https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
แอล-คาร์นิทีน, แอล-คาร์นิทีน ลดน้ำหนัก, ลดน้ำหนัก, สวย MUSLIMTHAIPOST

 

แอล-คาร์นิทีน, แอล-คาร์นิทีน ลดน้ำหนัก, ลดน้ำหนัก, สวย


790 ผู้ชม


แอล-คาร์นิทีน ลดน้ำหนักเพื่อ สาวสวย แต่ไม่โง่!

สวัสดีอีกสักครั้งกะหมอเอ้นะครับ วันนี้หมอเอ้จะมาพูดคุยถึงเรื่องของสารอาหารเพื่อการลดน้ำหนัก ที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมากในหมู่สาว ๆ วัยรุ่นปัจจุบันนี้ สารอาหารดังกล่าวก็คือ ?แอล-คาร์นิทีน?

แอล-คาร์นิทีน คือ สารอาหารที่โดยปกติแล้วร่างกายของเราสามารถที่จะสร้างได้เองโดยธรรมชาติ โดยมีสารตั้งต้นเป็นกรดอะมิโน 2 ชนิด ได้แก่ ไลซีนและเมทไธโอนีน สำหรับการสร้างแอล-คาร์นิทีนนั้นร่างกายเราจะสร้างจากตับและไตแล้วลำเลียงไปเก็บไว้บริเวณกล้ามเนื้อ หัวใจ สมอง และสเปิร์ม แหล่งอาหารที่เราสามารถพบแอล-คาร์นิทีนได้แก่ อาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ นมและผลิตภัณฑ์จากนม ผลอะโวคาโด และผลิตภัณฑ์จากถั่วหมัก

อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่า แอล-คาร์นิทีน เป็นสารอาหารที่ยอดนิยมสำหรับวัยรุ่น โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก มีรูปร่างผอมเพรียวกะทัดรัดน่าพกพา ไปไหนก็สะดวก ว่าไปนั่น ดังนั้นคำถามที่หมอเอ้พบเป็นประจำก็คือ กินแล้วมันจะช่วยลดได้เหรอค่ะ? หรือไม่ก็ต้องกินระยะเวลาเท่าไรค่ะ? หรือไม่ก็กินแล้วมันจะอันตรายหรือป่าวค่ะ? คำถามเหล่านี้ล้วนมีคำตอบครับ เรามาดูกันนะครับว่าแท้จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่ คุ้มค่าคุ้มราคาหรือไม่ที่คนจะซื้อมัน

แอล-คาร์นิทีน ควบคุมน้ำหนักได้จริงเหรอ?

จริงประมาณ 85% ครับ หมอเอ้ฟันและเฟิร์มครับ

แอล-คาร์นิทีน, แอล-คาร์นิทีน ลดน้ำหนัก, ลดน้ำหนัก, สวย
ก่อนที่เราจะปักใจเชื่อ เราต้องเข้าใจถึงกลไกการทำงานก่อนะครับว่าตัวแอล-คาร์นิทีน เองทำงานอย่างไร
กลไกการทำงานของแอล-คาร์นิทีน คือ จะทำหน้าที่ในการลำเลียงกรดไขมันสายยาวเข้าสู่กระบวนการเผาผลาญของร่างกาย หรือถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดเจนก็คือ แอล-คาร์นิทีน จะทำหน้าที่เหมือนรถเก็บขยะ (เก็บไขมันนรกในร่างกาย) เข้าสู่เตาหลอมในร่างกายของเราเพื่อเผาผลาญกำจัดมันและนำไปใช้เป็นแหล่งพลังงานให้กับร่างกายเรา ดังนั้นจะเห็นว่าด้วยกลไกนี้เองเราจึง สามารถใช้ประโยชน์ของแอล-คาร์นิทีน ในการควบคุมหรือลดน้ำหนักได้ และจากการศึกษายังพบว่า แอล-คาร์นิทีน จะมีประโยชน์อย่างยิ่งในการควบคุมน้ำหนักเมื่อมีการออกกำลังกายร่วมด้วย

มาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะยังสงสัยอีกว่า เฮ้ย!! มันจริงแค่ 85% นี่หว่า แล้วอีก 15% ล่ะ มันทำไม ตรงนี้ก็อธิบายได้คือ จริงอยู่แอล-คาร์นิทีนมันช่วยได้ แต่……ถ้าหากคุณเสวยแบบยัดแหลก ให้ตายห่..มันก็ไม่ลดหว่ะ เพราะฉะนั้นขณะที่เรากำลังลดน้ำหนักต้องพึงสังวรณ์ปากของเราไว้ด้วยครับ

และต้องกินแอล-คาร์นิทีน นานเท่าไรจึงจะเห็นผล?

