https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
Hi5 ดีหรือไม่ดี....อย่างไร! MUSLIMTHAIPOST

 

Hi5 ดีหรือไม่ดี....อย่างไร!


975 ผู้ชม


เป็นเรื่องมายาวนาน และไม่มีทีท่าว่าจะจบลงด้วย สำหรับปัญหาการเล่น Hi5 ของคนไทย ที่เจ้าของได้ออกมาบอกว่ามีเป็นประเทศที่มีปัญหามากที่สุด...ซึ่งปัญหาในคราวนี้ก็ดูเหมือนจะส่งผลต่ออนาคต Hi5 ในไทยอีกด้วย   

 Hi5 ดีหรือไม่ดี....อย่างไร!

      

               มีใครเล่น Hi5 บ้างหรือเปล่าจ๊ะ  เห็นข่าวแย่ ๆ ของการเล่นHi5 แล้วเศร้าใจ เพราะจริง ๆ แล้ว ไม่เถียงว่า Hi5 มีโทษมากมาย  แต่หลาย ๆ คนก็คงไม่เถียงเหมือนกันใช่ไหม ว่า Hi5 ก็มีคุณประโยชน์และโทษ อยู่ไม่น้อยทีเดียว  ลองวิเคราะห์กันดูค่ะ...

 Hi5 ดีหรือไม่ดี....อย่างไร!  ข้อดี

1. Hi5 ช่วยให้เรามีเพื่อนฝูง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเก่า เพื่อนใหม่  เพื่อนที่โรงเรียน เพื่อนที่มหาวิทยาลัย เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนของเพื่อน มากมายมากสิ่ง แต่เราต้องรู้จักเลือกที่จะคบเพื่อนมากกว่า เพราะการที่เราจะรับใครเป็นเพื่อน เราสามารถเข้าไปดูข้อมูล Profile ของเค้าได้เช่นกัน ถ้าเห็นคนไหนดูท่าไม่น่าไว้ใจ ก็อย่ารับเอาไว้ค่ะ เพื่อความปลอดภัย

2. Hi5 ช่วยให้เราเจอเพื่อนเก่าที่หายสาปสูญ  ฮิ! ฮิ!  อันนี้ประสบพบเจอมากับตัวเองเลย  เพื่อนที่ไม่ได้ติดต่อกันมาเป็น 10 ปี ก็มาเจอกันได้ใน Hi5 อ่ะเอ้า  ดีใจจริงๆ ชอบข้อดีข้อนี้ของ Hi5 มากๆ

3. Hi5 ช่วยให้เราประหยัดเงินค่าโทรศัพท์  เพื่อน ๆ เห็นด้วยกับข้อนี้บ้างมั้ยคะ เมื่อก่อน ต้องโทรคุยกับเพื่อน กับแฟน แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องค่ะ เข้าไปเม้นต์ใน Hi5 ทักทายได้ตามสบาย เช้า สาย บ่าย เย็น หรือจะนัดกินข้าวกับเพื่อนร่วมก๊วน ก็ใช้Hi5 นี่แหล่ะ  โดยเฉพาะช่วง เทศกาล ปีใหม่ วาเลนไทน์ สดร้อน ๆ ถ้าเป็นเมื่อก่อน คงเสียค่า message หลายร้อย  แต่พอเล่น Hi5 ก็เข้าไปเม้นซ์ซะทุกคน  ประหยัดเงินจริงๆ นะเอ้า

4. Hi5 ช่วยฝึกภาษาอังกฤษ (ต้องใช้โหมดภาษาอังกฤษนะจ๊ะ) เข้ามาในHi5 จะได้เจอคำศัพท์มากมาย รู้บ้าง มั่ว ๆ บ้าง  เอาเป็นว่า ฝึกไปในตัว คำไหนไม่รู้ก็ไปเปิด Dic หาความหมายดูนะจ๊ะ  นอกจากนั้น ถ้าเรามีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ เราก็สามารถ ทักทาย คุยกันเป็นภาษาอังกฤษไปเลย โชว์เหนือ อิอิ  จะผิดจะถูกไม่เป็นไรค่ะ ต้องลองฝึกฝนไปเรื่อยๆ  ไม่ต้องไปหาติวเตอร์ที่ไหน แถมได้คุยกับเจ้าของภาษาอีก

