https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
อาหารที่มีวิตามินเอสูง ขาดวิตามินเอ การขาดวิตามินเอ MUSLIMTHAIPOST

 

อาหารที่มีวิตามินเอสูง ขาดวิตามินเอ การขาดวิตามินเอ


782 ผู้ชม


อาหารที่มีวิตามินเอสูง ขาดวิตามินเอ การขาดวิตามินเอ

 

 

มาต้าน โรคตา ด้วยสารอาหารกัน

เราเลยขอแนะนำ “สารอาหาร ที่จำเป็นต่อดวง ตา” ให้คุณสาวๆ ได้เลือกสรรมารับประทานกันค่ะ

วิตามินเอ เป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน มีความสำคัญต่อร่างกายในด้าน“การมองเห็นในแสงสลัว บำรุงรักษา เซลล์ผิว การเจริญเติบโต การทำงานเป็นปกติของระบบสืบพันธุ์ และระบบภูมิคุ้มกัน” แหล่งอาหารที่ให้วิตามินเอสูงคือ ตับ ไข่แดง น้ำมันตับปลา นม ผักใบเขียวเข้ม มะละกอ ฟักทอง มะม่วงสุก
สังกะสี มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการแบ่งเซลล์ การคงสภาพของผนังเซลล์ การมองเห็นในที่มืด  การรับรส และระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ในคนและสัตว์ถ้าขาดสังกะสีแล้วจะเจริญเติบโตช้า ผมร่วง ผิวหนัง อักเสบ และมีรอย อุจจาระร่วง ภูมิคุ้มกันบกพร่อง “ตาบอดกลางคืน” การรับรสผิดปกติ แผลหายช้า ฯลฯ 
ธาตุสังกะสีเป็นองค์ประกอบ ของเอนไซม์ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนวิตามินเอให้อยู่ในรูปที่ร่างกายนำไปใช้ได้ และมีบทบาทในการขนถ่าย วิตามินเอจากตับไปสู่กระแสเลือด อาหารที่ให้ธาตุสังกะสีในปริมาณสูงและ
มีการดูดซึมได้ดีคือ เนื้อสัตว์ อาหารทะเลจำพวกหอย ไข่ และผลิตภัณฑ์นม
วิตามินอี เป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน ทำหน้าที่เป็น สารแอนตี้ออกซิแดนท์ มีบทบาทสำคัญในการ “ป้องกันโรคตา ในทารกคลอดก่อนกำหนด”แหล่งอาหารที่มีวิตามินอีคือ น้ำมันพืช ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเมล็ดแห้ง ธัญพืช
ต่างๆ จมูกข้าวสาลี
วิตามินซี ขอแถมวิตามินอีก 1 ตัวนะคะ อาจจะไม่เกี่ยวกับ โรคตา โดยตรงแต่ก็มีประโยชน์ในการสร้างแอนตี้ออกซิแดนท์เช่นเดียวกับวิตามินอี “หากขาดวิตามินซี ผิวหนังจะผิดปกติ แผลหายช้า การสร้างฟันผิดปกติ หลอดเลือด ฝอยแตกง่าย เป็นโรคเลือดออกตามไรฟัน” วิตามินซีเป็นวิตามินที่ละลายในน้ำ มีคุณสมบัติเป็น มีอยู่มากใน ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว มะเขือเทศ ผักต่าง ๆ เช่น กะหล่ำปลี ดอกกะหล่ำ บร็อกโคลี และผักใบเขียวหลายชนิด
หากคุณสาวๆ อยากจะมีดวง ตา คู่สวยโดยปราศจากโรคต่างๆ ก็อย่าลืมหันมารับประทานสารอาหารที่มีประโยชน์กันเยอะๆ นะคะ

แหล่งที่มา : 108health.com

อัพเดทล่าสุด