กิน โยเกิร์ต ลดความอ้วน หรือ กินแล้วอ้วนกว่าเดิม? MUSLIMTHAIPOST

 

กิน โยเกิร์ต ลดความอ้วน หรือ กินแล้วอ้วนกว่าเดิม?


1,099 ผู้ชม

  โยเกิร์ต ชนิดครีมแทบทุกยี่ห้อที่มีการเติมน้ำตาลและผลไม้เชื่อมจะนิยมเติมนมผงขาดมันเนยลงไปด้วย ทั้งนี้เพื่อให้เกิดลักษณะกึ่งแข็งกึ่งเหลวคล้ายๆ ครีม


          โยเกิร์ต ชนิดครีมแทบทุกยี่ห้อที่มีการเติมน้ำตาลและผลไม้เชื่อมจะนิยมเติมนมผงขาดมันเนยลงไปด้วย ทั้งนี้เพื่อให้เกิดลักษณะกึ่งแข็งกึ่งเหลวคล้ายๆ ครีม การเติมนมผงขาดมันเนยลงไปดังกล่าวทำให้โยเกิร์ตชนิดนี้มีคุณค่าทางโภชนาการใกล้เคียงนมสด แต่จะให้พลังงงานสูงกว่านมสด เนื่องจากมีการเติมน้ำตาลและผลไม้นั่นเอง ดังนั้น หากคุณต้องการรับประทาน โยเกิร์ต โดยเฉพาะโยเกิร์ตชนิดแต่งรสเพื่อ ลดความอ้วน คงต้องเปลี่ยนใจเสียใหม่ และถ้ายิ่งรับประทานเป็นประจำก็จะทำให้อ้วนได้ง่ายขึ้น ควรเลือกชนิดที่ให้พลังงานต่ำเเละไม่เเต่งรสชาติจะดีกว่า

         ถ้าอยากรูปร่างดีสุขภาพแข็งแรง อยู่ที่การรู้จักเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ การที่คนเราจะมีรูปร่างดีสุขภาพแข็งแรงอยู่ที่การรู้จักเลือกรับประทานอาหาร ให้ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย มีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

         ต้องปรับความเข้าใจเสียใหม่นะคะว่า การทานสิ่งใดสิ่งนึงเพื่อจะ ลดน้ำหนัก นั้นนอกจากไม่เป็นผลดีเเล้วอาจทำให้เรา ลดความอ้วน ไม่ได้อีกต่างหาก ทางที่ดีควรเลือกรับประทานอาหารให้หลากหลายเเละหมั่นตรวจสอบฉลากโภชนาการให้ถี่ถ้วนก่อนจะหยิบอะไรเข้าปากนะคะ

กิน โยเกิร์ต ลดความอ้วน หรือ กินแล้วอ้วนกว่าเดิม?

ที่มาจาก นิตยสาร สุขกายสบายใจ

อัพเดทล่าสุด