https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เคี้ยวช้า ฉลาดขึ้น สุขภาพดี MUSLIMTHAIPOST

 

เคี้ยวช้า ฉลาดขึ้น สุขภาพดี


934 ผู้ชม


อ้ำๆๆ เคี้ยวช้า เคี้ยวเร็ว คุณสาวๆ เป็นคนเคี้ยวอาหารแบบไหนกันเอ่ย…? คุณสาวๆ ทราบมั้ยคะว่า อัตราการเคี้ยวอาหารนั้น สามารถบ่งบอกโรคได้นะคะ ยิ่งเคี้ยวเร็ว กลืนเร็วมากเท่าไหร่ สุขภาพของคุณสาวๆ ก็จะยิ่งแย่ลงเท่านั้น มาดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะว่า ถ้าเราเคี้ยวอาหารให้ช้าลงแล้วนั้น จะส่งผลดีได้อย่างไร…^_^ 
…..ข้อดีอย่างแรกเลยนั่นก็คือ จะช่วยในเรื่องของการย่อยอาหารนั่นเองค่ะ ถ้าหากว่าคุณสาวๆ เคี้ยวอาหารให้ช้าลง ระบบการย่อยอาหารก็จะทำงานน้อยและช้าลง ทำให้มีประสิทธิภาพในการย่อยสารอาหารต่างๆ ได้มากขึ้น 
…..เคี้ยวช้า เคี้ยวดีมีจังหวะ จะช่วยกระตุ้นต่อมน้ำลาย และต่อมใต้หู ส่งผลทำให้ร่างกายหลั่งสารฮอร์โมนที่มีผลต่อสมอง ทำให้เกิดการพัฒนาในด้านการขบคิด มีสมาธิดี ช่วยให้สมองแข็งแรงขึ้นได้นั่นเอง 
……………เคี้ยวช้ากี่ครั้ง ส่งผลอย่างไรบ้าง…………… 
— 30 ครั้ง ต่อ 1 คำ ถ้าหากว่าคุณสาวๆ อยากมีเหงือกและฟันที่แข็งแรง ก็ให้ใช้จังหวะในการเคี้ยวอาหาร 30 ครั้ง ต่อ 1 คำ ไม่ช้าไม่เร็วเกินไป 
— 50 ครั้ง ต่อ 1 คำ อาจจะนานไปสักนิด แต่รับรองว่าถูกใจสาวๆ ที่กำลังไดเอตแน่นอนค่ะ เพราะการเคี้ยวอาหารในจังหวะนี้ จะช่วยลดน้ำหนักได้ เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำ ที่มากเกินความจำเป็นดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย แถมยังช่วยลดความตึงเครียด ความกังวลต่างๆ ได้อีกด้วยล่ะค่ะ 
— 60 ครั้ง ต่อ 1 คำ อาการท้องผูกจะลดลงได้ ถ้าคุณสาวๆ เริ่มการเคี้ยวอาหารให้ช้าลงถึง 60 ครั้งต่อ 1 คำ ยิ่งถ้าคุณสาวๆ เลือกทานอาหารที่มีกากใยมากๆ ด้วยล่ะก็ จะยิ่งช่วยทำให้ระบบการย่อยทำงานได้ดีขึ้นค่ะ 
— 80 ครั้ง ต่อ 1 คำ การเคี้ยวอาหารในลักษณะนี้ จะช่วยให้มีประสาทสัมผัสที่ไวขึ้น ความจำดี ที่สำคัญ ยังสามารถช่วยให้จำแนกรสชาติของอาหารได้อย่างแม่นยำ 
— 100 ครั้ง ต่อ 1 คำ ส่งผลทำให้สมองของคุณ มีระบบการจัดการที่เป็นระบบ มีแบบแผนดีขึ้น ลดอารมณ์ที่เกิดจากความตึงเครียดได้มาก แถมยังช่วยให้เกิดความอยากอาหารประเภทเนื้อสัตว์ ลดน้อยลงอีกด้วยล่ะค่ะ 
— 150 ครั้ง ต่อ 1 คำ เหมาะมากๆ สำหรับสาวๆ ที่มีอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้เมื่อเกิดความโกรธ หรือโมโห เพราะการเคี้ยวอาหารช้ามากแบบนี้ จะช่วยให้อารมณ์เย็นลงได้ อีกทั้งยังช่วยให้ระบบการทำงานของกระเพาะอาหารและลำไส้ดีขึ้นได้ 
— 200 ครั้ง ต่อ 1 คำ ช่วยให้สมองขบคิดกระบวนการคาดการณ์และวินิจฉัยปัญหาต่างๆ ได้แม่นยำมากขึ้น ยิ่งเคี้ยวช้า สมองของคุณก็จะยิ่งทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเองค่ะ 
…..เรื่องสุขภาพ เป็นเรื่องใกล้ตัว อย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆ อย่างจังหวะในการเคี้ยวอาหารกันไปนะคะ ใส่ใจเพิ่มเติมอีกสักนิด รับรองว่า คุณจะเป็นคนที่มีสุขภาพจิต และสุขภาพกายที่แข็งแรงได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอนค่ะ 
ที่มา https://www.kroobannok.com/51325

อัพเดทล่าสุด