https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
โรคหน้าร้อน ผด ผื่น คัน ผด ผื่น คัน เกิดจาก MUSLIMTHAIPOST

 

โรคหน้าร้อน ผด ผื่น คัน ผด ผื่น คัน เกิดจาก


659 ผู้ชม


โรคหน้าร้อน ผด ผื่น คัน ผด ผื่น คัน เกิดจาก

 


ผด ผื่น คัน โรคที่พบในหน้าร้อน

 
 

         อาการผด ผื่น คัน ตามผิวหนัง เกิดขึ้นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ส่วนมากมักเป็นผื่นบริเวณหน้าผาก แผ่นหลัง ทำให้เกิดอาการ คัน และเป็นผื่น บางคนถึงขั้นแพ้จนเป็นสิว หรือเป็นตุ่มใสๆ... 
สาเหตุของการเกิดผด ผื่น คัน ลักษณะอาการและบริเวณที่มักเกิดผดผื่น เกิดจากเมื่ออากาศร้อน ร่างกายจะกำจัดเหงื่อโดยขับเหงื่อออกมา เพื่อที่ให้อุณหภูมิร่างกายลดลง แต่ถ้ามีการอุดตันของ ท่อเหงื่อ อาจจะเป็นสิ่งสกปรก หรือว่าเหงื่อไคลทั้งหลายก็จะทำให้ร่างกายขับเหงื่อไคลออกมา ไม่ได้ จะเกิดอาการอักเสบของต่อมเหงื่อในบริเวณที่มีเหงื่ออกมาก เช่น บริเวณศีรษะ บริเวณไรผม คอและในร่มผ้า อาการที่เกิดมีลักษณะได้ 3 แบบ คือ แบบที่ 1 เป็นแค่ตุ่มแดงๆ อาจจะมีอาการคันเล็กน้อย แบบที่ 2 เป็นตุ่มน้ำใสๆ ตื้นๆ แบบที่ 3 เป็นตุ่มหนอง การรักษา ผด ผื่น หรืออาการคันและวิธีป้องกัน ผด ผื่น ที่จะเกิดในหน้าร้อน ในรายที่มีอาการเกิดขึ้นแล้ว ก็อาจจะต้องมีการปรึกษาแพทย์เพราะว่าอาจจะต้องใช้ยาทาและยารับประทานช่วย ยาทาก็จะเป็นยาในกลุ่มของยาลดอาการอักเสบ ส่วนยารับประทานก็จะเป็นยาในกลุ่มลดอาการคัน วิธีป้องกัน ผด ผื่น ที่จะเกิดในหน้าร้อน คือ 1. การป้องกันตั้งแต่การเลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่ ควรจะเป็นเนื้อผ้าที่บางเบา เพื่อการถ่ายเทความร้อน และเหงื่อได้สะดวก 2. การทำความสะอาดร่างกาย เนื่องจากว่าเหงื่อออกเยอะอาจจะมีฝุ่นละอองเข้ามาติด ก่อให้เกิดเป็นปัญหาของผด ผื่นคันขึ้นมาได้ เกร็ดความรู้ ใครมีแผ่นหลังที่มีผดผื่นหรือสิวบ้าง และยังไม่มีวิธีแก้ วันนี้เกร็ดความรู้มีมาฝากกัน... ก่อนอื่นเลย ต้องหลีกเลี่ยงจากสิ่งที่ทำให้เกิดผดผื่น ก็คือแสงแดด ความอับชื้น เหงื่อ เป็นต้น ควรเลือกเสื้อผ้าที่ใส่สบาย ระบายความร้อนได้ดี ยังมีอีกสาเหตุ คือ ไม่ยอมอาบน้ำโดยเฉพาะตอนเย็น หรือที่นอนสกปรกก็เป็นสาเหตุให้เกิดสิวที่หลังได้ เพราะตอนกลางคืนขณะที่หลับสิ่งสกปรกเหล่านี้จะมาอุดตันได้ง่าย หากที่นอน หมอน หรือชุดนอนสกปรก (ใส่หลาย ๆ วันเพราะคิดว่าอยู่ห้องแอร์ไม่มีเหงื่อ) หรือไม่อาบน้ำแล้วมานอนเลยก็อาจทำให้เกิดสิวที่หลังได้ง่าย ๆ วิธีแก้ คือ ให้เอาผงชูชีพผสมกับน้ำเปล่า หรือน้ำมะนาวคนให้เหลว ๆ แล้วก็นำมาทาให้ทั่วหลัง 3-4 วันก็จะหาย หรือถ้าเป็นสิว ก็ใช้สูตรนี้ได้เหมือนกัน ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้. 


แหล่งที่มา : 108health.com

อัพเดทล่าสุด