https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
อาชีพมหัศจรรย์ MUSLIMTHAIPOST

 

อาชีพมหัศจรรย์


1,142 ผู้ชม


ทำไมถึงเรียกว่าอาชีพมหัศจรรย์?   

อาชีพมหัศจรรย์ กับประกันชีวิต

ผู้เขียนได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสกับอาชีพตัวแทนประกันชีวิต ด้วยได้ยินคำว่าอาชีพมหัศจรรย์ สามารถสร้างรายได้อย่างไม่มีขีดจำกัด ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละบุคคล เคยสงสัยว่าทำไมคนที่ประกอบอาชีพหมอ ครู ทนายความ และอาชีพอื่นๆ ที่สังคมส่วนใหญ่มองว่าเป็นอาชีพที่ดี และมีความมั่นคงสูง ที่ใครๆ ก็อยากจะเป็น จึงได้หักเหชีวิตตัวเองเข้าสู่อาชีพตัวแทนประกันชีวิตอย่างเต็มตัว อะไรคือเหตุผลที่ทำให้เขาเหล่านั้นได้ตัดสินใจเช่นนั้น มันดีอย่างไร สำคัญอย่างไรกับชีวิตมนุษย์และสังคม ลองตามมาดูกันซิว่ามันดีอย่างไร เท่าที่ผู้เขียนได้ประสบด้วยตนเองจากทำงานควบคู่ไปกับการประกอบอาชีพรับราชการครู พอสรุปได้ว่า
จุด แรกของความสำเร็จในอาชีพตัวแทนประกันชีวิตคือ การสร้างทัศนคติในด้านบวกให้เกิดขึ้นกับตัวของคุณเอง ถ้าคุณคิดว่าทำได้ คุณจะทำได้ ถ้าคุณเชื่อมั่นในตนเอง คุณจะสามารถเอาชนะต่ออุปสรรคต่างๆ ได้ เหตุผลที่หลายๆ คน หลายๆ อาชีพได้เปลี่ยนอาชีพมาเป็นตัวแทนประกันชีวิต ก็เนื่องจากว่า
  1. เป็นอาชีพที่ อาชีพมั่นคง 
ตัวแทนประกันชีวิต เป็นผู้ที่มีบทบาทอย่างสำคัญสำหรับธุรกิจประกันชีวิต หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ ผู้ที่ก่อ ให้เกิดธุรกิจประกันชีวิตนั่นเอง ซึ่งในอดีตอาชีพนี้จะเป็นอาชีพที่คนไม่อยากจะเข้าใกล้ อย่างไรก็ตามอาชีพ ตัวแทนฯ หรือภาพลักษณ์โดยรวมของธุรกิจประกันชีวิต ก็ได้รับการพัฒนามาโดยลำดับ จนเป็น อาชีพ ที่ประชาชนทั่วไปให้การยอมรับแล้วว่าเป็นอาชีพหนึ่ง ที่มีความสง่างาม ที่จะเชิดหน้าชูตาอยู่ในสังคมได้


ปัจจุบันมีคนจำนวนมากมาย หลากหลายอาชีพ ก้าวเข้าสู่เส้นทางสายประกันชีวิต ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพลิกฟื้น ความเป็นอยู่ของตนเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเป็นนักแก้ปัญหา นักจับประเด็น เป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงิน ให้กับลูกค้าและประชาชนโดยทั่วไป และเป็นผู้ที่เข้าใจปัญหาของลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงตระหนักดีว่า การประกันชีวิต คือ การเตรียมพร้อมเมื่อเกิดเหตุการณ์วิกฤตขึ้นกับตนเองและครอบครัว


 2. ทำให้มีชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
  คุณจะได้รับรายได้ที่ไม่มีขีดจำกัด และต่อเนื่องตลอดไป ขึ้นอยู่กับความตั้งใจและทุ่มเท ให้ กับการทำงาน


3. มีโอกาสในการพัฒนาความรู้และบุคลิกภาพ
  บริษัทจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ ความรู้ ความสามารถให้กับตัวแทนอย่างสม่ำเสมอ เช่น โครงการอบรมสะสมทรัพย์ การอบรมเป็นวิทยากร กิจกรรมการสัมมนา การมอบรางวัล ประกาศเกียรติคุณ หรือไปทัศนศึกษาดูงานต่างประเทศ


