https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
มอยส์เจอไรเซอร์ทำได้เอง หาได้เองไม่ยาก MUSLIMTHAIPOST

 

มอยส์เจอไรเซอร์ทำได้เอง หาได้เองไม่ยาก


631 ผู้ชม


5 สุดยอดมอยส์เจอไรเซอร์ที่หาได้จากในครัว! (Lisa) 
บัตเตอร์มิลค์หนึ่งถ้วย อะโวคาโดครึ่งผล น้ำผึ้งสองช้อนโต๊ะเชียบัตเตอร์และน้ำมันมะกอกอีกนิด ทั้งหมดนี้อาจฟังดูเหมือนส่วนผสมสูตรอาหารในครัว ซึ่งรวมกันแล้วอาจจะไม่ได้รสชาติที่ดีนัก แต่ส่วนผสมเหล่านี้อาจนำไปดัดแปลงใช้ได้ระหว่างการปรนนิบัติผิวตอนเช้าหรือตอนเย็น เพราะมันคือมอยส์เจอไรเซอร์ชั้นยอด ที่จะทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่โดยปราศจากสารเคมีและราคาสบายกระเป๋ากว่าสกินแคร์ทั้งหลายในท้องตลาด 
ดังนั้น ในครั้งต่อไปที่คุณอยากจัดการกับปัญหาผิวแห้ง คุณอาจจะมุ่งตรงไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแทนแผนกเครื่องสำอาง 
1. บัตเตอร์มิลค์ 
ส่วนของนมสดเข้มข้นที่เหลือจากการทำเนย ที่มีกรดแล็กติก หนึ่งในกรดไฮดร็อกซี่ ที่หากคุณกำลังมองหาโลชั่นบำรุงผิวก็ต้องมองหาส่วนผสมของ Alpha-Hydroxy และ Beta-Hydroxy บนฉลากด้านหลังที่บอกส่วนผสมโดยส่วนผสมเหล่านี้ช่วยขัดผิว ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ออกไปเพื่อเผยเซลล์ผิวที่สดใหม่และชุ่มชื้นออกมาแทน 
แต่คุณไม่จำเป็นต้องเอาบัตเตอร์มิลค์มาอาบตัวเพื่อให้เห็นผลหรอก แค่ใช้ผ้าจุ่มลงในบัตเตอร์มิลค์แช่เย็น หรือนมสดไขมันเนยธรรมดาก็ใช้ได้เช่นกัน แล้ววางประคบลงบนผิวแห้งหรือระคายเคืองนานประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก กรดแล็กติกก็จะซึมค้างอยู่ในผิว ซึ่งช่วยให้ผิวดูสดชื่นยิ่งขึ้น 
2. เชียบัตเตอร์ 
มอยส์เจอไรเซอร์สูตรตั้งแต่โบราณกาลสกัดจากเมล็ดถั่วที่อยู่ในผลของต้นเชียที่พบในแอฟริกาเท่านั้น ซึ่งต้องใช้เวลา 15-30 ปีต้นเชียถึงจะให้ผลผลิตออกมา แต่โชคดีว่าคุณไม่ต้องรอนานขนาดนั้นเมื่อใช้เชียบัตเตอร์บำรุงผิว เพราะผิวของคุณจะได้รับความชุ่มชื้นทันทีที่ได้ลองใช้ 
เชียบัตเตอร์นั้นอุดมด้วยวิตามินเอที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนชั้นไขมันธรรมชาติบนผิวหนังชั้นนอกสุด ที่ไม่เพียงแค่ช่วยเยียวยาผิวแห้ง แต่ยังช่วยรักษาโรคผิวหนังจากอาการแพ้ แก้ปัญหาผิวไหม้จากแดดและแมลงกัดต่อย และยังเต็มไปด้วยวิตามินที่เป็นเพื่อนซี้กับผิวอย่างวิตามินเอฟที่มีกรดไขมันซึ่งช่วยให้เซลล์ผิวเจริญเติบโตได้ดีและทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ 
เมื่อไปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากเชียบัตเตอร์ สำคัญมากที่คุณจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เก่าเกินกว่า 18 เดือน เพราะคุณภาพของมอยส์เจอไรเซอร์จะลดลงไปเมื่อผลิตภัณฑ์เหล่านั้นค้างอยู่นาน ๆ เนื่องจากกรดซินนามิกที่ช่วยดูแลผิวนั้นจะเหลือน้อยลง และจะยิ่งดีหากคุณเลือกเชียบัตเตอร์ที่ไม่ผ่านกระบวนการสกัดด้วยสารเคมีอันตรายที่เรียกว่า Hexane และเลือกเชียบัตเตอร์สกัดล้วน ๆ 100 เปอร์เซ็นต์โดยไม่มีสารอื่น ๆ เจือปน 
