https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ขนมปังไข่อบชีส ง่ายๆ ภายใน 3 นาที MUSLIMTHAIPOST

 

ขนมปังไข่อบชีส ง่ายๆ ภายใน 3 นาที


1,719 ผู้ชม

สำหรับ  ชีส  คือผลิตภัณฑ์นม ซึ่งเปลี่ยนลักษณะไปเป็นของแข็งด้วยกระบวนการทางอุตสาหกรรมอาหาร โดยการเติมเชื้อจุลินทรีย์ลงไปในนม  ให้นมจับกันเป็นลิ่ม และแยกตัวเป็นชั้นของแข็งเรียกว่า


ขนมปังไข่อบชีส ง่ายๆ ภายใน 3 นาที

เมนูอาหารเช้าเก๋ๆ ที่ใช้เวลาน้อย แต่ได้เมนูที่เลอค่าให้ได้ทานกัน กับเมนู ขนมปังไข่อบชีส เป็นอาหารเช้าที่ได้พลังงานสุดๆ ในวันที่ต้องทำงาน ใช้แค่ขนมปัง ไข่ไก่ ชีส พริกไทย และเวลาแค่ 3 นาที ไปดูขั้นตอนการทำกันเลยค่ะ

ขนมปังไข่อบชีส ง่ายๆ ภายใน 3 นาที

ตัดขอบขนมปัง วางลงไปในถ้วย กดให้ให้เป็นทรงถ้วย

ขนมปังไข่อบชีส ง่ายๆ ภายใน 3 นาที

ตอกไข่ลงไป โรยด้วยพริกไทยเล็กน้อย

ขนมปังไข่อบชีส ง่ายๆ ภายใน 3 นาที

ใส่ชีสตามลงไปบนไข่ดาว ปริมาณชีสให้พอท่วมไข่

ขนมปังไข่อบชีส ง่ายๆ ภายใน 3 นาที

เอาเข้าไมโครเวฟ ใช้เวลา 3-5 นาที จนไข่สุกได้ที่

แค่นี้ก็ได้ ขนมปังไข่อบชีส เมนูไฮโซโก้เก๋ ที่ทำได้ไม่ยาก เห็นขั้นตอนการทำแล้วจะช้าอยู่ทำไม เตรียมอุ่นไมโครเวฟรอเลยค่ะ

----

ความรู้เรื่อง ชีส (Cheese)
                  ชีส  (cheese)  หลายท่านคงเข้าใจว่า  ชีส  ก็คือ เนย   แต่ที่จริงแล้ว เนย คือไขมันล้วน ๆ ที่ถูกแยกออกมาจากไขมันนมสด 

                   สำหรับ  ชีส  คือผลิตภัณฑ์นม ซึ่งเปลี่ยนลักษณะไปเป็นของแข็งด้วยกระบวนการทางอุตสาหกรรมอาหาร โดยการเติมเชื้อจุลินทรีย์ลงไปในนม  ให้นมจับกันเป็นลิ่ม และแยกตัวเป็นชั้นของแข็งเรียกว่า  “เคิร์ด”  ซึ่งในส่วนนี้จะถูกนำมาทำเป็น  ชีส  และในชั้นของเหลวเรียกว่า “เวย์”  ที่มีคุณค่าทางอาหารจะถูกนำไปเลี้ยงสัตว์  บางครั้งยังสามารถนำไปทำยา หรือเครื่องบำรุงผิว
                 ชีส มีคุณค่าทางโภชนาการคือ  ชีส เป็นแหล่งอาหาร ที่ประกอบไปด้วยโปรตีน  แคลเซี่ยม  ฟอสฟอรัส  สังกะสี สูงไม่แพ้นม  และวิตามินบี 12 ของอาหารประเภทมังสะวิรัตน์อีกด้วย  ขณะที่มีน้ำตาลแลคโตสในอัตราที่ต่ำกว่านม ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้ที่มีปัญหาในการดื่มนม
                ดังนั้นผู้ที่มีปัญหาในการดื่มนม จึงหันมารับประทาน  ชีส  แทนโดยไม่เกิดอาการแพ้เหมือนการดื่มนม
                เนื่องจาก  ชีส  เป็นอาหารที่มีสารอาหารเข้มข้น  ชีส  จึงเหมาะสมสำหรับเด็กวัยกำลังเจริญเติบโต ซึ่งต้องการอาหารที่มีพลังงาน และสารอาหารสูง โดยเฉพาะโปรตีน และแคลเซี่ยมซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเนื้อกระดูก  ช่วยทำให้กระดูกแข็งแรง และสามารถป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ (การเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแกร่งควรจะเริ่มตั้งแต่วัยเด็ก จนเป็นผู้ใหญ่ และเข้าสู่วัยสูงอายุ)  นอกจากนี้  ชีส  ยังเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพฟัน เพราะมีน้ำตาลในปริมาณต่ำ  แต่มีโปรตีนในรูปของแคลเซี่ยมที่ช่วยเคลือบผิวฟัน และป้องกันฟันผุ
                การรับประทาน ชีส  อาจจะได้รับไขมันมากกว่าการดื่มนมเล็กน้อย แต่จะให้คุณประโยชน์มากกว่า การรับประทานเค้ก  คุกกี้  หรือช็อกโกแลต ซึ่งให้แต่พลังงาน และไขมันเป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่  ชีส  ให้สารอาหารที่มีประโยชน์มากมายเหมือนนม 

               สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก อาจเลือกรับประทาน  ชีส  ที่ทำจากไขมันต่ำ เพราะจะมี คลอเรสเตอรอล ต่ำด้วยเช่นกัน  ดังนั้น  ชีส  จึงเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับบุคคลทุกเพศทุกวัย

อัพเดทล่าสุด