5. Hi5 ช่วยให้เรามีเว็บไซต์ส่วนตัว ถ้าพูดถึงเว็บไซต์ส่วนตัว หลายคนที่อยากจะมี แต่การทำมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่อยากซะด้วย  พอมีHi5 ขึ้นมา เหมือนสร้างฝันให้เป็นจริงมั้ยล่ะ เพราะเราสามารถเลือก ธีม ภาพ BG สีอักษร ใส่ภาพ ใส่เพลง ใส่ข้อมูลของเรา ได้อย่างง่ายดาย จะใช้ธีมที่เค้ามีให้เลือก หรือจะสร้างเอง ก็ทำได้ง่ายๆ  โดยเฉพาะที่ฮอต ฮิตกันเหลือเกิน ก็คือการ Upload รูปภาพ ขึ้นไปไว้ใน Hi5 (เหมือนดาราภาพหลุด) ก็พยายามเลือกภาพที่คิดว่า ถ้ามีใครมาเห็น แล้วมันจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้ตัวเราเองเอาไว้นะจ๊ะ  ข้อนี้สำคัญทีเดียว เพราะมันจะกลายเป็นหลักฐานชั้นดี  ถ้าหากภาพลับนั้นหลุดออกไปจ้า

6. Hi5 ช่วยให้เราไม่ลืมวันเกิดเพื่อน ข้อนี้ดีมาก เพราะทุกวันนี้เราก็ต้องมีเรื่องอะไรให้จำมากมาย แต่Hi5 ช่วยเราได้ จะคอยบอกวันเกิดเพื่อนๆให้  แหมคราวนี้ พอถึงวันเกิดเพื่อนคนไหน ก็เข้าไปอวยพรซะ  เพื่อนจะได้รักเรา มากๆ  อิอิ   

7. เช็คเรทติ้งตัวเองได้

8. เหมือนว่าได้เรียนคอมฯ ภาษาHTML อะไรพวกนี้

9. เพลินและเพลิน

เห็นไหมคะว่าข้อดีก็มีไม่น้อย แจ่ม ๆ ทั้งนั้น  ใช้ข้อดีของ Hi5 ให้เป็นประโยชน์นะจ๊ะ ทุกคน  

  Hi5 ดีหรือไม่ดี....อย่างไร! ข้อเสีย

ด้านสุขภาพกาย

1. สายตาสั้น 
2. ปวดตามหลัง คอ หรือ ไหล่
3. ปวดตา 
4. ถ้าจ้องแบบเอาเป็นเอาตาย เส้นเลือดฝอย แตกแน่นอนครับ
5. ค่าไฟบาน
6. ปวดหัว

            การเล่น hi5 เป็นพอเจอเพื่อนบนทางอินเทอร์เน็ต   ทำให้คนเราลดการมีสังคมที่เจอหน้าคนหรือพูดคุยกันแบบตัวต่อตัว   ที่เป็นเช่นนี้เราคิดว่า เครื่องมือในอินเทอร์เน็ตที่เป็นอุปกรณ์สำหรับการคุยกันของคนเราหรือ Chat นั้นก็ถือว่าเป็นโลกมายาขนาดแท้เลยล่ะ   เพราะเราไม่รู้ว่าคนที่เล่นหรือที่คุยด้วยนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร   แม้กระทั่งชื่อเราก็ยังไม่มั่นใจ   เพราะฉะนั้นการคุยทางอินเทอร์เน็ตเลยมีความเป็นภัยต่อมนุษย์เรามากมาย

            การที่เราเอาประวัติส่วนตัวนั้นไปเปิดเผยในที่สาธารณะ   แล้วมันจะเกิดอันตรายได้อย่างไร   คำตอบก็คือ   เมื่อมีบุคคลไม่หวังดีกับเราต้องการทำร้ายเราก็สามารถรู้ที่อยู่ของเรา   แล้วอาจจะเกิดอะไรตามมาอีกมากมาย   ซึ่งเราก็ไม่สามารถคาดเดาได้   หรือการนำข้อมูลส่วนต้ว   เช่นเบอร์โทร   รหัสบัตรประชาชน   หรือเลขต่างๆที่เกี่ยวข้องในชีวิตเรา   มันก็เป็นสิ่งหนึ่งที่มนุษย์เราใช้เป็น password ในการใช้เข้าข้อมูลส่วนตัวของเรา   ก็เป็นภัยอีกแขนงหนึ่งได้   แล้วเราลองมาคิดดูว่าการเล่น hi5 แบบไม่มีวิธีการคิดหรือระวังหน้าระวังหลังเลย   เล่นไปแบบสนุกสนานไม่มีสาระ   ไม่ใช้ติดต่องาน   หรือไม่ใช้เพื่อที่จะให้เกิดประโยชน์ต่อชีวิตเราแล้วเราจะเล่นเพื่อ........   ฉะนั้นอยากจะเตือนคนที่เล่น hi5 ว่าการเล่น hi5 เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ในประเทศตอนนี้กำลังฮิต   แต่ต้องรู้จักและระวังภัยต่างๆที่เราไม่สามารถรู้เลยว่าจะมาในรูปแบบไหน

                 ได้อ่านบทความของพี่ลาเต้แห่งเว็บDek-D แล้ว    เห็นว่าตอบคำถามได้ตรงประเด็น  และเห็นแนวทางที่รัฐบาลและผู้ใหญ่ในบ้านเมืองกำลังแก้ปัญหากันอยู่   จึงขอหยิบยกมาให้เด็กๆนักเรียนที่อยากรู้  และผู้ใหญ่ที่ชอบถามได้อ่านกันค่ะ......... 