3. น้ำมันมะกอก 
มีคุณสมบัติช่วยลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงอาการหัวใจกำเริบ และสู้กับมะเร็งได้หลายชนิด การศึกษายังได้แสดงให้เห็นว่าน้ำมันมะกอกช่วยลดความเสียหายของกระดูก ลดอาการอักเสบ ลดไขมันที่หน้าท้องได้ดี และยังช่วยดูแลเรื่องระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับคนเป็นเบาหวาน คุณสมบัติเหล่านี้ไม่ได้แค่ช่วยบำรุงร่างกายภายใน แต่ยังดูแลร่างกายภายนอกได้ดีเช่นกัน นั่นคือให้ความชุ่มชื้นกับผิวแห้ง 
ชาวกรีกโบราณใช้น้ำมันมะกอกอาบน้ำ แต่คุณสามารถเห็นผลได้โดยแค่ใช้น้ำมันมะกอกทาบาง ๆ ลงบนผิว หรืออาจเลียนแบบชาวกรีกโดยเติมน้ำมันมะกอกเล็กน้อยลงในอ่างน้ำอุ่นก่อนจะลงไปนอนแช่ 
ในน้ำมันมะกอกมีสารธรรมชาติที่พบได้ในผิวของเราเรียกว่ากรดไลโนเลอิก กรดไลโนเลอิกตัวนี้ได้สร้างปราการที่เป็นน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้ความชุ่มชื้นออกไปจากผิว ความน่าสนใจอยู่ที่ว่ากรดไลโนเลอิกนี้ร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นเองได้ต้องได้รับมาจากอาหารเท่านั้น 
การศึกษายังพบว่า น้ำมันมะกอกไม่เพียงแค่เป็นมอยส์เจอไรเซอร์อันทรงประสิทธิภาพ แต่ยังช่วยเยียวยาอาการโรคผิวหนังประเภทต่าง ๆ เช่น Rosacea, Psoriasis, Dermatitis และ Eczema ช่วยลดอาการอักเสบและผิวไหม้ ต้องขอบคุณสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูงของน้ำมันมะกอกที่ทำให้มันช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งผิวหนังจากรังสียูวีบีได้ด้วย 
4. อะโวคาโด 
น้ำมันที่พบในอะโวคาโดนั้นช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม นั่นหมายความว่ามันช่วยหล่อลื่นพื้นที่ระหว่างคอร์นิโอไซต์ เซลล์แบน ๆ ที่อยู่บนผิวชั้นนอก และยังมีสารที่ผิวของคุณสามารถดูดซึมได้อย่างดี 
นอกจากนี้ อะโวคาโดยังอุดมด้วยไขมัน วิตามินเอ ดี และอี ที่ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นไว้ได้และยังช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่น วิธีนำมาใช้บำรุงผิวก็คือ นำเนื้ออะโวคาโดบดมาทาลงบนผิว ส่วนที่มีปัญหานานประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออก 
5. น้ำผึ้ง 
นอกจากรสชาติหอมหวานอันแสนอร่อย น้ำผึ้งยังมีสารอาหารชั้นเยี่ยมสำหรับผิว คือเป็นสารฮิวเม็กแทนด์ธรรมชาติที่ช่วยดึงดูดโมเลกุลของน้ำลงมายังผิวคุณ ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้น และยังมีคุณสมบัติช่วยต้านเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย และลดอาการผิวหนังอักเสบที่มีส่วนช่วยรักษาบาดแผลได้ด้วย และนี่คงเป็นสาเหตุที่มีการค้นพบน้ำผึ้งในรายการยาตั้งแต่เมื่อ 2,000 ปีก่อนคริสตกาล 
เวลานำมาใช้ ละลายน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำในปริมาณที่เท่ากันจากนั้น เติมน้ำลงไปอีก 6 ช้อนโต๊ะ นำไปทาลงบนผิว รอ 10 นาทีแล้วล้างออก เป็นทางออกหวาน ๆ ของปัญหาผิวแห้ง 

 ที่มา https://www.kroobannok.com/52964

อัพเดทล่าสุด