https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
9 ทริคป้องกันเมคอัพหลุด ในวันที่อากาศร้อนเหงื่อท่วม MUSLIMTHAIPOST

 

9 ทริคป้องกันเมคอัพหลุด ในวันที่อากาศร้อนเหงื่อท่วม


1,258 ผู้ชม

9 ทริคป้องกันเมคอัพหลุด ให้สาว ๆ ยังคงมีหน้าสวย ๆ ตลอดวันแม้อากาศจะร้อนจนเหงื่อท่วมกาย มาดูกันสิคะว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง


9 ทริคป้องกันเมคอัพหลุด ให้สาว ๆ ยังคงมีหน้าสวย ๆ ตลอดวันแม้อากาศจะร้อนจนเหงื่อท่วมกาย มาดูกันสิคะว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง


          ย่างเข้าหน้าร้อนทีไร ปัญหาที่สาว ๆ หลายคนต้องพบเจอก็คือ เครื่องสำอางบนใบหน้าที่อุตส่าห์แต่งไว้ซะสวย มีอันหลุดหายไประหว่างวัน ทำให้เป็นรอยแหว่ง ๆ ด่าง ๆ ดูแล้วน่าเกลียดไม่น้อย วันนี้เราจึงนำ 9 ทริคป้องกันเมคอัพหลุดระหว่างวันมาฝากสาว ๆ กันค่ะ เชื่อสิว่าแม้อากาศร้อนแดดแรงแค่ไหน หน้าของคุณก็ยังจะสวยเป๊ะจนใคร ๆ ก็ต้องมากระซิบถามเคล็ดลับนี้แน่นอน



      ทำความสะอาดให้หมดจดก่อนแต่งหน้า
          ใบหน้าที่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรกทำให้หน้าหมอง หากแต่งหน้าไปไม่นานเมคอัพก็จะหลุดหายไปไม่เกาะหน้าทั้งวันแน่ ๆ ฉะนั้นคุณควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจดก่อนลงมือแต่งหน้า แต่สาวผิวแห้งควรล้างด้วยน้ำเปล่าเพื่อไม่ให้หน้าแห้งเกินไปก็พอ แล้วลงสกินแคร์เพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณก็จะสะอาดพร้อมสำหรับการแต่งหน้าแล้วค่ะ


      ลงไพร์เมอร์ให้เครื่องสำอางติดทน
          อีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับการแต่งหน้าเลยก็คือ ไพร์เมอร์ เพราะไพร์เมอร์มีหน้าที่ช่วยปกปิดรูขุมขน ทำให้หน้าดูแมตต์ และช่วยให้เครื่องสำอางติดทนบนใบหน้าได้ยาวนานด้วย แต่ไพร์เมอร์ก็มีหลายแบบให้เลือก ทั้งแบบครีม แบบเจล หรือแบบมูส ฉะนั้นเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของคุณก็จะให้ผลลัพธ์ได้ดีที่สุด หากเลือกแบบที่ผสมครีมกันแดดด้วยจะยิ่งเหมาะกับหน้าร้อนนี้มาก ๆ เลย

9 ทริคป้องกันเมคอัพหลุด ในวันที่อากาศร้อนเหงื่อท่วม


      เลือกเครื่องสำอางแบบกันน้ำ
          เดี๋ยวนี้บริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอางก็ออกผลิตภัณฑ์แบบกันน้ำ (Waterproof) มาขายกันเต็มไปหมดในบ้านเรา ก็บ้านเราเล่นแดดแรงจนเหงื่อไหลเต็มหน้าไปหมด หากจะให้ใช้เครื่องสำอางไม่กันน้ำก็เกรงว่าหน้าจะไหลเลอะก่อนได้ออกไปเที่ยวน่ะสิคะ ฉะนั้นสาว ๆ จึงควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่กันน้ำได้ เมคอัพจะได้ไม่หลุดไหลออกมาทำให้หน้าสวยกลายเป็นสยอง โดยเฉพาะพวกอายไลน์เนอร์ มาสคาร่า และอายแชโดว์ คราวนี้ละรับรองตาแน่นเป๊ะตลอดวัน

9 ทริคป้องกันเมคอัพหลุด ในวันที่อากาศร้อนเหงื่อท่วม


      เลี่ยงเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมัน
          หน้าร้อนแบบนี้คงต้องพิถีพิถันในการเลือกเครื่องสำอางแต่งหน้ากันหน่อยแล้ว โดยคุณควรเลือกเครื่องสำอางที่เขียนกำกับไว้ว่า ออยล์-ฟรี (Oil-Free) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำมัน โดยเฉพาะเบสเมคอัพทั้งหลายอย่าง รองพื้น เบส หรือแป้งพัฟ มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการเลือกใช้แบบออยล์ฟรี เพราะจะทำให้หน้าคุณเนียนไปตลอดวัน แถมยังไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันด้วย


      ใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดทินท์
          หากลิปสติกหรือบลัชออนที่ทาไว้ตอนเช้า อยู่ติดทนแค่ไม่กี่ชั่วโมงเพราะอากาศที่ร้อนระอุทำพิษ ให้ลองเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อเหลวจำพวกทินท์แทนดีกว่า เพราะถ้าหากคุณยังใช้บลัชออนแบบฝุ่น ต้องขอรับประกันว่าอยู่ไม่ติดทนทั้งวันแน่นอน แต่ถ้าใช้เครื่องสำอางชนิดทินท์ก็จะซึมติดไปบนผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าของคุณยังสดใสอิ่มเอิบทั้งวัน

9 ทริคป้องกันเมคอัพหลุด ในวันที่อากาศร้อนเหงื่อท่วม


      เซตอายไลน์เนอร์ให้อยู่ทน
          เครื่องสำอางที่เจอความร้อนและเหงื่อแล้วจะหลุดลอกหายไปได้ง่ายก่อนก็คือ อายไลน์เนอร์ ฉะนั้นก่อนออกจากบ้านควรเซตอายไลน์เนอร์ให้มั่นใจว่าจะไม่หลุดยามเจอเหงื่อแน่ ๆ ด้วยการกรีดอายไลน์ลงบนเปลือกตาให้เรียบร้อย จากนั้นใช้อายแชโดว์ฝุ่นสีเดียวกันแตะลงไปเบา ๆ บนอายไลน์เนอร์ที่กรีดไว้แล้ว เพื่อเซตตัวไว้ไม่ให้หลุดลอกออกไปง่าย ๆ ทีนี้ล่ะมั่นใจได้เลยว่าจะไม่กลับบ้านแบบตาแพนด้าแน่ ๆ


      โปะแป้งให้ลิปสติกอยู่ทน

          รู้อยู่แล้วค่ะว่าสาว ๆ บางคนมีลิปสติกแท่งโปรดที่ต้องทาทุกวัน แต่มันช่างไม่ทนความร้อน ไม่ทนเหงื่อเอาเสียเลย ฉะนั้นลองทาลิปสติกแท่งโปรดของคุณลงไปให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้นใช้แป้งฝุ่นตบ ๆ ลงไปให้ทั่วให้ปากดูแมตต์ แล้วทาลิปสติกแท่งเดิมซ้ำอีกครั้ง รับรองว่าในระหว่างวัน จะไม่มีอะไรมาพรากลิปสติกบนริมฝีปากคุณไปได้อยู่แล้ว

9 ทริคป้องกันเมคอัพหลุด ในวันที่อากาศร้อนเหงื่อท่วม


      เบลนด์ทุกสิ่งให้เนียน

          เวลาลงรองพื้น บลัชออน หรืออายแชโดว์ คุณคงไม่ปล่อยให้สีผิวไม่สม่ำเสมอเป็นรอยด่าง ๆ อยู่แล้วใช่ไหมล่ะคะ เพื่อความเนียบและติดทนนานยิ่งขึ้น ลองใช้แปรงเบลนด์ให้เข้ากันดูอีกที โดยค่อย ๆ ใช้แปรงหมุนวน ๆ สักพักจนเนื้อเครื่องสำอางเนียนเข้ากันดีแล้ว ลองให้เวลากับการแต่งหน้าบ้าง เชื่อว่าคุณจะมีใบหน้าสวยเป๊ะ เครื่องสำอางไม่หลุดลอกทั้งวันแน่นอน

ใช้สเปรย์น้ำแร่
          เมื่อแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ทั่วหน้าเพื่อเซตเครื่องสำอางให้ติดทนทั้งวัน แถมยังช่วยทำให้สดชื่นขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าจะให้ดีกว่านั้นควรพกสเปรย์น้ำแร่ติดตัวไปด้วยนะคะ หากเหงื่อออกก็ใช้ทิชชู่ซับเบา ๆ อย่าเช็ดลาก แล้วฉีดสเปรย์น้ำแร่อีกครั้ง เพียงเท่านี้หน้าสวย ๆ ก็จะคงอยู่ได้ทั้งวันแล้วค่ะ


          เรียกได้ว่าทริคเหล่านี้มาช่วยชีวิตสาว ๆ ได้เหมาะสมกับฤดูกาลจริง ๆ เลย คราวนี้ใครที่คิดว่าอากาศร้อนเหงื่อออกจนแทบจะเปลือยหน้าสดออกมานอกบ้านแล้ว ก็ลองใช้วิธีเหล่านี้ดูนะคะ เชื่อสิว่าไม่มีอะไรมาทำลายความสวยงามบนใบหน้าคุณได้แน่นอน

อัพเดทล่าสุด