https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ธุรกิจ บริหารธุรกิจ กลยุทธ์ สู่ความสำเร็จ ‘ร้านกาแฟอินดี้’ MUSLIMTHAIPOST

 

ธุรกิจ บริหารธุรกิจ กลยุทธ์ สู่ความสำเร็จ ‘ร้านกาแฟอินดี้’


659 ผู้ชม


เสาร์นี้มาต่อเรื่องการทำธุรกิจร้านกาแฟย่อม ๆ ที่ไม่ใช่แบรนด์ใหญ่-ไม่ใช่ระบบแฟรนไชส์ หรือที่เรียกว่า “ร้านกาแฟอินดี้” กันอีกตอน ด้วยข้อมูลจากหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ค “กาแฟพารวย Series 2” สำนักพิมพ์พีเพิล มีเดีย ที่มี กอบชัย ชอัมพงษ์ เป็น บก.บห. กับประเด็น “สู่ความสำเร็จ...ร้านกาแฟอินดี้” โดยสังเขป.....

จากข้อมูลว่าไว้ว่า... ทำไมร้านกาแฟสดบางร้านขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ขณะที่บางร้านกับเงียบฉี่ ก็เพราะ “มีปัจจัยที่เกี่ยวข้องหลายประการ” ต่อความสำเร็จและการตอบรับจากลูกค้า หรืออีกนัยก็คือผู้ประกอบการรายใดจะอยู่ได้หรือไม่ได้ต้องวัดกันในหลาย ๆ ปัจจัย ถ้าไม่มีการพัฒนาต่อเนื่อง โอกาสจบเห่ก็ย่อมเกิดขึ้นได้
 
สำหรับคนที่ตั้งใจจะเปิดร้านกาแฟ ต้องเตรียมตัวเองพร้อมที่สุดในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเงินทุน ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ การเลือกวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการชงกาแฟ ซึ่งปัจจุบันได้มีบริษัทที่รับให้คำปรึกษา พร้อมขายอุปกรณ์ร้านกาแฟ อยู่หลายแห่งด้วยกัน สำหรับผู้ลงทุนที่ไม่มีพื้นความรู้มาก่อน
 
ทั้งนี้ คุณสมบัติของการเป็นคนชงกาแฟที่ดีควรจะเป็นอย่างไร ก็ต้องให้ความสำคัญ ซึ่งควรจะสอดรับกับการเลือกเครื่องชงกาแฟที่มีคุณภาพมาตรฐาน อันจะส่งผลต่อรสชาติของกาแฟที่จะให้ความหอมอร่อยน่ารับประทาน ที่สำคัญควรใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพมาตรฐาน อย่าลดต้นทุนโดยการใช้วัตถุดิบราคาถูก คุณภาพต่ำ ซึ่งจะมีผลโดยตรงกับ “คุณภาพของเครื่องดื่ม...เสน่ห์มัดใจลูกค้าที่ดีที่สุด” ที่จะดึงดูดให้ลูกค้าเข้าใช้บริการในร้านกาแฟสดอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจาก “บรรยากาศร้านที่ดี” และการ “บริการที่เป็นเยี่ยม”
 
นอกจากนี้ การที่ร้านกาแฟอินดี้จะสามารถแทรกตัวแข่งขันในตลาดที่กำลังดุเดือดได้ จะสามารถยืนอยู่ได้ นอกจากเรื่องคุณภาพของกาแฟ บรรยากาศร้าน และการบริการที่เป็นเลิศ มีการสอบถามความต้องการของลูกค้าแต่ละรายว่าชอบรสชาติแบบไหน-อย่างไร และถ้าเป็นลูกค้าประจำก็ต้องจดจำให้ดีเพื่อการบริการครั้งต่อ ๆ ไปแล้ว สายป่านของผู้ประกอบการที่ยาวพอ หรือ “มีทุนยืนระยะได้นานพอ” ก็สำคัญ...อย่ามองข้าม !!
ที่มา https://guru.thaibizcenter.com/articledetail.asp?kid=656

อัพเดทล่าสุด