https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
จริงหรือ? เบกกิ้งโซดา: ช่วยแก้ปัญหารังแค ทำให้ผิวสวยใสได้!  MUSLIMTHAIPOST

 

จริงหรือ? เบกกิ้งโซดา: ช่วยแก้ปัญหารังแค ทำให้ผิวสวยใสได้! 


2,139 ผู้ชม

ไม่อยากจะเชื่อจริงๆ ว่าเบกกิ้งโซดา (Baking Soda) หรือชื่อทางเคมีว่า “โซเดียมไบคาร์บอเนต”  มีประโยชน์ที่น่ามหัศจรรย์มาก


ไม่อยากจะเชื่อจริงๆ ว่าเบกกิ้งโซดา (Baking Soda) หรือชื่อทางเคมีว่า “โซเดียมไบคาร์บอเนต”  มีประโยชน์ที่น่ามหัศจรรย์มาก นอกจากจะช่วยในการทำอาหาร ประเภทขนมปัง เค้ก และขนมต่างๆ แล้ว ยังสามารถช่วยให้ผิวพรรณ และเส้นผมของเราดูดีขึ้นได้อีกด้วย ที่สำคัญเป็นสิ่งที่เราวางใจได้เลย ว่าไม่เป็นอันตรายกับเรา เพราะถ้าสามารถเอามาทำเป็นของกินได้ ก็ต้องเป็นสิ่งที่ปลอดภัยอยู่แล้วไงล่ะ อยากจะขอกระซิบอีกหน่อย ว่านอกจากการเอา เจ้าตัว “เบกกิ้งโซดา” มาใช้เพื่อความงามแล้ว ยังมีประโยชน์สารพัด ทั้งการทำความสะอาดเครื่องเรือน การทำงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ อีกมากมาย เป็นสิ่งที่ทุกคนควรมีติดบ้านจริงๆ

จริงหรือ? เบกกิ้งโซดา: ช่วยแก้ปัญหารังแค ทำให้ผิวสวยใสได้! 

เบกกิ้งโซดา แก้ปัญหารังแค

คนที่มีปัญหาเรื่องรังแค ขนาดใช้ยาสระผมสูตรขจัดรังแคแล้ว แต่ก็ยังไม่หาย หรือคนที่ใช้แชมพูขจัดรังแค แต่ก็รู้สึกว่าผมแห้งเสีย ไม่นุ่มลื่นเหมือนเคย อยากให้ลองเปลี่ยนมา ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับแชมพูที่ใช้อยู่เป็นประจำ โดยผสมในอัตราส่วน 1 ช้อนโต๊ะต่อครั้ง แล้วก็ใช้ครีมนวดตามปกติ สิ่งนี้จะช่วย ขจัดคราบฟิลม์ หรือว่าสารเคมีที่ไปเกาะอยู่ที่หนังศีรษะ อันเป็นสาเหตุของปัญหารังแคได้ โดยส่วนตัวแล้ว ชอบใช้น้ำเปล่าผสมเบกกิ้งโซดา ให้เข้ากันในกะละมัง แล้วเอาทั้งศีรษะจุ่มลงไป พร้อมกับเกาะเบาๆ มากกว่า เพราะได้ผลทันที แล้วรังแคก็น้อยลง มากจริงๆ จากนั้นก็ทำการสระผมตามปกติเหมือนที่เคยทำค่ะ

จริงหรือ? เบกกิ้งโซดา: ช่วยแก้ปัญหารังแค ทำให้ผิวสวยใสได้! 

เบกกิ้งโซดาขัดผิว ให้สวยใส

คนที่อยากหาสูตรสครับขัดผิว ก็ลองหันมาพิจารณา “เบกกิ้งโซดา” ดูบ้างก็ได้นะ เพราะมันสามารถนำมาผสมน้ำเปล่าธรรมดานี่ล่ะ แล้วก็ขัดตัวได้เลย ง่ายดาย แล้วก็ไม่แพง ไม่เสียเวลาผสมอะไรให้วุ่นวายด้วย หรือคนที่อยากขัดผิวเฉพาะส่วน เช่น ข้อศอกด้าน เข่าด้าน ก็สามารถขัดเน้นเฉพาะจุด ทำให้ผิวที่เสื่อมสภาพหลุดออก เผยผิวสวยใสได้อย่างเต็มที่

สำหรับคนที่จะไปหาซื้อ “เบกกิ้งโซดา” ขอบอกว่าสามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปได้เลย ในแผนกอุปกรณ์ทำขนม ในราคาไม่แพง แล้วก็อย่าไปสับสนกับผงฟูล่ะ ส่วนคนที่มีผิวแพ้ง่าย ก็ให้ระมัดระวังด้วยนะคะ อย่าเพิ่งใช้เป็นบริเวณกว้าง ไม่อย่างนั้น อาจจะเกิดอาการแพ้ได้ค่ะ

 

อัพเดทล่าสุด