           พี่ลาเต้บอกว่า.....เป็นเรื่องมายาวนาน และไม่มีทีท่าว่าจะจบลงด้วย สำหรับปัญหาการเล่น Hi5 ของคนไทย ที่เจ้าของได้ออกมาบอกว่ามีเป็นประเทศที่มีปัญหามากที่สุด...ซึ่งปัญหาในคราวนี้ก็ดูเหมือนจะส่งผลต่ออนาคต Hi5 ในไทยอีกด้วย...รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปอัพเดทจากข่าวเลยครับ...

             นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ รมว. วัฒนธรรม  กล่าวถึงกรณีการนำภาพสวิงกิ้ง ภาพการร่วม เพศมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ไฮไฟว์ว่า ได้ประสานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเจ้าของเว็บไฮไฟว์ในต่างประเทศ  ร่วมกันตรวจสอบกลุ่มคนที่ได้กระทำอนาจารแล้ว เนื่องจากกระทรวงวัฒนธรรมไม่มีกฎหมายที่จะบังคับใช้ดำเนิน คดีกับผู้กระทำความผิด แต่สามารถรับเป็นเจ้าภาพใน การประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ขณะเดียวกัน มีแนวคิดที่จะทำระบบการตั้งค่าคอมพิวเตอร์ เพื่อคัดกรองการนำเสนอสิ่งที่ไม่เหมาะสมในอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับเรื่องเพศ ภาษา และความรุนแรง รวมทั้งจะขอความร่วมมือจากเจ้าของไฮไฟว์ให้ช่วยเปิดหมายเลขทะเบียนของผู้ใช้ไฮไฟว์ หรือไอพีแอดเดรส เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจสอบผู้กระทำความผิดได้ด้วย

               รมว.วัฒนธรรม กล่าวต่อไปว่า ขอเตือนผู้ที่เข้าไปแสดงภาพที่ไม่เหมาะสม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีมาตรการที่ตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 แล้ว และขอฝากไปยังผู้ปกครองให้ดูแลแนะนำบุตรหลานในการเข้าใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตอย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันเด็กเข้าไปดูภาพลามกอนาจาร ต้องยอมรับว่าในยุคโลกาภิวัตน์ เด็กและเยาวชนมีความอยากรู้อยากเห็น จึงไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด สิ่งที่กระทรวงจะสามารถทำได้คือการปลูกฝังและส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม แก่เด็กและเยาวชน ตลอดจนเฝ้าระวังสิ่งที่ไม่เหมาะสมที่เข้ามาในสังคมไทยด้วย

               นอกจากนั้นนายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ รมว.วัฒนธรรม ยังได้กล่าวถึงกรณีพระสงฆ์จำนวนหนึ่งนิยมเข้าไปสร้างเว็บไซต์ส่วนตัวจากโปรแกรม Hi5 (ไฮไฟว์) ใน www.hi5.com ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในกลุ่มวัยรุ่น โดยพระสงฆ์ให้คำไม่เหมาะสมกับการดำรงสมณเพศ ว่า ส่วนตัวแล้วตนไม่รู้ว่าเว็บไฮไฟว์คืออะไร แต่กรณีนี้ตนเห็นว่า พระจะทำอะไรต้องคำนึงถึงวินัยสงฆ์อย่างเคร่งครัด ตระหนักว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควร โดยพระสงฆ์นั้นควรตระหนักถึงเรื่องคุณธรรม จริยธรรม มากกว่าฝ่ายฆราวาส ดังนั้นเรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเข้ามาดูแลอย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อาจไม่มีเจ้าภาพที่ชัดเจน ซึ่งตนจะหารือกับ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ถึงการแบ่งงานและจัดหาหน่วยงานเจ้าภาพมาดูแลต่อไป

