https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
กล้วย, กล้วยหอม, กินกล้วย, ข่าวสุขภาพ, ประโยชน์ของกล้วย MUSLIMTHAIPOST

 

กล้วย, กล้วยหอม, กินกล้วย, ข่าวสุขภาพ, ประโยชน์ของกล้วย


840 ผู้ชม


กล้วย สีส้มสารพันธุ์ใหม่ มีวิตามิน A สูงถึง5เท่า!

นักวิจัยชาวออสเตรเลียกำลังจะเริ่มต้นการทดลองดัดแปลงพันธุกรรมของ กล้วย ที่อุดมไปด้วยวิตามิน A ผลไม้ใหม่นี้จะปฏิวัติสุขภาพของเด็กๆในโลกที่กำลังพัฒนา

ปัญหา

มีปัญหาตาพร่ามัวจากการขาดวิตามิน A ในเด็ก 300,000 คนเป็นประจำทุกปี และเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของคนอื่นๆเกือบ 700,000 คน ปัญหานี้รุนแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแอฟริกาตะวันออกที่มี กล้วย เป็นวัตถุดิบหลัก

กล้วย, กล้วยหอม, กินกล้วย, ข่าวสุขภาพ, ประโยชน์ของกล้วย

แนวคิด

นักวิจัยในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ได้พัฒนาสายพันธุ์ กล้วย ที่มีวิตามิน A มากกว่า 5 เท่าจาก กล้วย ปกติ
ซึ่งมีลักษณะด้านนอกเหมือน กล้วย ปกติ แต่เนื้อด้านในมีสีส้ม

ในทางกลับกัน

นักวิจารณ์ของโครงการ กล่าวว่า โครงการได้รับการสนับสนุนโดยการบริจาคเกือบ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากมูลนิธิบิลและเมลินดาเกตส์ และมีการเตือนว่า ยังคงไม่ทราบผลกระทบระยะยาวของอาหารดัดแปลงพันธุกรรมนี้

ในอนาคต

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังโครงการนี้ หวังว่าการทดลองในมนุษย์จะเสร็จภายในสิ้นปีนี้และได้รับการอนุมัติที่จะปลูก กล้วย นี้ที่ประเทศยูกันดาในปี 2020 พวกเขากล่าวว่าเทคโนโลยีนี้ สามารถนำมาใช้สำหรับพืชอื่นๆ ทั่วโลกเช่นกัน


อัพเดทล่าสุด