https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้าน, วิธีไล่จิ้งจก, วิธีไล่จิ้งจกแบบง่ายๆ, ไล่จิ้งจก, สมุนไพรไล่จิ้งจก, วิธีการไล่จิ้งจก ไม่ให้อยู่ในบ้าน, ยาไล่จิ้งจก, วิธีไล่จิ้งจก ออกจากห้อง, ไล่จิ้งจกออกจากห้อง, สเปรย์ไล่จิ้ง MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้าน, วิธีไล่จิ้งจก, วิธีไล่จิ้งจกแบบง่ายๆ, ไล่จิ้งจก, สมุนไพรไล่จิ้งจก, วิธีการไล่จิ้งจก ไม่ให้อยู่ในบ้าน, ยาไล่จิ้งจก, วิธีไล่จิ้งจก ออกจากห้อง, ไล่จิ้งจกออกจากห้อง, สเปรย์ไล่จิ้ง


1,762 ผู้ชม


วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้าน ไม่ต้องรำคาญเสียงร้อง

วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้าน, วิธีไล่จิ้งจก, วิธีไล่จิ้งจกแบบง่ายๆ, ไล่จิ้งจก, สมุนไพรไล่จิ้งจก, วิธีการไล่จิ้งจก ไม่ให้อยู่ในบ้าน, ยาไล่จิ้งจก, วิธีไล่จิ้งจก ออกจากห้อง, ไล่จิ้งจกออกจากห้อง, สเปรย์ไล่จิ้ง


             วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้าน สำหรับคนที่กลัวจิ้งจก หรือรำคาญเสียงร้องจนไม่อยากอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน อยากรู้วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้าน รีบมาอ่านกันเลย !
             จุ๊...จุ๊...จุ๊ เสียงร้องที่คุ้นเคยของจิ้งจกที่คอยเกาะหนึบอยู่ตามผนังบ้าน คงทำให้คนกลัวจิ้งจกหลายคนต้องขนลุกไปตาม ๆ กัน หรือบางคนก็รำคาญกับเสียงร้องบ่อย ๆ จนอยากจะไล่จิ้งจกไปจากบ้านเสียที วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยขอนำเอา วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้าน มาฝากให้คนที่กำลังมองหาทางออกกันอยู่ จะได้ผลหรือไม่อย่างไรไปลองทำกันดูนะคะ

