https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ศัลยกรรม, บทความศัลยกรรม, ข่าวศัลยกรรม, รูปภาพศัลยกรรม, รูปศัลยกรรม MUSLIMTHAIPOST

 

ศัลยกรรม, บทความศัลยกรรม, ข่าวศัลยกรรม, รูปภาพศัลยกรรม, รูปศัลยกรรม


1,054 ผู้ชม


ต้องอ่าน 5 ผลร้าย เตือนใจ การทำศัลยกรรมไม่ใช่ทางเลือกที่ดี

ศัลยกรรม, บทความศัลยกรรม, ข่าวศัลยกรรม, รูปภาพศัลยกรรม, รูปศัลยกรรม

          ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าการทำศัลยกรรมในปัจจุบัน กลายเป็นเทรนด์ที่ฮอตฮิตสุด ๆ ไปแล้ว โดยเฉพาะในหมู่หญิงสาว ที่อยากจะอัพหน้าให้สวยเหมือนเหล่าคนดังที่ตนเองชอบ ต่างก็รอจ่อคิวนัดวันทำศัลยกรรมกันเป็นแถว แต่รู้ไหมว่าก่อนการจะตัดสินใจเข้าสู่กระบวนการศัลยกรรม มีหลายเรื่องที่สาว ๆ ต้องคิดไตร่ตรองให้มาก ไม่ใช่คิดแต่ว่าทำออกมาแล้วสวยเท่านั้น เพราะหลังทำศัลยกรรมอาจจะต้องเจอปัญหามากมายอย่างที่คาดไม่ถึง วันนี้เราจึงนำ 5 เหตุผลว่าทำไมศัลยกรรมจึงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีมาฝากกัน หวังว่าอ่านแล้วสาวคนไหนที่คิดจะไปทำ คงต้องใช้เวลาทบทวนให้แน่ใจอีกทีแล้วล่ะ
         เพราะทำศัลยกรรมไม่มีการรับประกัน
          แน่นอนอยู่แล้วว่า การทำศัลยกรรมก็ต้องมีผิดพลาดกันได้ หรือผู้ป่วยบางคนที่มาทำศัลยกรรมแล้ว กลับชอบตัวเองแบบก่อนศัลยกรรมมากกว่า แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เสียแล้ว ฉะนั้นข้อเสียของการศัลยกรรมก็คือ ไม่มีการรับประกันว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะทำให้คุณพึงพอใจอย่างที่หวังไว้หรือไม่ และแม้แต่ศัลยแพทย์ชื่อดังก็ไม่อาจเป็นเครื่องการันตีได้เหมือนกัน ฉะนั้นสาว ๆ คนไหนกำลังคิดอยากทำศัลยกรรมลองทบทวนให้ดีอีกทีดีกว่านะคะ
         เพราะการทำศัลยกรรมมีผลข้างเคียง
          ที่ผ่านมาเคยมีผู้ทำศัลยกรรมแล้วต้องพบเจอกับผลข้างเคียงอยู่จำนวนไม่น้อย ทั้งอาจจะทำให้กล้ามเนื้อบนใบหน้าอ่อนแอลง หรือมีปัญหาต่อการมองเห็น กล่าวได้ว่าได้ไม่คุ้มเสียจริง ๆ กับการที่คุณคิดว่าจะสวยแต่กลับต้องมาเจอผลข้างเคียงที่เป็นเหมือนกับฝันร้ายไปตลอดชีวิตแบบนี้
         เพราะการทำศัลยกรรมราคาแพง
          อย่างที่เห็นกันอยู่แล้วว่า พวกเหล่าดารา หรือคนดังทั้งหลายสมัยนี้ ต่างก็แห่กันไปทำศัลยกรรมกันทั้งนั้น ก็เพราะว่าพวกเขามีรายได้จากการทำงานเยอะ จึงสามารถทำได้เรื่อย ๆ โดยไม่เดือดร้อนยังไงล่ะคะ แต่แฟนคลับที่อยากมีใบหน้าละม้ายคล้ายคลึงดาราผู้เป็นไอดอลเหล่านั้น บางคนอาจจะยังเป็นนักเรียนนักศึกษาไม่มีรายได้ ก็ไม่ต้องขวนขวายหาเงินมาทำให้เปลืองหรอกนะคะ สู้เอาไปซื้อของอย่างอื่นที่มีประโยชน์ดีกว่า ไว้มีรายได้มากพอแล้วค่อยหาทางทำก็ยังไม่สาย
         เพราะตัวผู้ทำศัลยกรรมยังไม่มีความพร้อม
          ก่อนหน้าที่จะไปทำศัลยกรรม คุณควรเตรียมตัวให้พร้อม และถามแพทย์ผู้ดูแลคุณให้แน่ใจก่อนว่าร่างกายคุณพร้อมแล้วหรือยัง เพราะบางทีการที่คุณมีน้ำหนักเยอะเกินไป ก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายหลังจากทำศัลยกรรมได้ ทางที่ดี ก่อนทำควรใช้เวลาคิดทบทวนหลาย ๆ รอบ และถามตัวเองจนได้คำตอบว่า "พร้อม" ก่อนแล้วค่อยไปทำดีกว่า
         เพราะตัวผู้ทำศัลยกรรมจิตใจอ่อนแอ
          เมื่อคุณตัดสินใจอยากทำศัลยกรรม นั่นหมายความว่าคุณไม่มีความสุขกับรูปลักษณ์ภายนอกที่ตัวเองเป็นอยู่ จึงส่งผลให้จิตใจอ่อนแอ หมกมุ่นแต่กับเรื่องรูปลักษณ์ที่ตัวเองไม่พอใจ ซึ่งบางทีคุณอาจจะต้องไปพบจิตแพทย์เพื่อปรึกษาอาการนี้ก่อนที่จะตรงดิ่งเข้าไปทำศัลยกรรม เพื่อจะได้สร้างความเข้มแข็งให้จิตใจมากขึ้น เพราะยังไงหากเกิดผลเสียหลังทำศัลยกรรมขึ้นคุณจะได้พร้อมรับมือได้
          รู้แบบนี้แล้ว สาว ๆ ที่คิดจะทำศัลยกรรมควรคิดทบทวนให้มากกว่าเดิมเยอะเลยนะคะ เพราะกว่าจะสวยด้วยมีดหมอได้คุณควรมีความพร้อม และต้องยอมรับในผลที่จะเกิดขึ้นหลังทำให้ได้ด้วยนะคะ

อัพเดทล่าสุด