเป็นลำดับ  จะเห็นใบหน้าก่อรูปขึ้นเป็น  3 ส่วนใหญ่ๆ  ประกอบกันในครรภ์  ตัวอ่อนมนุษย์ตอนแรกๆ  ก็คล้ายกับตัวอ่อนของสัตย์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่นๆ  เช่น  นก  หรือสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก  ล้วนแต่วิวัฒนาการมาจากปลาทั้งสิ้น  ตาจะเกิดขึ้นที่  2  ข้างศีรษะก่อน แล้วจะเคลื่อนไปอยู่ตรงกลาง
ที่มา : https://www.thairath.co.th/content/edu/169921

                      ส่วนประเด็นคำถาม เช่น  วิวัฒนาการของมนุษย์เป็นส่วนหนึ่งของวิชาชีววิทยา เป็นสาขาวิชาที่ทำการสืบค้นอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ เพื่อทำความเข้าใจและอธิบาย ว่าการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาจากปลากลายเป็นมนุษย์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร       ทำไมถึงบอกว่ามนุษย์มีวิวัฒนาการมาจากปลา  มนุษย์มีลักษณะอะไรบ้างที่คล้ายปลา    มีโครงสร้างของกระดูกที่คล้ายคลึงกันหรือไม 

                      ให้นักเรียนไปศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับทฤษฏีวิวัฒนาการของมนุษย์ที่มีวิวัฒนาการมาจากปลา

                      สามารถบูรณาการกับวิชาวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับวัฎจักรของปลา  การปฏิสนธิของมนุษย์  บูรณาการกับวิชาภาษาอังกฤษ - คำศัพท์
 มนุษย์มาจากปลา                                                             

ที่มารูปภาพ : https://img5.imageshack.us/img5/5193/indexg.jpg

 

 
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=3722

อัพเดทล่าสุด