รักษาสิว วิธีรักษาสิว สิวมีกี่ชนิด สิวคืออะไร สิวคือ สิวเกิดจากอะไร ต้นเหตุสิว อยากผิวสวย ผิวสวยทําอย่างไร สูตรผิวสวย MUSLIMTHAIPOST

 

รักษาสิว วิธีรักษาสิว สิวมีกี่ชนิด สิวคืออะไร สิวคือ สิวเกิดจากอะไร ต้นเหตุสิว อยากผิวสวย ผิวสวยทําอย่างไร สูตรผิวสวย


1,197 ผู้ชม

สิวมีกี่ชนิด วันนี้เรามีคำตอบ ใครกำลังอยากรู้ว่า สิวมีกี่ชนิด วันนี้เรามีคำตอบมาฝากแล้ว สิวมีกี่ชนิด และจะรักษาอย่างไรนั้น ตามไปดูกันเลย


สิวมีกี่ชนิด วันนี้เรามีคำตอบ

รักษาสิว วิธีรักษาสิว สิวมีกี่ชนิด สิวคืออะไร สิวคือ สิวเกิดจากอะไร ต้นเหตุสิว อยากผิวสวย ผิวสวยทําอย่างไร สูตรผิวสวย


          สิวมีกี่ชนิด สิวเกิดจากอะไร.... สำหรับคนที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหา "สิว" อยู่เป็นประจำ เชื่อว่าคำถามนี้คงจะคาใจทุกคนอยู่ไม่น้อย เผลอแป๊บ ๆ สารพัดสิวก็พากันมาขึ้นเป็นตุ่มใหญ่บ้าง เล็กบ้าง บางทีก็มาเป็นผื่นแดงบ้าง ทำเอากลุ้มไม่รู้ว่าเป็นสิวอะไรกันแน่ ! สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ยังไม่แน่ใจว่าสิวมีกี่แบบ แต่ละแบบมีลักษณะเป็นอย่างไร เรามาทำความรู้จักกันเลย เผื่อจะได้นำไปสังเกตและดูแลรักษาสิวกันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมต่อไป
    สิวอุดตัน โดยทั่วไปแล้วสิวอุดตันเกิดจากการอุดตันของต่อมไขมัน ลักษณะเป็นเม็ด ตุ่ม ผื่น แตกต่างกันออกตามแต่ละประเภทต่าง ๆ ดังนี้
        สิวผด ลักษณะของสิวแบบนี้จะขึ้นเป็นผดเม็ดเล็ก ๆ และไม่มีหัวสิว โดยสิวผดที่ว่านี้จะขึ้นบริเวณหน้าผาก ไรผม จมูกและแก้ม ส่วนใหญ่มักจะขึ้นตอนเหงื่อออกมาก ๆ เนื่องจากความร้อน รวมถึงการเช็ดถูหน้าแรงเกินไป 
        สิวหัวเปิด หรือ สิวหัวดำ ลักษณะโดยทั่วไปจะเป็นตุ่มนูนเม็ดเล็ก ๆ ที่มีรูเปิดออกจนเห็นหัวสิวอย่างเห็นได้ชัด เมื่อส่องกระจกหรือใช้มือลูบดูจะเห็นจุดดำอยู่ตรงกลาง เกิดจากเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมตัวกับไขมันทำให้เกิดการอุดตันอยู่ในรูขุมขน
        สิวหัวปิด หรือ สิวหัวขาว แม้ลักษณะของสิวจะไม่เห็นชัดเจนเท่ากับสิวหัวดำ แต่สิวหัวขาวจะมีเป็นตุ่มนูน เมื่อลูบไปจะรู้สึกว่าเหมือนไตก้อนเล็ก ๆ เกิดจากการอุดตันสะสมอยู่ในต่อมไขมันและรูขุมขน เมื่อปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ สิวหัวปิดจะมีขนาดใหญ่ขึ้นหรือกลายเป็นสิวอักเสบ
    สิวอักเสบ คือ สิวที่เกิดขึ้นจากการอักเสบของเซลล์ผิวหนัง โดยมีลักษณะเป็นเม็ดขนาดใหญ่ มีอาการบวมแดง รวมถึงเป็นหนองอีกด้วย
        สิวเสี้ยน จะมีลักษณะเป็นจุดดำ ๆ หรือเป็นตุ่มไขมันสีขาว มักเกิดขึ้นในบริเวณจมูก แก้ม และใต้คาง ซึ่งเกิดจากการอุดตันของไขมันและสิ่งสกปรกในรูขุมขน เมื่อส่องกระจกดูจะเห็นเป็นจุดดำ ๆ และจุดไขมันสีขาวอยู่เต็มไปหมด เมื่อใช้มือกดหรือแผ่นลอกสิวเสี้ยนจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า สิวเสี้ยนจะหลุดออกเป็นเส้นไขมันสีขาวหรือเป็นเม็ดสิวเล็ก ๆ
        สิวหนอง เกิดจากการอักเสบของรูขุมขน หรือเกิดขึ้นจากไขมันในร่างกายขับออกมาจากรูขุมขนเป็นจำนวนมาก  จึงทำให้รูขุมขนเกิดการอักเสบจนกลายเป็นสิวที่เป็นตุ่มนูนสีขาวเป็นหนองอยู่ด้านใน สำหรับคนที่มีสิวหนองขนาดใหญ่มักมีอาการเจ็บหรือปวดบริเวณสิวร่วมด้วย
        สิวหัวช้าง นับว่าเป็นสิวขนาดใหญ่ที่ทำเอาหลายคนกลัวเลยทีเดียว สำหรับสิวที่เกิดการอักเสบมากกว่าปกติ จนก่อให้เกิดเป็นสิวเม็ดใหญ่ที่มีทั้งหนองและเลือดรวมกันอยู่ในสิวหัวช้าง ส่วนใหญ่คนที่เป็นสิวหัวช้างมักมีอาการเจ็บปวดมาก เมื่อปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ อาจกลายเป็นฝีหรือผิวหนังอักเสบได้ ดังนั้นใครที่เป็นสิวชนิดนี้ควรไปพบแพทย์หรือขอแนะนำจากแพทย์โดยเร็วจะดีที่สุด
          รู้ที่มาที่ไปและสิวแต่ละชนิดกันไปแล้ว เห็นทีว่างานนี้หลายคนคงหันมาดูแลและใส่ใจผิวหน้าของตัวเองกันเพิ่มมากขึ้น เพราะสาเหตุส่วนใหญ่ของปัญหาสิว ล้วนเกิดจากตัวเองของเราเองทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการล้างหน้าไม่สะอาด ใช้มือจับสัมผัสหน้าเป็นประจำ ดังนั้นใครอยากมีผิวหน้าสวยใสไร้ปัญหาสิว อย่าลืมดูแลใส่ใจผิวหน้ากันอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

อัพเดทล่าสุด