https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัย MUSLIMTHAIPOST

 

Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัย


609 ผู้ชม


การใช้โปรแกรม skype ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน   

Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัย


        Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัยบทนำ : ปัจจุบันการสื่อสารมีวิวัฒนาการก้าวหน้าไปอย่างมาก หากเปรียบเทียบกับสมัยก่อนที่มีการสื่อสารโดยใช้นกพิราบเป็นผู้ส่งสารและพัฒนามาเป็นส่งจดหมาย และการโทรศัพท์โดยใช้เสียง 
 หากแต่การสื่อสารในยุคปัจจุบันสามารถสื่อสารกันได้ทั้งภาพและเสียง สามารถโต้ตอบปฏิสัมพันธ์กันได้ทั้งสองทาง โปรแกรมสไกป์เป็นโปรแกรมหนึ่งที่มีคุณสมบัติเป้นโปรแกรมที่ใช้ในการสื่อสารทั้งสองทาง
 สามารถสื่อสารได้ทั้งข้อความ ภาพ เสียง ดังเช่นผู้นำประเทศทั้ง 2 ท่านได้นำโปรแกรมสไกป์มาใช้ประโยชน์อย่างแตกต่างแต่ลงตัว ท่านนายกอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ ได้ใช้โปรแกรมสไกป์ ประชุมทางไกลกับผู้ว่าราชการจังหวัด
 เพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้นของแต่ละจังหวัดในปัจจุบันและพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ติดต่อผ่านโปรแกรมสไกป์ มาในงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย 
 และมีการหยิบยกปัญหายาเสพติดในประเทศ มาเป็นประเด็นในการสนทนา
 
        Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัย ที่มา : เนื้อหาข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐออนไลน์  https://www.thairath.co.th/content/pol/169904
ประเด็นจากข่าวเพื่อนำเข้าสู่เนื้อหาหลัก :จากเนื้อหาข่าวข้างต้น นักเรียนจะเห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารในการติดต่อกับผู้เข้าร่วมประชุม โปรแกรมที่ใช้คือโปรแกรมสไกป์
 ซึ่งเป็นโปรแกรมประเภทหนึ่งที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร นักเรียนอยากรู้ว่าสไกป์คืออะไร ใช้งานอย่างไรและมีประโยชน์อย่างไรในการติดต่อสื่อสาร เรามาศึกษาเพิ่มเติมกันค่ะ
เนื้อหาสำหรับ : บทความนี้เหมาะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย และผู้ที่สนใจทั่วไป

         Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัย

        Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัยที่มา : ที่มาของรูปภาพ ทูโฟโต้ https://www.2poto.com/images/stories/skype_logo_connect-web.jpg

        Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัยเนื้อเรื่อง : โปรแกรมสไกป์ (Skype) เป็นโปรแกรมที่ใช้ติดต่อสื่อสารกันโดยผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ประกอบด้วยข้อความ เสียง รูปภาพ โดยผ่านกล้อง Webcam และเป็นการสื่อสารแบบ Real Time ลักษณะการใช้งานจะคล้าย ๆ กับการใช้งาน MSN  แต่โปรแกรมสไกป์ (Skype)จะให้สัญญาณดีกว่า คมชัดกว่า โปรแกรมสไกป์ (Skype)ยังสามารถทำ Video Conference เพื่อประชุมทางไกล  หรือสนทนาตัวต่อตัว (เหมือนกับที่ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร ใช้สไกป์ในงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ จุดเด่นของโปรแกรมสไกป์คือ การใช้งานเป็นโทรศัพท์ ที่โทรติดต่อผู้อื่นที่ไม่ได้โปรแกรมสไกป์ โทรได้ทั้งมือถือและเบอร์พื้นฐานไปได้ทั่วโลก จุดเด่นของโปรแกรมสไกป์คือ สามารถดาวน์โหลดฟรี ผู้ใช้บริการสามารถทำการโทรศัพท์ฟรี ระหว่างสมาชิก ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต คุณภาพเสียงเหมือนใช้โทรศัพท์ธรรมดา เสียงตอบกลับของ คู่สนทนาชัดเจน รองรับการใช้งานผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นชุมชนขนาดใหญ่ และสามารถค้นหาเพื่อได้จากทั่วโลก และสามารถโทรเข้าโทรศัพท์พื้นฐานเข้ามายัง โปรแกรมสไกป์และ โทรออกจากโปรแกรมสไกป์ไปยังโทรศัพท์พื้นฐานได้ ยังสามารถโอนสายเรียกจากโปรแกรมสไกป์ไปยังโทรศัพท์พื้นฐานปลายทางได้
        Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัย
ที่มา : https://www.2poto.com/201011031773/skype-1773/Page-2.html
       Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัย วิธีใช้โปรแกรมสไกป์


                         

Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัย   ที่มาของคลิปวีดีโอ : YouTube https://www.youtube.com/watch?v=NsGfRsVTSmI 

     Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัยประเด็นคำถามเพื่อนำไปสู่การอภิปรายในห้องเรียน
 1. ให้นักเรียนช่วยกันสรุปประโยชน์ของการใช้โปรแกรมสไกป์ 
 2. จากการที่ พ.ต.ทักษิณ ชินวัตร ใช้โปรแกรมสไก์ติดต่อ สื่อสาร นักเรียนมีความคิดเห็นอย่างไร
 3. หากนักเรียนสามารถใช้โปรแกรมสไกป์ได้ นักเรียนจะมีวิธีการนำไปใช้ในด้านใดบ้าง
      Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัย
กิจกรรมเสนอแนะ 
 1. แสดงบทบาทสมมุติในการติดต่อสื่อสาร
 2. แสดงบทบาสมมุติในการประชุมทางไกล
      Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัยกิจกรรมบูรณาการกับสาระวิชาอื่นๆ
 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ฯ เรื่อง การอยู่ร่วมกันในสังคม 
 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง การออกเสียง
      Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัย
แหล่งสำหรับดาวน์โหลดโปรแกรม Skype
 
https://www.thaiware.com/main/info.php?id=7241
 https://www.sangdown.com
 https://www.downloaddd.com/tags/โปรแกรม+Skype+5.0
 https://www.downloadhunt.com/.../ดาวน์โหลดโปรแกรม+Skype+4.2.0.141

      Skype กับการสื่อสารที่ทันสมัยแหล่งที่มาของข้อมูล
   
https://www.thairath.co.th/content/pol/169904
   https://www.2poto.com/images/stories/skype_logo_connect-web.jpg
   https://www.2poto.com/201011031773/skype-1773/Page-2.html
    https://youtu.be/NsGfRsVTSmI
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=3737

อัพเดทล่าสุด