อันนี้ไม่ยากครับ คำตอบก็คือ น้ำหนักเท่าไรคุณถึงจะพอใจล่ะและคุณมีวินัยในการรับประทานมากน้อยเพียงใด

ในการลดน้ำหนักสิ่งแรกสุดเลยคุณต้องมีการตั้งเป้าไว้ก่อนว่า คุณจะลดสักกี่กิโล เมื่อได้เป้าหมายแล้วก็พยายามลดกันไป โดยปกติแล้วการรับประทานแอล-คาร์นิทีน พร้อมกับการควบคุมอาหารไปด้วยภายใน 1 เดือนส่วนมากน้ำหนักจะลดไปประมาณ 1.5-2.5 กิโลกรัม แต่หากคุณมีการออกกำลังกายร่วมด้วยก็อาจจะลดได้ประมาณ 2-3 กิโล/เดือนด้วยซ้ำ

กินแล้วมันจะปลอดภัยหรือไม่ค่ะคุณหมอขา…..?

ถามหมอเอ้ว่าปลอดภัยหรือไม่ คำตอบก็คือ ปลอดภัยแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับหลายสิ่งที่ต้องพิจารณา

คำว่าปลอดภัยในที่นี้ก็คือ ไม่ตายและไม่เกิดอาการข้างเคียงที่รุนแรงแน่นอนถ้า…………เรารับประทานตามขนาดที่กำหนดคือ อยู่ที่ปริมาณ 500-1,000 มิลลิกรัม/วัน รวมทั้งที่สำคัญที่สุดคือ ผลิตภัณฑ์ที่หนู ๆ รับประทานต้องมีเครื่องหมาย อย. เพื่อรับประกันความปลอดภัยนะครับ
ส่วนอาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งจะเกิดขึ้นเฉพาะบางรายเท่านั้น โดยเฉพาะรายที่แพ้ โปรตีนทุกชนิด และกลุ่มที่ดื่มพวกชาหรือกาแฟแล้วมีอาการใจสั่น ชีพจรเต้นเร็ว ดังนั้นกลุ่มนี้ก็ควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนการรับประทาน

อาการข้างเคียงอื่น ๆ ที่อาจพบเห็นแต่น้อยมากได้แก่ วิงเวียนศีรษะ ชีพจรเต้นเร็ว คลื่นไส้ ซึ่งอาการดังกล่าวแก้ไขโดยรับประทานทีละน้อย ๆ และรับประทานพร้อมอาหาร อาการดังกล่าวจะหายไปในระยะเวลาไม่นานเมื่อร่างกายปรับตัวได้ แต่ถ้าอาการดังกล่าวไม่หายควรหยุดรับประทานทันที

คุ้มค่าแล้วเหรอที่จะรับประทานแอล-คาร์นิทีน?

คุ้มแน่นอนครับ

ที่บอกว่าคุ้มเพราะว่า นอกจากที่แอล-คาร์นิทีนจะช่วยในการควบคุมน้ำหนักแล้ว แอล-คาร์นิทีน ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอื่น ๆ อีกได้แก่

? เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เฟิร์มกระชับ (ไม่เหลวเหมือนคนที่บ้าน)
? ช่วยให้มีความทนทานในการออกกำลังกายได้นานขึ้น และลดอาการปวดเมื่อยหลังการออกกำลังกาย
? ช่วยให้หัวใจแข็งแรงและทำงานได้ดีขึ้น (เหมาะสำหรับผู้ที่หัวใจอ่อนแอครับ)
? ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับสเปิร์มหรือน้ำเชื้อของท่านชายในการเข้าไปสู่จุดหมาย ทำให้ท่านมีบุตรได้ง่ายขึ้น (อันนี้หมอเอ้คอนเฟิร์มเอง)

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว สาว ๆ ที่ถามหมอเอ้มาก็คงจะสบายใจแล้วนะครับว่าเรานะไม่ได้โดนหลอกนะ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ หนูนะสวย แต่ไม่โง่นะค้า คุณผู้ชาย …


อัพเดทล่าสุด