4. ความก้าวหน้าในหน้าที่อย่างรวดเร็ว
 บริษัทเปิดโอกาสให้คุณแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และอิสระ ความก้าวหน้าจึงขึ้นอยู่กับตัวคุณ ไม่ต้องรอการพิจารณาเหมือนงานอื่นทั่วๆไป


5. กว้างขวางและมีสังคมที่ดี
 เนื่องจากต้องพบปะผู้คนหลากหลายอาชีพ ทุกระดับจึงทำให้เป็นที่รู้จักและยอมรับ


6. ได้รับรายได้และการเรียนรู้งาน
รายได้ของคุณจะเกิดขึ้นทันทีโดยไม่ต้องรอเรียนให้จบหลักสูตรเหมือนอาชีพ อื่นๆอีกทั้ง ไม ่ต้องใช้ เงินลงทุน ใช้เพียงเวลา และความตั้งใจจริงเท่านั้น


7. ความภาคภูมิใจ
ที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นในยามประสบปัญหาทางการเงินและเบี้ยประกันก็นำไปพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ


8. การพบปะผู้คน
ตัวแทนประกันชีวิต จะมีรายได้และอยู่ในอาชีพนี้ได้ จะต้องมีความขยันและความอดทน ในการไปพบคนวางแผนและพูดจูงใจ สร้างจนเป็นนิสัยกลายเป็นความเคยชิน โอกาสของรายได้ และความสำเร็จก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย


9. การพูดอธิบาย
เพื่อเปรียบเทียบถึงประโยชน์ด้านต่างๆ ของการประกันชีวิต โดยใช้วิธีสนทนา กระตุ้นให ้เกิด ความต้องการ และเห็นถึงความจำเป็นในการทำประกันชีวิต ซึ่งศิลปะการขายและจิตวิทยาของการขาย นี้ต้องอาศัยการฝึกฝน ฝึกซ้อม โดยเฉพาะเมื่อไปพบลูกค้าบ่อยๆ ก็จะเกิดความเชี่ยวชาญขึ้นเอง


10. การให้บริการ
เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นตามสัญญา เช่น ผู้เอาประกันเสียชีวิต ประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย ด้วยการรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือเหตุอื่นๆ ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ ตัวแทนฯ ควรเป็นผู้ดำเนินการ และประสานงานระหว่างลูกค้ากับบริษัทให้มีการจ่ายเงินตามสัญญาดังกล่าวโดยเร็ว
นอกเหนือจากหน้าที่ในแง่ของการขายแล้ว ตัวแทนฯ ยังมีหน้าที่รับผิดชอบต่อสังคม กล่าวคือ ต้องรับผิดชอบ ต่อผู้เอาประกันชีวิต

ดังนั้น ประกันชีวิตจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตมนุษย์ทุกคน ประกันชีวิตคือประกันความสุขในชีวิต เป็นการใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท อาชีพมหัศจรรย์นี้ จึงมีความสำคัญสำหรับสังคมและประเทศชาติ อาจกล่าวได้ว่าอาชีพตัวแทนประกันชีวิตคือวิศวกรสังคม เช่นเดียวกับอาชีพครู ครูสอนให้คนมีความรู้สามารถนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเอง สอนให้คนเป็นคนดี คนเก่ง และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ตัวแทนประกันชีวิตก็ช่วยวางแผนชีวิตให้กับทุกคน ให้มีความมั่นคงและมีความสุข จึงเป็นอาชีพที่น่าสนใจอีกอาชีพหนึ่ง แถมมีรายได้อย่างไม่มีขีดจำกัด เป็นอาชีพที่ท้าทายความสามารถเป็นอย่างยิ่ง และให้ผลตอบแทนอย่างเป็นธรรม ทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย ไม่ทำเลยก็ไม่ต้องเอา ยุติธรรมดี อาจทำให้ผู้ที่ประกอบอาชีพนี้ร่ำรวยได้ในเวลาอันรวดเร็ว
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=57

อัพเดทล่าสุด