 1. ฉีดน้ำไล่

             เพราะเจ้าจิ้งจกตัวน้อยมักจะคอยเกาะหนึบอยู่กับผนังทำอย่างไรก็ไม่ยอมไปง่าย ๆ ดังนั้นเราจะมาแก้กันด้วยวิธีบ้าน ๆ โดยใส่น้ำในกระบอกฉีดน้ำ หรือปืนฉีดน้ำที่เหลือใช้จากตอนสงกรานต์ แล้วนำไปฉีดบริเวณที่จิ้งจกเกาะอยู่ โดยฉีดน้ำให้โดนสี่ขาของจิ้งจกเพราะน้ำจะเข้าไปแทนที่สูญญากาศจนทำให้จิ้งจกเกาะผนังไม่ติดจนทนอยู่ไม่ได้นั่นเอง
 2. น้ำมันก๊าด
             เป็นอีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ที่คนในบ้านอาจจะต้องทนกับกลิ่นฉุน ๆ อยู่สักหน่อย เพราะจิ้งจกก็ไม่ปลื้มกับกลิ่นรุนแรงของน้ำมันก๊าดด้วยเช่นกัน โดยให้ใช้ผ้าเปียกหมาด ๆ พันไม้ยาว แล้วชุบน้ำมันก๊าด จากนั้นแหย่ไม้ไปใกล้ ๆ จิ้งจกที่เกาะอยู่ เจ้าจิ้งจกก็จะทนกลิ่นไม่ไหวจนหนีหายไปเลย
 3. เลี้ยงแมว
             ใครจะเชื่อว่าการเลี้ยงแมวจะช่วยไล่จิ้งจกได้ด้วย แต่วิธีนี้คงถูกอกถูกใจทาสแมวหลายคน เพราะการเลี้ยงแมวเอาไว้ในบ้าน จะทำให้จิ้งจกไม่กล้าย่างกรายเข้ามาสักเท่าไหร่ เนื่องจากงานอดิเรกของแมวที่คอยวิ่งไล่จับจิ้งจกนั้น ทำให้เหยื่อกลัวซะจนไม่กล้าโผล่มาให้เห็นเลยล่ะ
 4. เปลือกมะนาว
             เปลือกมะนาวที่เหลือจากการปรุงอาหาร สามารถนำมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการไล่จิ้งจกได้ โดยใช้เปลือกมะนาวทาถูลงไปบริเวณที่จิ้งจกเกาะอยู่ จิ้งจกที่ไม่ชอบกลิ่นและความแสบร้อนของกรดในมะนาว ก็จะเผ่นกระเจิงไปในที่สุด
 5. น้ำยาสมุนไพร
             หากอยากได้น้ำยาสมุนไพรที่จะช่วยไล่จิ้งจกได้ ลองหา ใบสาบเสือและใบน้อยหน่า อย่างละเท่า ๆ กัน นำมาตำให้เกิดกลิ่นฉุนสมชื่อ แล้วห่อด้วยผ้า จากนั้นนำไปแขวนบริเวณที่มีจิ้งจกเกาะอยู่ รับรองว่ากลิ่นสาบที่ได้จะทำให้จิ้งจกโบกมือบ๊ายบายไปเลยจ้า
 6. สเปรย์ไล่จิ้งจก
             สำหรับใครที่ไม่อยากหาอุปกรณ์มาทำน้ำยาสมุนไพรด้วยตัวเองให้ยุ่งยาก ปัจจุบันมีทั้งน้ำยาสมุนไพรและสเปรย์ไล่จิ้งจกแบบสำเร็จรูปออกมาวางขาย สามารถหาซื้อได้ตามร้านสมุนไพร หรือสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต
 7. กำจัดแมลง
             เป็นอีกหนึ่งวิธีทางอ้อมที่ได้ผล เพราะเจ้าจิ้งจกมักกินแมลงเป็นอาหาร ดังนั้นการกำจัดแมลงและรักษาความสะอาดในบ้านอยู่เสมอ จะทำให้เจ้าจิ้งจกอดโซ จนรู้ว่าบ้านของคุณไม่มีอาหารและไม่น่าอยู่อีกต่อไป
 8. เคาะไล่ด้วยไม้
             เป็นวิธีง่าย ๆ ที่หลายบ้านทำแล้วได้ผล เพียงแค่หยิบไม้กวาดหรืออุปกรณ์ใกล้ตัว มาเคาะ ๆ บริเวณที่จิ้งจกเกาะอยู่ เพื่อให้จิ้งจกตกใจกลัวและเผ่นหายไป ทางที่ดีควรจำกัดเส้นทางหนีของจิ้งจกด้วยการเคาะไล่ให้ไปในจุดเปิด เพื่อให้จิ้งจกออกจากบ้านไปได้ง่าย ๆ ไม่ต้องวนเวียนอยู่ในบ้านอีก
 9. กวาดและโกยไปทิ้ง
             หากลองมาหลายวิธีแล้วเจ้าจิ้งจกก็ยังติดหนึบไม่ไปไหน คราวนี้คงต้องถึงเนื้อถึงตัวกันหน่อย ด้วยการนำไม้กวาดมาเขี่ยจิ้งจกให้หลุดจากผนัง และรองรับด้วยที่ตักผง ยิ่งถ้าเป็นแบบมีฝาปิดด้วยจะยิ่งดีมาก เพราะเจ้าจิ้งจกจะได้ไม่วิ่งหนีหายไปไหน จากนั้นก็นำจิ้งจกน้อยไปปล่อยเอาไว้นอกบ้าน แล้วบอกลาจากกันดีกว่า
             เหล่านี้คือวิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านที่แตกต่างกันไป โดยไม่ต้องทำร้ายจิ้งจกให้เป็นบาป ซึ่งสำหรับคนที่กลัวจิ้งจก หากไม่อยากลงมือด้วยตัวเองเพราะแค่คิดว่าต้องเข้าใกล้ก็ไม่ไหวแล้ว อาจจะต้องพึ่งพาคนในครอบครัว หรือเพื่อน ๆ มาช่วยลงมือแทนกันหน่อยแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าจิ้งจกก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดนะคะ เพราะช่วยกำจัดสารพัดแมลงในบ้านได้เป็นอย่างดีเลยล่ะจ้า

อัพเดทล่าสุด