https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิธีทำให้ผิวลุยแดดได้ไม่กลัวแดด กันแดด MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีทำให้ผิวลุยแดดได้ไม่กลัวแดด กันแดด


922 ผู้ชม


ฟื้นฟูผิวหลังถูกแดดเผา (นิตยสาร CROW) 
ทำไมมันร้อนขนาดนี้ หลายคนคงบ่นกันไม่หยุดถึงแดดที่ร้อนจนแทบไม่อยากออกไปไหน บางคนคิดว่ากันแดดคงเอาอยู่ เลือกเอา SPF สูงสุดจนไม่รู้จะยังไงแล้วก็เอาไม่อยู่ เพราะมันร้อนทะลุทะลวงขนาดนี้และแสง UVB จากแดดทำให้เกิดผิวไหม้แดด หมองคล้ำ และบริเวณที่เกิดการไหม้แดดส่วนมากมักเป็นที่ที่เราไม่อยากให้เกิดเลย เช่น ใบหน้า หน้าผาก โหนกแก้ม จมูก และต้นคอด้านหลัง ผื่นที่เกิดจากแดดไหม้จะเป็นสีแดงมีอาการแสบร้อนในช่วงแรก ต่อมาจะเริ่มลอกเป็นขุยสีขาว และผิวจะเปลี่ยนเป็นสีคล้ำอย่างชัดเจน เห็นทีช่วงนี้ ธุรกิจความงาม พวกเลเซอร์ ไวท์เทนนิ่ง หรือโลชั่นผิวขาวต่าง ๆ น่าจะกลับมาขายดีอีกครั้ง 
แต่ก่อนที่จะหันไปพึ่งบริการเหล่านั้น ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ลองดูวิธีรักษาอาการผิวไหม้แดดด้วยตัวเองในเบื้องต้นกันก่อนดีไหมคะ จะได้ประหยัดเงินในกระเป๋า 
เริ่มจากการปรับอุณหภูมิผิวหลังโดนแดดเผา ซึ่งมีหลายวิธีให้เลือก และทำซ้ำหลาย ๆ ครั้งนะคะ 
♦ เอาผ้าแช่เย็น ผ้าชุบน้ำเย็น นมสดเย็น ๆ หรือน้ำชาชงเข้มข้นเย็น ๆ ประคบตรงบริเวณที่โดนแดดเผา โปรตีนจากนมจะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวคายน้ำ และช่วยชดเชยความชุ่มชื้นสู่ผิวได้ 
♦ ใช้เนื้อว่านหางจระเข้สดที่เอายางออกแล้ว ทาบริเวณที่ถูกแดดเผาแล้วทิ้งไว้ หรือใช้ครีม after sun ก็ได้ เพราะมีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้อยู่ 
♦ ใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชู ทั้งแบบกลั่นธรรมดา หรือน้ำส้มสายชูจากน้ำแอปเปิ้ลโปะลงบนผิว 
♦ ใช้โยเกิร์ต หรือไข่ขาว และน้ำผึ้ง ทาลงผิวได้เลย หรืออาจผสมกับนมในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วทาผิว 
♦ นำแตงกวา หรือมะเขือเทศ ฝานเป็นชิ้นบาง ๆ หรือบดละเอียดแล้วโปะลงบนผิวโดยตรง จะบรรเทาอาการผิวไหม้ให้ดีขึ้นได้ง่าย ๆ 

 ที่มา https://www.kroobannok.com/52897

อัพเดทล่าสุด