https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
จมูกข้าวญี่ปุ่น บำรุงระบบประสาทและสมอง MUSLIMTHAIPOST

 

จมูกข้าวญี่ปุ่น บำรุงระบบประสาทและสมอง


4,729 ผู้ชม

ในสังคมปัจจุบัน คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า ไลฟ์สไตล์ของคนวัยทำงานนั้นช่างเร่งรีบ เพราะมีเรื่องต่างๆให้ต้องทำและต้องจดจำมากมาย


ในสังคมปัจจุบัน คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า ไลฟ์สไตล์ของคนวัยทำงานนั้นช่างเร่งรีบ เพราะมีเรื่องต่างๆให้ต้องทำและต้องจดจำมากมาย ทำให้ต้องใช้สมองและร่างกายอย่างหนัก ส่งผลกระทบให้สมองอ่อนล้า มีแต่ความเครียดที่สะสม อีกทั้งหนุ่มสาววัยทำงานยังไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย หรือรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อีกด้วย

หลายคนคงจะเคยได้ยินว่า ” จมูกข้าวญี่ปุ่น “ นั้นมีประโยชน์มหาศาล แต่ยังไม่ทราบถึงรายละเอียดว่าจริงๆแล้ว จมูกข้าวญี่ปุ่น มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง จมูกข้าวญี่ปุ่น อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ ทั้ง กาบา โอเมก้า 3 วิตามินบี 12  และฟอสโฟไลปิด ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาทและสมอง ช่วยเสริมสร้างความจำ ลดความเครียด ซึ่งสามารถตอบโจทย์ของไลฟ์สไตล์ของคนวัยทำงานได้เป็นอย่างดี

จมูกข้าวญี่ปุ่น บำรุงระบบประสาทและสมอง

สารกาบา (GABA) หรือชื่อเต็มๆคือ Gamma Amino Butyric Acid เป็นสารสื่อประสาทในระบบประสาทส่วนกลาง โดยจะทำหน้าที่รักษาสมดุลในสมอง ซึ่งช่วยทำให้สมองเกิดการผ่อนคลาย ช่วยลดความตึงเครียด และทำให้นอนหลับสบาย ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ และป้องกันริ้วรอยที่เกิดจากวัย ช่วยลดการสะสมของไขมันและคอเลสเตอรอล ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ อีกทั้งยังทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นต่อมไร้ท่อ ซึ่งทำหน้าที่ผลิตฮอร์โมนที่ช่วยในการเจริญเติบโต ทำให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อใหม่อีกด้วย

จากการทดลองของนักวิจัยพบว่า สารกาบา ช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ พาร์กินสัน และมะเร็งบางชนิด ปัจจุบันมีการใช้สารกาบาในการผลิตยารักษาโรคที่เกียวกับระบบประสาท เช่นโรควิตกกังวล โรคนอนไม่หลับ และโรคลมชัก เป็นต้น

โอเมก้า 3 หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินว่ามีอยู่ในปลาทะเล แต่ใน จมูกข้าวญี่ปุ่น ก็มีโอเมก้า 3 เช่นเดียวกัน โอเมก้า 3 เป็นไขมันไม่อิ่มตัวชนิดหนึ่ง ซึ่งร่างกายของคนเราไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ โอเมก้า 3 มีความสำคัญต่อโครงสร้างและการทำงานของสมอง ตับ และระบบประสาทเกี่ยวกับการพัฒนาเรียนรู้ รวมทั้งเกี่ยวกับเรตินาในการมองเห็น นอกจากนี้ยังช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด และ เพิ่มระดับไขมันชนิดดีซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดได้ ลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ทำให้เกิดลิ่มเลือดอุดตันได้ยากขึ้น ป้องกันโรคความจำเสื่อม ชะลอหรือป้องกันการเจริญของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย

วิตามินบี 12 เป็นวิตามินชนิดละลายน้ำ ที่ช่วยให้ระบบประสาทและสมองทำงานได้ดี ช่วยเพิ่มสมาธิ ความจำ และการทรงตัว บรรเทาอาการเครียด หงุดหงิด อีกทั้งยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง และป้องกันโรคโลหิตจาง และช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ

ฟอสโฟไลปิด เป็นไขมันที่เป็นองค์ประกอบหลักของเยื่อหุ้มต่างๆในสิ่งมีชีวิต ที่ช่วยสร้างและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์ประสาทและสมอง ช่วยบำรุงสมอง เสริมสร้างความจำ ลดความเครียดและยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่า จมูกข้าวญี่ปุ่น นั้นอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อระบบประสาทและสมองเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนวัยทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลสุขภาพของตัวเอง อย่างผลิตภัณฑ์ สก๊อต รังนกแท้ ผสมจมูกข้าวญี่ปุ่น เครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูปสูตรใหม่ ผสาน 2 สิ่งดีๆจากธรรมชาติ คือ รังนกแท้สีเหลืองทอง และ จมูกข้าวญี่ปุ่น ที่จะช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ช่วยผ่อนคลายความเครียดของหนุ่มสาววัยทำงาน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดื่มง่าย ทานสะดวก ทุกที่ทุกเวลา

อัพเดทล่าสุด