https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ธุรกิจ การบริหาร การขาย การลงทุน การตลาด ทำไมถึง No! ปัญหาที่ไม่อยากร่วมธุรกิจ MUSLIMTHAIPOST

 

ธุรกิจ การบริหาร การขาย การลงทุน การตลาด ทำไมถึง No! ปัญหาที่ไม่อยากร่วมธุรกิจ


493 ผู้ชม


ทำไมถึง No!  ปัญหาหลักๆในธุรกิจนี้ที่ทำให้ใครหลายๆคนไม่อยากจะมาร่วมธุรกิจคือ 
1.   คนเราเกลียดงานขาย 
2.   คนเราเกลียดการเสียเงินก่อน 
3.   คนเราไม่ชอบเสี่ยง (แต่ทีหวยเนี่ย เสี่ยงกันจัง) 
4.   คนเราชอบเลือกมากกว่าชอบถูกเลือก 
    จริงๆแล้วมันไม่ได้อยู่ที่ว่า ธุรกิจของคุณมันจะดีซักแค่ไหน หรือ คุณพูดพรีเซนต์ธุรกิจได้สุดยอดเท่าใด....แต่ มันอาจจะอยู่ที่ตัวคุณว่าคุณมีวิธีการทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างไร มากกว่า 
ผมอยากจะถามคำถามให้คุณตอบซักหนึ่งข้อ 
ธุรกิจ การบริหาร การขาย การลงทุน การตลาด ทำไมถึง No! ปัญหาที่ไม่อยากร่วมธุรกิจ

      คุณต้องการเปิดร้านสะดวกซื้อแถวๆมหาวิทยาลัย ซึ่งมีคนพลุกพล่านและมีการแข่งขันทางตลาดที่สูง ผมมี 2 ทางให้คุณเลือกดังนี้ 
    1. เปิดร้านของคุณเอง     ใช้เงินลงทุนทั้งหมด 3 ล้านบาทและรับรายได้ทั้งหมด   แต่สิ่งที่คุณต้องทำคือ หา เรียนรู้ระบบงานทั้งหมด, พนักงานคุมร้าน, ทำบัญชี, เชคสต๊อค, ซื้อเครื่องมือต่างๆ, สำรวจการตลาดรอบข้าง, ขับรถส่งสินค้า และอื่นๆอีกมากมาย โดยตัวของคุณเอง หรือกับลูกน้องอีกไม่เกิน 2 คน 
      2. คุณซื้อแฟรนไซส์จาก 7-11 ลงทุน 6 ล้านบาท และรับรายได้ 90%  แต่7-11 มีระบบสอนการทำงานให้คุณ ตั้งแต่พอลูกค้าเดินเข้ามาในร้าน จนกระทั่งลูกค้าเดินออกไปนอกร้าน  มีระบบคอมพิวเตอร์ และ ซอฟท์แวร์ที่ทันสมัย ปิดงบได้เร็ว รวมทั้งการจัดส่งสินค้าโดยบริษัท   โดยสิ่งที่คุณเองต้องทำแค่ ดูแลความเรียบร้อยของร้าน และต้อนรับลูกค้าด้วยรอยยิ้มเท่านั้น   ผมรู้ว่า คุณจะต้องเลือกข้อ 2 แน่นอน แม้ว่า 7-11  คุณจะต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าตัวและโดนหัก  10% ค่า แฟรนไซส์ 
 สิ่งที่คุณต้องจำไว้เสมอ.......เหตุผลในการกระทำของคนมีอยู่ 2 อย่างเสมอ คือ 
 1.   ทำเพื่อหนีจากความเจ็บปวด 
2.   ทำเพื่อเข้าใกล้ในสิ่งที่ตัวเองพึงปรารถนา 
 หาก คนๆหนึ่งมีความสามารถที่จะเลือกได้ระหว่างข้อ 1 กับ ข้อ 2 คนเหล่านั้นจะเลือก ข้อ 1 ก่อนเสมอ ( ธรรมชาติของคนเกลียดการเสีย มากกว่า การได้) 
 หลายครั้งที่คุณอาจจะเจอคือ ผู้มุ่งหวังของคุณ “Say No” ทั้งๆที่ เขาดูสนใจธุรกิจของคุณเสียเอามากๆ   คุณต้องสามารถตีความได้ทันทีเพราะ น้ำหนักของความสุขที่เขารับรู้ได้ จากการทำธุรกิจ มันไม่เคยชนะ ความรู้สึกสูญเสียในการเริ่มธุรกิจได้ (ค่าลงทุน ค่าใช้จ่ายที่ตามมา ความเสี่ยงจากภายนอก etc )      หน้าที่ของคุณคือ ทำอย่างไรก็ได้ให้ด้านที่สูญเสียเบาบางน้อยลงมากที่สุด เหมือนทุกๆท่านที่เลือก 7-11 เพราะรู้ว่าต้องทำอย่างเดียวคือ ต้อนรับลูกค้าที่จะเดินเข้ามาในร้านเอง อย่างยิ้มแย้มมากที่สุด
ที่มาhttps://group.wunjun.com/#!/tiensstar/topic/137766-3393

อัพเดทล่าสุด