https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิธีตรวจสอบว่าเราอ้วนหรือไม่ MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีตรวจสอบว่าเราอ้วนหรือไม่


957 ผู้ชม


วิธีตรวจสอบว่าเราอ้วนหรือไม่ อ้วนแค่ไหน

ก่อนจะเริ่มต้นลดความอ้วน เราควรทราบก่อนว่า เราอ้วนแล้วหรือไม่ หรืออ้วนมากกว่าปกติแค่ไหน จะได้กำหนดเป้าหมาย และวิธีการลดความอ้วนได้สอดคล้องกับสภาวะของร่างกายได้อย่างถูกต้อง

วิธีตรวจสอบว่าเราอ้วนหรือไม่

ความอ้วน คือ สภาวะร่างกายมีน้ำหนักตัวมากกว่าปกติ โดยมีการสะสมไขมันใต้ผิวหนัง มากกว่าร้อยละ 25-30 ของน้ำหนักร่างกาย เราสามารถตรวจสอบดูว่าเราอ้วนหรือไม่ ได้โดยวิธีการง่ายๆ ดังนี้

Body Mass Index หรือ BMI

วินิจฉัยได้โดยดัชนีมวลกาย (Body Mass Index หรือ BMI) ซึ่งสูตรในการคำนวณค่า BMI คือ
นำน้ำหนักตัว(หน่วยเป็นกิโลกรัม) หารด้วย ส่วนสูงกำลังสอง (หน่วยเป็นเมตร)
หากค่า BMI ที่ได้ อยู่ระหว่า 18.5-24.9 (สำหรับคนยุโรป) หรือ 18.5-22.9 (สำหรับคนเอเชีย) จะถือว่าปกติ แต่ถ้าต่ำกว่านี้ก็ถือว่าผอม หรือถ้าสูงกว่านี้ก็ถือว่าอ้วน
คุณสามารถหาค่า BMI ของตัวคุณเองได้ง่ายๆ ด้วยโปรแกรมคำนวณ BMI ที่เราจัดเตรียมไว้ให้แล้วที่ลิงค์นี้
โปรแกรมคำนวณดัชนีมวลกาย BMI

ดูด้วยสายตา

วิธีการง่ายๆ อีกวิธีหนึ่งที่ชี้วัดได้ว่าคุณอ้วนหรือยัง โดยการดูด้วยสายตาเรานี่แหละ
ให้ยืนตัวตรง คอตรง เหลือบตามองปลายเท้าของตัวเอง โดยไม่งอตัวหรือก้ม หากมองไม่เห็นปลายนิ้วเท้า เพราะพุงบังเสียหมด ก็แสดงว่าอ้วนแล้วหละ

*** คราวนี้คุณก็รู้แล้วใช่มั้ยล่ะว่าคุณอ้วนแล้วหรือยัง และอ้วนมากหรืออ้วนน้อยแค่ไหน จะได้ตั้งเป้าหมายในการลดความอ้วนได้อย่างถูกต้อง

อัพเดทล่าสุด