https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
งีบหลับ อย่างไรให้ได้ประโยชน์ MUSLIMTHAIPOST

 

งีบหลับ อย่างไรให้ได้ประโยชน์


1,129 ผู้ชม

การ งีบหลับ เป็นสิ่งที่ดี! บางครั้งในตอนที่คุณตื่นนอน คุณอาจจะรู้สึกมึนและรู้สึกเหนื่อยมากกว่าตอนก่อนนอนเสียอีก ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?


การ งีบหลับ เป็นสิ่งที่ดี! บางครั้งในตอนที่คุณตื่นนอน คุณอาจจะรู้สึกมึนและรู้สึกเหนื่อยมากกว่าตอนก่อนนอนเสียอีก ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? ตามที่ Dr. Michael Breus กล่าวไว้ว่า “ถ้าคุณใช้เวลานานกว่า 30 นาที สุดท้ายแล้วคุณก็จะหลับลึก คุณเคยนอนหลับและรู้สึกแย่เมื่อตื่นขึ้นมามั๊ย? คุณหลับอย่างยาวนานเกินไปและคุณกำลังเข้าสู่ช่วงของการนอนหลับที่ยากมากที่จะตื่น นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น”

 

ประโยชน์ของการ งีบหลับ

วิธีที่ดีที่สุดในการ งีบหลับ คืออะไร? จะเห็นได้ว่าการ งีบหลับ เป็นเหมือนเช่นการรีบูตหรือเพิ่มพลังให้สมอง ลองคิดดูว่าเมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณ เริ่มทำงานได้ช้าลงและไม่ตอบสนองเหมือนในภาวะปกติ หลังจากที่คุณปิดทุกอย่างลงและรีบูตเครื่อง ทุกอย่างจะกลับมาเร็วเหมือนเดิม การทำงานของสมองก็เช่นเดียวกัน เหมือนกับการงีบหลับ แม้ในช่วงเวลาที่สั้นมาก แต่ก็ได้รับประโยชน์มากเช่นกัน

ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับแนะนำว่า  “พลังของการงีบหลับ 10-20 นาที สามารถทำให้คุณตื่นตัวอย่างรวดเร็วและทำให้จิตใจแจ่มใสสามารถใช้วิธีนี้ได้ตลอดทั้งวันจนถึงตอนดึก”

งีบหลับ อย่างไรให้ได้ประโยชน์

ผลสรุปของการ งีบหลั

จากการศึกษาและประเมินผลกระทบในระยะสั้นและสั้นมากๆ พบว่าการงีบหลับ 5 – 10 นาที สามารถสร้างความรู้สึกตื่นตัวและเพิ่มความสามารถทางปัญญา เมื่อเทียบกับการไม่ได้งีบหลับเลย

ถ้าคุณกำลังหาวิธีเพิ่มพลังอย่างรวดเร็ว ควรงีบหลับประมาณ 5-20 นาที

ถ้าคุณกำลังหาวิธีฟื้นตัวจากการนอนหลับลึก ควรงีบหลับประมาณ 60-90 นาที

เมื่อคุณใช้เวลาสั้นๆในการงีบหลับ นั่งตัวตรงเล็กน้อยจะช่วยให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงอาการหลับลึกได้ ถ้าคุณฝันในระหว่างงีบหลับ นั่นเป็นสัญญาณที่บอกว่าคุณนอนหลับไม่เพียงพอ

งีบหลับ อย่างไรให้ได้ประโยชน์

ขอบคุณที่มาและภาพจาก : Collective Evolution

 

อัพเดทล่าสุด