https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ผู้หญิงกับการกำจัดขน เรื่องขน ๆ กับความเชื่อที่มีมานาน MUSLIMTHAIPOST

 

ผู้หญิงกับการกำจัดขน เรื่องขน ๆ กับความเชื่อที่มีมานาน


1,313 ผู้ชม

เชื่อว่าผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องขน ไม่ว่าจะขนรักแร้ ขนแขน หรือขนในส่วนต่าง ๆ ตามร่างกาย ก็แอบกังวลไม่น้อย


 

 
          เชื่อว่าผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องขน ไม่ว่าจะขนรักแร้ ขนแขน หรือขนในส่วนต่าง ๆ ตามร่างกาย ก็แอบกังวลไม่น้อย เพราะเมื่อเดินออกไปพบปะผู้คนทีไร ก็จะต้องมีคนทักจนทำให้เสียความมั่นใจทุกที แต่ในทางกลับกันผู้ชายที่มีขนไม่ว่าจะตรงส่วนไหน กลับถูกมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปซะนี่ คิดแล้วก็อดน้อยใจไม่ได้ เพราะทั้ง ๆ ที่การมีขนเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ผู้หญิงกลับต้องมารู้สึกละอายใจที่มีมัน เพียงเพราะสังคมตัดสินผู้หญิงตามความคิดที่ถูกปลูกฝังในสังคมต่อ ๆ กันมาเท่านั้นเอง


          เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2014 เว็บไซต์ Bustle เปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับขนรักแร้ของผู้หญิง ที่ยังคงเป็นความน่าขยะแขยงต่อผู้ที่ได้พบเห็น ซึ่ง ลิซ่า มิลเลอร์ (Lisa Miller) ผู้เขียนประจำของ New York Magazine ได้หยิบยกเนื้อหาจากวารสารวิชาการที่มีชื่อว่า Psychology of Women Quarterly ในเรื่องราวเกี่ยวกับการไว้ขนตามร่างกายของผู้หญิงที่เขียนโดย เบรียน ฟาห์ (Breanne Fahs) มาช่วยทำให้เข้าใจว่า ทำไมคนในสังคมจำนวนไม่น้อยจึงไม่ชอบผู้หญิงที่มีขนตามร่างกาย


          ความคิดที่ว่าผู้หญิงต้องโกนขนตามร่างกายออก ถือเป็นความคิดของสังคมโบราณที่ส่งต่อกันมาเรื่อย ๆ โดยหนึ่งในข้อความจากหนังสือที่ถูกยกมาจากในวารสาร กล่าวว่า "การโกนขนเป็นสิ่งที่ยุ่งยากและเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่ทั้งหมดทั้งมวลคือ ร่างกายที่มีขนจะถูกสังคมรังเกียจ" แต่ก็มีผู้ให้สัมภาษณ์ในวารสารคนหนึ่งกล่าวว่า "ฉันคิดว่าผู้หญิงที่ไม่โกนขนนั้นน่าขยะแขยงอยู่นะ ฉันไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก และฉันก็โกนมันเสมอ ฉันไม่ชอบขน ฉันโกนทุก ๆ ส่วนเลย"


          เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า คนจำนวนมากในสังคมยังคงคิดว่าผู้หญิงที่สวยหรือดูดี ต้องไม่มีขนตามร่างกาย จึงเป็นการบังคับให้สุภาพสตรีหันพึ่งการโกนขนกลาย ๆ จนการโกนขนกลายเป็นความคิดที่ถูกปลูกฝังลงไปในความคิดของคนในสังคมส่วนใหญ่มาเนิ่นนาน แต่สิ่งที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นคือ ยังมีผู้หญิงที่ปฏิเสธความคิดในการแย่งแยกเพศและบทบาทความเป็นเพศหญิงแบบเดิมอยู่อีกไม่น้อยเช่นกัน

ผู้หญิงกับการกำจัดขน เรื่องขน ๆ กับความเชื่อที่มีมานาน


          ในพักหลังมานี้ เรามักจะเห็นผู้หญิงนิยมไว้ขนรักแร้กันไม่น้อย โดยเฉพาะผู้หญิงฝรั่ง ซึ่งก็เป็นที่ฮืออาในโลกโซเชียลกันพอสมควร อาจจะเดาได้ว่าพวกเธอเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้หญิงที่ปฏิเสธการยอมรับความคิดเดิม ๆ ที่ถูกปลูกฝังในสังคมและเรื่องการแบ่งเพศนั่นเอง


 

          แต่ท้ายที่สุดแล้ว การกำจัดขนก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจส่วนบุคคล สาว ๆ คนไหนที่เป็นสาวขนดก ถ้ากำจัดขนออกแล้วสบายใจและมั่นใจกว่า ก็ทำต่อไปดีแล้วค่ะ แต่ถ้าสาวคนไหนไม่ยอมรับเรื่องการแบ่งเพศเหมือนกันล่ะก็ ปล่อยให้ขนขึ้นตามร่างกายได้ตามสบายไปเถอะ ก็ไม่เห็นเสียหายและไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใครนี่นา จริงไหมคะ

คุณอาจกำลังสนใจสิ่งนี้

สาวๆต้องลอง! ง่ายกว่านี้มีอีกไหม? วิธีกำจัดขนรักแร้ ภายใน 2 นาที

โกนขน,เคล็ดลับความสวย, ผิวสวย, เคล็ดลับผิวสวย, อาหารเพื่อผิวสวย, อยากผิวสวย, ผิวสวยทําอย่างไร, สูตรผิวสวย

วิธีทําให้รักแร้ขาวเนียน วิธีทําให้รักแร้ขาวเรียบเนียน วิธีทําให้รักแร้ขาวไร้ขน

สุดยอด! 12 ประโยชน์จากแป้งเด็ก บอกเลย น่าจะรู้ว่าทำแบบนี้ได้ตั้งนานแล้ว

วิธีกำจัดขน, กำจัดขน, ขน, นหน้าอก, ขนรักแร้, ขนลับ

อัพเดทล่าสุด