https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
อาหารสุขภาพ,เมนูสุขภาพ,ขนมปังโฮลวีต,ตู้เย็น,ธัญพืช,นมสด,มะนาว,ไข่ไก่,healthy food,healthy drink,milk,egg MUSLIMTHAIPOST

 

อาหารสุขภาพ,เมนูสุขภาพ,ขนมปังโฮลวีต,ตู้เย็น,ธัญพืช,นมสด,มะนาว,ไข่ไก่,healthy food,healthy drink,milk,egg


1,078 ผู้ชม


5 เมนูสุขภาพที่ต้องมีไว้ใน ตู้เย็น!

ตู้เย็น มีไว้เพื่อเก็บอาหาร ไม่ใช่เครื่องสำอางนะจ๊ะสาวๆ ยิ่งเก็บอาหารเป็น เก็บของดีมีประโยชน์ วันหิวๆ เราจะขอบคุณ ตู้เย็น เป็นอย่างมาก แต่ของควรเก็บกับของที่ควรกินแต่แรกให้หมดก็มีนะเออ

การจัดสรร พื้นที่ใน ตู้เย็น เป็นวิชาอย่างนึงที่ควรรู้ แต่อาหารที่ควรถูกจัดเก็บก็ยิ่งต้องรู้ไม่น้อยหน้ากัน เพื่อให้อาหารที่มีอยู่ได้เป็นสต็อกให้เราเตรียมทำอาหาร ที่สำคัญควรมีไว้ติด ตู้เย็น เลยล่ะ เพราะรับประกันได้ว่าเมื่อวันที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น วันนั้นเราจะรอดตายแน่ๆ

อาหารสุขภาพ,เมนูสุขภาพ,ขนมปังโฮลวีต,ตู้เย็น,ธัญพืช,นมสด,มะนาว,ไข่ไก่,healthy food,healthy drink,milk,egg

1. ไข่ไก่ คนไทยชอบอยู่แล้วเพราะทำได้สารพัดเมนู จะเอามาเจียว ต้ม นึ่ง หรือเป็นอาหารเช้าแบบเร่งรัดได้แค่เอามาต้มกินกับซอส สัก 1-2 ฟองก็อิ่มไปทั้งเช้าหรือวันที่เหมือนขาดอะไรไปสักอย่างในจานพิเศษ ไข่ก็ยังนำมาผสมผสานให้น่ากินเข้าไปอีกได้ ไม่ว่าจะเป็นหม้อสุกี้ยากี้ ข้าวไข่ข้นหน้าแฮม (พอดีมีแฮมติดตู้แต่คิดเมนูไม่ออก) ไข่นี่ล่ะไม่มีไม่ได้เลย

2. นมสด เมื่อหิว หยิบนมมาดื่มสักแก้วก็อยู่ท้องแล้ว หรือวันไหนเกิดอาการปวดกระเพาะขึ้นมาก็ยังนำนมไปอุ่นดื่มได้ นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปปรุงอาหารได้หลายอย่าง ไม่ว่าเมนูเบสิกอย่างการกินกับซีเรียล เรื่อยไปถึงต้มยำน้ำข้น เลือกชนิดที่ไร้ไขมันก็ไม่มีใครว่าเพราะยังได้ควบคุมน้ำหนักอีกด้วย เพราะนี่ล่ะแหล่งวิตามินดีและแคลเซียมเชียวนะ

3. ธัญพืช ของ ขบเคี้ยวตระกูลถั่วนี่ล่ะ ที่ช่วยให้ช่วงเวลาระหว่างมื้อถูกเติมเต็มได้ เพราะแค่หยิบมากินตอนท้องว่างก็ทำให้อยู่ท้อง (หรือจะตบนมหรือนมถั่วเหลืองร้อนตามอีกสักแก้ว) เพราะอุดมด้วยโปรตีน นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปโรยในจานซีเรียล ข้าวโอ๊ต โยเกิร์ต ฯลฯ ก็ยิ่งทำให้อร่อยยิ่งขึ้น การเก็บในตู้เย็นยังช่วยลดกลิ่นหืนและการเกิดเชื้อต่างๆ ได้ด้วย

4. ขนมปังโฮลวีต มี เนื้อ มีโปรตีนแล้วก็ต้องมีแป้งติดไว้บ้าง ยิ่งเป็นแป้งแบบขนมปังโฮลวีตด้วยแล้ว จะยิ่งช่วยให้เราได้คุณค่าอาหารครบถ้วนขึ้น สามารถเอามาดัดแปลงเมนูง่ายๆ ได้เยอะแยะ ไม่ว่าปิ้งกินกับไข่ดาวสักแผ่นในช่วงเช้า ทำแซนด์วิชในวันที่หิวตาลาย หรือจะเอามาป่นแล้วชุบกับเนื้อสัตว์ก่อนทอด ก็ยิ่งทำให้มีสีสันน่ากินมากขึ้น ที่สำคัญไม่ต้องกลัวอ้วนด้วย

5. มะนาว นี่ ล่ะอาหารชูรสภูมิปัญญาไทย เพราะไม่ใช่แค่การปรุงรสในอาหารให้ได้รสจี๊ดจ๊าด แต่ยังให้คุณค่าสารพัดประโยชน์ ไม่ว่าบีบใส่น้ำอุ่นดื่มตอนเช้าให้ถ่ายท้องง่าย ปรุงอาหารเมนูไทยให้ได้รสกลมกล่อม และยังครอบจักรวาลไปถึงงานบ้านได้ด้วย อย่างเช่น การบีบใส่คราบเหงื่อและน้ำมันชนิดต่างๆ บนเสื้อผ้าก็ช่วยให้ขจัดคราบได้ง่ายขึ้นแล้ว

ขอบคุณที่มาจาก : www.lisaguru.com


อัพเดทล่าสุด