https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ใช้แอลกอฮอล์หรือน้ำเกลือล้างแผลดีกว่ากัน MUSLIMTHAIPOST

 

ใช้แอลกอฮอล์หรือน้ำเกลือล้างแผลดีกว่ากัน


2,505 ผู้ชม


ใช้แอลกอฮอล์หรือน้ำเกลือล้างแผลดีกว่ากัน

ใช้แอลกอฮอล์หรือน้ำเกลือล้างแผลดีกว่ากัน

          วิธีใช้แอลกอฮอล์ล้างแผลที่ถูกต้อง เปลี่ยนความเข้าใจเสียใหม่ ใครบอกให้ใช้แอลกอฮอล์เช็ดบนแผล แสบฟรี ๆ แถมยังทำให้แผลหายช้าอีกต่างหาก

          ใครเคยใช้ "แอลกอฮอล์" ล้างทำความสะอาดบนบาดแผลตอนที่ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกปอกเปิกขึ้นมาคงได้รับประสบการณ์ความแสบเสียยิ่งกว่าปวดแผลซะอีก เพราะคิดว่าแอลกอฮอล์จะช่วยฆ่าเชื้อโรค และจะทำให้แผลหายเร็วขึ้น แสบหน่อยก็ต้องยอมใช่ไหมล่ะ แต่ขอบอกว่าใครที่ชอบใช้แอลกอฮอล์ละเลงบนบาดแผล คุณได้แสบแผลไปฟรี ๆ เสียแล้วล่ะค่ะ  

          นั่นก็เพราะวิธีการใช้แอลกอฮอล์ล้างแผลที่ถูกต้อง คือ ต้องนำแอลกอฮอล์ไปเช็ดรอบแผลต่างหาก ไม่ใช่ใช้แอลกอฮอล์ป้ายไปที่แผล เพราะทำแบบนี้จะทำให้แผลหายช้าลงเข้าไปอีก เนื่องจากแอลกอฮอล์มีฤทธิ์ทำลายโปรตีนในเนื้อเยื่อ ทำให้เกิดเนื้อตาย และทำให้แผลแสบร้อน ระคายเคืองอีกด้วย



          อ้าว ! แล้วควรจะใช้อะไรล้างแผลดีล่ะ...คำตอบก็คือ "น้ำเกลือ" ค่ะ อาจจะใช้เป็นน้ำเกลือที่มีความเข้มข้น 0.90% สำหรับล้างแผลโดยตรง ซึ่งมีขายตามร้านขายยา หรือจะใช้เกลือที่บ้านก็ได้ โดยนำเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ หรือ 3 ช้อนชา ผสมน้ำสะอาด 1 ลิตร ต้มให้เดือดเพื่อฆ่าเชื้อโรค จากนั้นทิ้งไว้ในเย็นแล้วนำไปล้างแผล หากเหลือให้เก็บใส่ไว้ในขวดที่สะอาด ปิดฝาให้แน่น ทั้งนี้ควรใช้ในหมดภายใน 7 วัน

          รู้แบบนี้แล้วคราวหน้าคราวหลังเกิดบาดเจ็บเป็นแผลขึ้นมาอีก ก็ไม่ต้องทนแสบกับแอลกอฮอล์อีกแล้วนะ  

 

อัพเดทล่าสุด