https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ขอบตาคล้ำ ทำอย่างไรดีนะ MUSLIMTHAIPOST

 

ขอบตาคล้ำ ทำอย่างไรดีนะ


1,673 ผู้ชม

ผู้หญิงหลายคนเป็นกังวลกับขอบตาดำ วงคล้ำๆ ใต้ลูกกะตา เพราะทำให้เสียเซ้ว ความมั่นใจหดหายกันไปเยอะ ว่าแต่ว่ามันเกิดจากอะไร แล้วทำยังไงถึงจะหายนะ




ขอบตาคล้ำ
ทำอย่างไรดีนะ… ผู้หญิงหลายคนเป็นกังวลกับขอบตาดำ วงคล้ำๆ ใต้ลูกกะตา เพราะทำให้เสียเซ้ว ความมั่นใจหดหายกันไปเยอะ ว่าแต่ว่ามันเกิดจากอะไร แล้วทำยังไงถึงจะหายนะ


สาเหตุ

ขอบตาคล้ำ คือเส้นเลือดใต้ดวงตาของคุณไหลเวียนไม่ดี เป็นได้ทั้งจากกรรมพันธุ์ ขยี้ตาบ่อย แพ้ครีมทารอบดวงตา อดนอน หรือภูมิแพ้ คนที่เป็นโรคภูมิแพ้ บางคนจะมีเส้นเลือดดำรอบตาขยายใหญ่กว่าคนทั่วไป นี่เองที่เป็นสาเหตุให้ขอบตาของคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ดูคล้ำกว่าคนทั่วไป



วิธีแก้ไข

วิธีที่ 1 ลองใช้แตงกวาฝานเป็นแผ่นบางๆ หรือใช้ถุงชาที่ชงแล้วแช่ให้เย็นเจี๊ยบมาประคบที่ตาจนแตงกวาหรือถุงชาหายเย็น

ขอบตาคล้ำ ทำอย่างไรดีนะ

ขอบตาคล้ำ ทำอย่างไรดีนะ

วิธีที่ 2 ผสมเกลือ 1 ช้อนชากับน้ำร้อนครึ่งถ้วย ใช้สำลีหรือผ้าชุบแล้วนำมาปิดตาประมาณ 10 นาที

ขอบตาคล้ำ ทำอย่างไรดีนะ


ถ้าลอง 2 วิธีนี้แล้วยังไม่หายคล้ำ ก็ลองพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลัง หรือลองใช้ครีม Whitening ชนิดที่ใช้ทาใต้ดวงตา แต่ถ้าทำทุกอย่างที่บอกมาแล้วตายังเป็นแพนด้าอยู่อีก ปัจจุบันมีการใช้เลเซอร์รักษาด้วย แต่วิธีนี้ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพื่อวินิจฉัยอาการก่อน ซึ่งก็ไม่อยากแนะนำเท่าไหร่นัก ทางที่ดีที่สุดคือรักษาสุขภาพให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอนั้นนอกจากตาจะไม่ดำแล้ว ยังป้องกันโรคอื่นๆ ได้อีกด้วย

อัพเดทล่าสุด