https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
การพัฒนาแผนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคบูรณาการแบบสอดแทรก MUSLIMTHAIPOST

 

การพัฒนาแผนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคบูรณาการแบบสอดแทรก


600 ผู้ชม


การเรียนการสอนแบบบูรณาการเป็นวิธีหนึ่ง ที่จะสามารถสร้างและพัฒนาผู้เรียนให้เกิดคุณลักษณะต่าง ๆเข้าด้วยกันอย่างเป็นกลุ่มเป็นก้อน   

 บทคัดย่อ
  
                    การเรียนการสอนแบบบูรณาการเป็นวิธีหนึ่ง  ที่เป็นที่ยอมรับของคนในวงการศึกษาว่ามีความสำคัญที่จะสามารถสร้างและพัฒนาผู้เรียนให้เกิดคุณลักษณะต่าง ๆ   ตามที่สังคมของโลกยุคโลกาภิวัตน์ต้องการ ทั้งนี้เพราะเป็นการจัดการเรียนการสอนที่มีลักษณะเป็นองค์รวม ผสมผสานความรู้ต่าง ๆ เข้าด้วยกันอย่างเป็นกลุ่มเป็นก้อน มีการเชื่อมโยงความรู้อย่างกว้างขวาง ให้ความสำคัญกับผู้เรียน ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ในเรื่องที่สอดคล้องกับความต้องการของตนเอง และได้พัฒนาศักยภาพของตนอย่างเต็มที่ การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้  มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแผนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคบูรณาการแบบสอดแทรกที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75  และเพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิคบูรณาการแบบสอดแทรก  ชั้นประถมศึกษาปีที่   5  ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่   5   กลุ่มเครือข่ายการศึกษาลุ่มน้ำยัง ตำบลวังหลวง อำเภอเสลภูมิ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต  3  ภาคเรียนที่  2  ปีการศึกษา 2547 จำนวนนักเรียน 60 คนกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  5  โรงเรียนวังหลวง  อำเภอเสลภูมิ  จังหวัดร้อยเอ็ด  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต 3  ภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา  2547  จำนวน  1  ห้องเรียน  จำนวน  20  คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคบูรณาการแบบสอดแทรก   จำนวน  4  แผน  แบบประเมินทักษะการฟัง  พูด  อ่าน  เขียน  และแบบทดสอบทักษะการฟัง  พูด  อ่าน  และเขียน  สถิติที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า  ได้แก่  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 
 ผลการศึกษาค้นคว้า  ปรากฏดังนี้
        1. แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคบูรณาการแบบสอดแทรก  
ชั้นประถมศึกษาปีที่  5  ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ   78.45 / 78.38
       2. ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิค
บูรณาการแบบสอดแทรกชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ 0.5518 แสดงว่า แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สร้างขึ้น  ทำให้นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นจากก่อนเรียน  ร้อยละ 55.18
 โดยสรุปผลการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ได้แผนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิคบูรณาการแบบสอดแทรก ที่มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ที่ทำให้นักเรียนเกิดองค์ความรู้เชื่อมโยงแบบสอดแทรก มีความคิดสร้างสรรค์ นำประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สนใจ Click  here

ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=375

อัพเดทล่าสุด