https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สุขภาพที่ดีอาจถูกทำลายได้ด้วยอาหารร้ายๆ MUSLIMTHAIPOST

 

สุขภาพที่ดีอาจถูกทำลายได้ด้วยอาหารร้ายๆ


650 ผู้ชม


1. คาเฟอีน 

ถึงแม้หลังการดื่มกาแฟกับน้ำอัดลมจะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น แต่เครื่องดื่มทั้งสองชนิดนี้กลับทำร้ายผิวอย่างมาก เนื่องจากคาเฟอีนที่ใช้เป็นส่วนผสมของเหล่านี้ ส่งผลให้ผิวมีความเสี่ยงต่อภาวะขาดน้ำและความชุ่มชื่น ซึ่งเป็นที่มาของริ้วรอยเหี่ยวย่น และปัญหาผิวแตกแห้งกร้านนั่นเอง 
2. ของทอด 
ในความกรุบกรอบของอาหารประเภทนี้ แม้ว่าจะอร่อยถูกปากและเป็นที่โปรดปรานของใครหลาย ๆ คน แต่กลับมีอันตรายแอบแฝงอยู่ไม่น้อย ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งไขมันเลว สาเหตุของโรคอ้วนแล้ว ยังเป็นอันตรายกับผิวอย่างมาก เพราะไขมันในอาหารที่ถูกนำไปทอดเหล่านั้นจะเข้าไปขัดขวางระบบไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวดูหมองลง อีกทั้งยังกระตุ้นการทำงานต่อมไขมันใต้ผิวหนัง ทำให้เกิดสิวได้ง่ายกว่าคนที่ไม่ทานของทอดซะอีก 
3. เกลือ 
หลาย ๆ คนอาจนิยมนำเกลือมาสครับผิวเพื่อทำให้ผิวเปล่งปลั่งดูมีชีวิตชีวา แต่ในทางกลับกันหากทานอาหารรสเค็มจัด หรืออาหารที่มีส่วนผสมของเกลือกับโซเดียมในปริมาณมาก จะให้ผลในทางตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง เพราะจะทำให้เกิดสิวได้ง่าย นอกจากนี้เกลือยังเป็นสาเหตุหลักของโรคความดันโลหิตสูง โรคไต รวมไปถึงการที่ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำด้วย 
4. น้ำตาล 
โดยปกติแล้วเซลล์ผิวของคนเราถูกเคลือบด้วยคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยร่างกายของเราทำให้ผิวมีความกระชับ ชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง มีสุขภาพดีอยู่เสมอ แต่สารเหล่านี้จะค่อย ๆ ลดลงและผิวจะดูไม่สดใส หากติดการทานอาหารที่มีรสหวานมากเกินไป หรือปรุงอาหารด้วยน้ำตาลในปริมาณสูงเป็นประจำ นอกจากนี้การทานหวานบ่อย ๆ ยังทำให้ผิวพรรณเกิดริ้วรอยได้ง่ายมากขึ้น

5. เนื้อสำเร็จรูป 
อย่างเช่น เบคอน ไส้กรอก แฮม ด้วยรสชาติที่แสนอร่อยทำให้กลายเป็นอาหารโปรด และของชอบสำหรับหลาย ๆ คนได้ไม่ยาก แต่ในความอร่อยนี้เองกลับมีความน่ากลัวแอบแฝงอยู่ เพราะในเนื้อสัตว์เหล่านี้มีเกลือเป็นส่วนผสมจำนวนมาก ซึ่งจะเข้าไปดูดเอามอยส์เจอไรเซอร์จากเซลล์ผิว ส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื่น อีกทั้งในเนื้อสัตว์สำเร็จรูปยังมีสารไนโตรเจน ต้นเหตุของโรคมะเร็งด้วย 
6. ผลิตภัณฑ์จากนมวัว 

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อาหารที่แปรรูปมาจากนมวัวเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นชีส นม และอื่น ๆ หากทานในปริมาณที่เหมาะสมก็จะเป็นประโยชน์กับร่างกายและสุขภาพ แต่ในทางกลับกันหากทานมากเกินไปจะก่อให้เกิดผลเสียมากกว่า โดยสามารถสังเกตความเปลี่ยนแปลงได้จากลักษณะของผิว เพราะจะเกิดสิวได้ง่ายกว่าเดิม เนื่องจากร่างกายได้รับสารกระตุ้นจากน้ำนม ส่งผลให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนออกมามากกว่าปกติ

 ที่มา https://www.kroobannok.com/56847

อัพเดทล่าสุด