แป้งทาตัวทำมาจากอะไร, แป้งทาตัว ทำมาจากอะไร, แป้งทาตัว, แป้งทาเด็ก, แป้งผัดหน้า, แป้งทาตัวเด็ก MUSLIMTHAIPOST

 

แป้งทาตัวทำมาจากอะไร, แป้งทาตัว ทำมาจากอะไร, แป้งทาตัว, แป้งทาเด็ก, แป้งผัดหน้า, แป้งทาตัวเด็ก


1,707 ผู้ชม


รู้หรือไม่ !!! แป้งทาตัวทำมาจากอะไร

เคยสงสัยมานานคับว่า "แป้งทาตัว" ที่เราใช้ทุกวันนี้ทำมาจากอะไร วันนี้ผมเอาแบ่งปันสำหรับเพื่อนๆที่สงสัยเหมือนผมครับ


คำถามนี้ตอบสั้น  ๆ  ว่า แป้งทาตัวทำมาจาก  talc  ซึ่งเป็นแร่จำพวกแป้ง นอกจากผง talc แล้ว ผู้ผลิตอาจผสมสารเกาะยึด สารบางตัวที่ทำให้เย็นเมื่อทาผิว รวมทั้งผสมน้ำหอมลงไปด้วย  ว่ากันว่าต้นทุนการผลิตแป้งแต่ละกระป๋อง  เป็นค่าผง  talc  ไม่กี่เปอร์เซ็นต์  นอกนั้นเป็นค่าใช้จ่ายทางด้านโฆษณาเป็นหลัก


TALC คืออะไร?

 
Magnesium Silicate Hydroxide [Mg3Si4O10(OH)2] ทัลคัม” คือ แร่หินชนิดหนึ่งที่ได้มาจากการทำเหมืองหินทาล์ค แล้วนำมาโม่ให้ละเอียด อบให้แห้งและฆ่าเชื้อ แม้จะมีการแยกสิ่งแปลกปลอมออก แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้บริสุทธิ์ได้ จึงยังมีสิ่งแปลกปลอมหลงเหลืออยู่บางอย่าง ที่อาจจะมีคุณสมบัติคล้ายแอสเบสตอส (Asbestos)
ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) และ U.S. Environmental Protection Agency จัดให้เป็น Unclassifiable Carcinogen (สารก่อมะเร็งที่ไม่สามารถจัดจำพวกได้) 


“ทัลคัม” เป็นสารอนินทรีย์ จึงไม่สามารถย่อยสลายได้ด้วยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ ถ้าใช้โดยไม่ระมัดระวังเมื่อสูดเข้าไปเป็นเวลานานจะเกิดการสะสมอาจทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจ (Talcosis)และอาจทำให้เกิดโรคมะเร็งรังไข่ในสุภาพสตรีได้ (Ovarian Cancer) กรณีใช้ใต้ร่มผ้าเป็นระยะเวลานานๆ





จากการค้นคว้าและวิจัยในห้องปฏิบัติการพบว่า แป้งข้าวเจ้ามีคุณสมบัติที่เหมาะกว่า ดีกว่า และมีความปลอดภัยมากกว่าในการใช้แทนแป้งทัลคัม เพื่อทำเป็นแป้งเครื่องสำอาง เช่น แป้งผัดหน้า แป้งทาตัว และแป้งทาตัวเด็ก เบื้องต้น จึงได้มีการตั้ง Pilot Plant เพื่อทำการผลิตให้ได้มีปริมาณมากพอสมควรจะได้ทำการทดลองการตลาดทั้งใน และต่างประเทศได้




แป้งเด็ก ReisCare มีเนื้อแป้งที่ขาวเนียน ละเอียดอ่อนปราศจากส่วนผสมของแป้งทัลคัม (Talcum Powder)ผลิตจาก แป้งข้าวเจ้า ที่ผ่านกระบวนการผลิตและฆ่าเชื้อด้วยกรรมวิธีที่ทันสมัย จึงสะอาดปลอดภัยไม่ระคายเคืองต่อผิวที่บอบบางของเด็กไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ (Hypoallergenic) โดยข้าวที่นำมาผลิต ไม่ผ่านการตัดต่อทางพันธุกรรม(Non-GMO Rice) ทั้งยังเป็นสารอินทรีย์ (Organic)ทำให้สามารถย่อยสลายได้โดยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ (Biodegradable) จึงปลอดภัยต่อผู้ใช้ ไม่เกิดการสะสมในปอด หรือ ในใต้ร่มผ้า




คุณสมบัติแป้งเด็ก "ไร้ซแคร์" ReisCare 
     * มีความปลอดภัยเพราะสามารถย่อยสลายได้ด้วยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ
     * ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้
     * ไม่ระคายเคืองต่อผิวที่บอบบางของเด็ก
     * มีเนื้อขาวเนียนละเอียด
     * ป้องกันความเปียกชื้น
     * ดูดซับความมันได้ดี
     * ใช้เพียงปริมาณน้อย (น้อยกว่าประมาณ 2 - 3 เท่า) 
     * ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ
     * ทาแล้วติดทนนาน
     * การฟุ้งกระจายต่ำ

 
*** วิธีใช้ : ควรใช้ในปริมาณน้อยกว่าแป้งทั่วๆ ไป และลูบไล้เบาๆ

พออ่านเรื่องนี้จบ ก็รู้สึกว่ากลัวๆไงไม่รู้ เพราะชอบดมแป้งหอมๆ.....น่ากลัวทำให้เกิดมะเร็งได้นะนั่น ส่วนคนที่จะใช้แป้งทา XXX ควรหาแป้งเด็กมาทาจะดีกว่าครับผม


อัพเดทล่าสุด