               สำหรับความคืบหน้าในการหามาตรการควบคุมการเล่นไฮไฟว์ของพระสงฆ์นั้น นายอำนาจ บัวศิริ ผอ. สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากที่ประชุมมหาเถรสมาคม มีมติให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาศึกษาเรื่องดังกล่าว โดยมอบให้กรรมการมหาเถรฯ 3 รูป คือพระพรหมสุธี พระ ธรรมวรเมธี และพระธรรมกิตติเมธี หาแนวทางในการจากการหารือกับพระพรหมสุธีเห็นว่าจะต้องมีการทำหนังสือไปยังผู้ดูแลเว็บไซต์ไฮไฟว์ โดยจะเป็นการทำหนังสือในนามของมหาเถรสมาคม เพื่อขอความร่วมมือในการระมัดระวังและตรวจสอบผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกเว็บไฮไฟว์ว่าเป็นพระหรือไม่ และให้แจ้งมาที่สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ มาตรการต่อมาคือให้แจ้งไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองสงฆ์ให้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้อินเตอร์เน็ตของพระสงฆ์ในพื้นที่มากขึ้น รวมทั้งให้สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ หารือกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อหาแนวทางในการให้มีเซิร์ฟเวอร์เฉพาะในแต่ละจังหวัด สำหรับให้ พระใช้อินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะ จะทำให้ง่ายต่อการควบคุม

               นายธานีรัตน์ ศิริปะชะนะ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที กล่าวถึงกรณีพบการใช้งานเว็บไซต์ไฮไฟว์ (www.hi5.com) ในทางลามกอนาจาร ด้วยการเชิญชวนให้สมาชิกแลกเปลี่ยนคู่นอน หรือสวิงกิ้ง ว่า กระทรวงไอซีทีได้ทำหนังสือถึงผู้บริหารระดับสูงของเว็บไซต์ไฮไฟฟ์ ที่สหรัฐฯ เพื่อขอความร่วมมือให้ปิดกั้นหน้าเว็บไซต์ในส่วนดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างดี เช่นเดียวกับกรณีที่มีพระไทยเข้ามาใช้เว็บไซต์ไฮไฟว์ติดต่อกับหญิงสาว ที่ทางเว็บไซต์ได้ปิดกั้นทันทีที่ได้รับหนังสือ
        อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้รับความร่วมมือจะขออำนาจศาลเพื่อปิดเว็บไซต์ไฮไฟว์เพื่อไม่ให้ใช้งานในประเทศไทยได้ และขณะนี้ได้สั่งจับตาการใช้งานเว็บไซต์ไฮไฟว์อย่างใกล้ชิดแล้ว
        ส่วนการเอาผิดกับผู้ดำเนินการในเว็บไซต์ไฮไฟว์ นายธานีรัตน์ กล่าวว่า ได้ให้สำนักงานกำกับการใช้เทคโนโลยี กระทรวงไอซีที ไปศึกษาว่าเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายหรือไม่ คาดว่าจะรู้ผลภายใน 1-2 วัน หากพบว่ามีความผิด กระทรวงไอซีทีจะดำเนินการโดยทันที
        นอกจากนี้ เพื่อแก้ปัญหาในระยะยาว จะเชิญผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยมาหารือแนวทางในการเลือกเว็บไซต์ที่ดีเข้ามาให้บริการในไทย

                ด้านนายสุธา ชันแสง   รมว.การพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์  กล่าวว่า  เรื่องนี้คงต้องประสานความร่วมมือกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการตรวจสอบและหามาตรการดำเนินการกับเว็บไซต์ดังกล่าว รวมทั้งประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (ปดส.) ในการดูแล ควบคุมร้านอินเตอร์เน็ต ไม่ให้เปิดบริการแก่เยาวชนเกิน 22.00 น. ตามระเบียบ ส่วนกรณีที่เด็กเล่นในบ้าน ต้อง เป็นเรื่องที่พ่อแม่คงต้องดูแลเอาใจใส่ การแก้ปัญหาสังคมจะอาศัยกระทรวง ภาครัฐดำเนินการอย่างเดียวไม่ได้ แต่ ต้องเป็นความร่วมมือกันจากทุกฝ่ายทั้งฝ่ายของเอกชน และครอบครัวด้วย

               ได้อ่านข่าวนี้แล้ว ทุกคนคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง... คิดว่า Hi5 มีข้อดี และข้อเสียอย่างไร...แล้วเราจะมาดูกันว่า สมควรหรือไม่กับการปิดเวบ Hi5 ในประเทศไทย

ขอบคุณแหล่งที่มา   :  https://www.dek-d.com/content/view.php?id=7634

                               :  อังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2551 18:45 น. — Breaking News : ข่าวด่วน

                                 https://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=309021

                     
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=222

อัพเดทล่าสุด