https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
‘ธุรกิจ กิจการ การตลาด บริหารธุรกิจ สลัดสุขภาพ’ สูตรแปลกใหม่ยังขายดี MUSLIMTHAIPOST

 

‘ธุรกิจ กิจการ การตลาด บริหารธุรกิจ สลัดสุขภาพ’ สูตรแปลกใหม่ยังขายดี


880 ผู้ชม


ยุคคนไทยตื่นตัวรักสุขภาพ สินค้าเพื่อสุขภาพก็ขายดีตามกระแส และกับอาหารอย่าง “สลัด” ก็โดดเด่นขึ้นมา ซึ่งก็มีผู้ทำขายทั้งสลัด และ “น้ำสลัด” โดยวันนี้ “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูลมานำเสนออีกสูตร...

สินิสุรินันท์ จงศิริกุล หรือ คุณหนึ่ง เป็นเจ้าของน้ำสลัดสูตรแม่ศรี ในนาม P.N. สลัดไฮโดร เจ้าตัวเล่าว่า ขายมาประมาณ 5 ปีแล้ว ซึ่งสูตรนั้นได้มาจากการที่ได้ไปช่วย แม่ศรี เกตุใหม่ เจ้าของสูตรน้ำสลัด จนได้น้ำสลัดสูตรครีมมาเป็นพื้นฐาน ก็ได้ทำและทดลองแจกให้คนรอบข้างได้ชิมจนคิดว่ารสชาติเป็นที่ถูกอกถูกใจ จึงทำออกขายเป็นกิจการเล็ก ๆ ที่เชียงราย โดยแพ็กส่งขายในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งสลัดไฮโดรนี้คิดว่าเป็นกิจการเล็ก ๆ ที่น่าจะไปได้สวยในเศรษฐกิจแบบนี้ ถ้ารู้จักปรับปรุงสูตร และพัฒนาคุณภาพ 
สำหรับผักสลัดนั้น ใช้ผักสด ๆ จากโครงการหลวง  ซึ่งมั่นใจได้ในความสะอาด และความสด ส่วนผักไฮโดรโพนิกส์ หรือผักไร้ดินนั้น จะใช้ในช่วงหน้าหนาว เพราะช่วงอากาศร้อนผักจะไม่งาม 

สูตรน้ำสลัดนั้น คุณหนึ่งบอกว่ามีประมาณ 6-7 สูตร ได้แก่ ครีม, ฟักทองญี่ปุ่นงาดำ, ข้าวโพดงาดำ, กีวี, สตรอเบอรี่, ญี่ปุ่นงาดำ โดยสูตรครีม ฟักทองญี่ปุ่นงาดำ ข้าวโพดงาดำ ได้รับความนิยมมากที่สุด 

ในแต่ละวันคุณหนึ่งจะขายผักสลัดต่าง ๆ ดังนี้ ข้าวโพดต้ม 4 กก., มะเขือเทศราชินี 2.5-3 กก., แครอทฝอย 1.5 กก. และกะหล่ำม่วงฝอยอีก 1 กก.

นอกจากนี้ ยังมีเผือกนึ่ง 2 กก., บรอกโคลีต้ม 1 กก., แห้วต้ม 1 กก., ฟักทองนึ่ง 3 กก., ถั่วแดงต้ม 500 กรัม, ข้าวบาร์  เล่ย์  1 กก.  และสลัดแก้ว10 กก. 

อย่างไรก็ตาม ผักทุกอย่างทุกชนิดนี้จะขายในช่วงเวลาเย็น ฉะนั้นเวลาทำขายจะทำให้เสร็จในเวลาประมาณ 13.00 น. และแช่เย็นไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง ผักจะสด และกรอบน่าทาน

ในส่วนของสูตรน้ำสลัด สูตรครีม ใช้อัตราส่วนดังนี้คือ   น้ำมันสลัด 40%, นม 25%, น้ำตาลทราย 10%, น้ำส้มสายชู 5%, เกลือ 2% และไข่แดงสุก 18%

วิธีทำน้ำสลัดสูตรครีม ตีน้ำตาลทราย น้ำส้มสายชู และเกลือให้เข้ากัน จนน้ำตาลทรายละลาย จากนั้น ตามด้วยน้ำมันสลัด, นม และไข่แดงสุก ใส่ลงไปตีด้วย

เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันแล้ว ค่อย ๆ นำส่วนผสมทยอยใส่ลงไปในเครื่องปั่นทีละน้อย ปั่นตีให้เข้ากันจนเนียน

ขั้นตอนการตีนั้น ที่จริงใช้วิธีตีด้วยมือจะดีกว่าตีด้วยเครื่องตี เพราะเนื้อสลัดที่ออกมาจะดูเนียน และสวยน่าทาน

ต่อไป น้ำสลัดสูตรฟักทองญี่ปุ่นงาดำ (และสูตรข้าวโพดญี่ปุ่นงาดำ) ใช้ฟักทองนึ่ง 10% (หรือข้าวโพดนึ่ง 10%), น้ำตาลทราย 15%, เกลือ 2%, น้ำมันมะกอก 10%, น้ำส้มสายชู 10% งาขาวงาดำคั่ว 3%

วิธีทำน้ำสลัดสูตรฟักทองญี่ปุ่นงาดำ และสูตรข้าวโพดญี่ปุ่นงาดำ ละลายน้ำตาลทราย เกลือ น้ำมันมะกอก  และน้ำส้มสายชู ให้เข้าด้วยกัน โดยน้ำสลัดที่ได้จะเป็นน้ำใส ๆ จากนั้นค่อย ๆ ตีหรือปั่นฟักทองนึ่ง (หรือข้าวโพดนึ่ง) โดยนำน้ำสลัดลงไปปั่นรวมกันจนทุกอย่างเข้ากันดี เป็นอันเสร็จ

อีกสูตร น้ำสลัดสูตรน้ำผึ้งมะนาวงา ใช้น้ำผึ้ง 50%, น้ำมะนาวสด 30%, เกลือ 2%, น้ำมันมะกอก 10% และงาขาว งาดำบดหยาบ ๆ 8% 
วิธีทำน้ำสลัดสูตรน้ำผึ้งมะนาวงา คนน้ำผึ้ง น้ำมะนาว และเกลือให้เข้ากัน จากนั้นใส่น้ำมันมะกอกลงไปคนให้เข้ากัน และตามด้วยงาขาว งาดำบดหยาบ เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

ในการทำขายถ้าใช้ผักในปริมาณที่ระบุไว้แต่ตอนต้น เฉลี่ยแล้วจะจัดสลัดได้ประมาณ 70 ชุด ขายชุดละ 30 บาท ขายหมดก็ได้ประมาณ 2,100 บาท โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 1,200 บาท หรือประมาณ 50-60%

ขณะที่เงินลงทุนเรื่องของอุปกรณ์นั้น ถ้าเป็นกิจการเล็ก ๆ ก็ไม่เกิน 10,000 บาท หรืออาจเพิ่มขึ้นอีกตามขนาดของกิจการ ซึ่งก็นับว่าลงทุนไม่สูงมาก น่าสนใจไม่น้อยสำหรับผู้ต้องการสร้างรายได้ที่มีทุนไม่มาก

ส่วนถ้าใครสนใจ “สลัดสุขภาพ” เจ้านี้ แถวรังสิตก็มีขายเกือบทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ที่หน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ช่วงเวลา 16.00-20.00 น.  หรือสอบถามจุดขายที่ โทร. 08-4011-9335, 08-6303-8453.
ที่มา https://guru.thaibizcenter.com/articledetail.asp?kid=996

อัพเดทล่าสุด