ทำสวยในแบบฉบับประหยัด MUSLIMTHAIPOST

 

ทำสวยในแบบฉบับประหยัด


1,213 ผู้ชม


ทำสวยในแบบฉบับประหยัด


ทำสวยในแบบฉบับประหยัด


          เคล็ดลับทำสวยแบบประหยัด ด้วยของใช้ทั้งหลายใกล้ตัวที่คุณไม่รู้ว่ามันสามารถช่วยในการเสริมสวยได้ด้วย มาดูกันสิว่าจะมีอะไรบ้าง

          เคยได้ยินสาว ๆ หลายคนบ่นว่า ถ้ารวยก็สวยไปแล้ว แต่บอกเลยว่าความจริงไม่จำเป็นต้องรวยหรือมีงบทำสวยมากมาย คุณสาว ๆ ก็สามารถอัพความงามได้เหมือนกัน เพราะของใกล้ตัวหรือของใช้ในบ้านที่เคยมองข้ามนี่แหละ ที่จะมาเป็นตัวช่วยในการเสริมสวยได้เป็นอย่างดีเลย วันนี้กระปุกดอทคอมจึงนำ 10 เคล็ดลับทำสวยในฉบับประหยัดเงินมาฝากจ้า รับรองว่าเด็ดและบางข้อคุณอาจไม่เคยรู้เลยแหละ


 1. ฟื้นคืนชีพอายไลเนอร์เก่า
          ดินสออายไลเนอร์เก่าที่แข็งจนทำให้เจ็บตา อย่าเพิ่งคิดโยนทิ้งไป เพราะแค่คุณนำไปลนไฟสัก 1-2 วินาที แล้วทิ้งไว้สักพัก ไส้ดินสอก็จะอ่อนลงและใช้งานได้เหมือนเดิมจ้า

 2. รูขุมขนหดตัวได้ด้วยน้ำเย็น
          กลุ้มใจเพราะเกิดมาเป็นสาวรูขุมขนใหญ่ ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะคุณสามารถลดขนาดรูขุมขนให้เล็กลงได้ แค่นำน้ำเย็นมาผสมน้ำแข็ง จากนั้นให้เอาหน้าจุ่มลงไปทิ้งไว้ 8-10 วินาที

 3. ตาบวมหายได้ด้วยถุงชา
          เมื่อคืนทะเลาะกับแฟนจนร้องไห้ตาบวม เช้ามาก็แก้ปัญหานี้ได้ไม่ยาก แค่นำถุงชาไปจุ่มในน้ำร้อน 3 นาที จากนั้นค่อยนำไปไว้ในตู้เย็นสักพักจนหายร้อน แล้วค่อยนำถุงชาที่แช่ไว้ออกมาแปะไว้ที่ตา 10 นาที

 4. ปรับสีผิวด้วยแอปเปิลไซเดอร์
          สิวนี่เป็นตัวร้ายจริง ๆ เพราะทำให้เจ็บหน้าแล้วไม่พอ ก็ยังทิ้งรอยไว้ให้ช้ำใจอีก ใครที่มีปัญหารอยสิวหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็ลองนำแอปเปิลไซเดอร์ 1 ส่วน มาผสมกับน้ำ 4 ส่วน จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้าหลังล้างหน้าก่อนนอน

 5. ผมนุ่มเงางามด้วยน้ำมันมะกอก
          รู้ไว้เถอะว่าน้ำมันมะกอกไม่เพียงแต่จะเอาไปทำอาหารได้อย่างเดียว แต่มันยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผมได้เริดมาก ๆ หากใครผมแห้งเสียชี้ฟู ก็รีบจัดการด่วน ๆ ด้วยการนำน้ำมันมะกอกครึ่งถ้วยไปอุ่นในไมโครเวฟ 10 วินาที จากนั้นนำมาหมักผมไว้ 20 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยแชมพู

 6. ขนตางอนกว่าเดิมด้วยไดร์เป่าผม
จริง ๆ แล้วที่ดัดขนตาของคุณสามารถทำให้ขนตาหนางอนได้มากกว่าเดิม แค่เพียงนำไดร์มาเป่าให้ยางที่ดัดขนตาร้อนสัก 3-4 วินาที จากนั้นรอให้อุ่น ๆ ค่อยนำไปดัดขนตา รับรองว่าหนางอนเด้งอลังการกว่าเดิม


 7. ขัดผิวใสด้วยสูตรสครับทำเอง
          ผิวหมองคล้ำไม่สดใสเหรอ ? เป็นเพราะคุณไม่เคยขัดผิวเลยน่ะสิ แต่อย่าเพิ่งใจร้อนออกไปซื้อสครับสำเร็จรูปมาใช้นะ เพราะคุณทำเองได้ด้วยการนำน้ำตาล 2 ส่วน มาผสมกับน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว 1 ส่วน จากนั้นค่อยนำมาขัดเบา ๆ ที่ใบหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 8. ลดรอยแดงจากสิวด้วยน้ำยาหยอดตา

          ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าไอเทมสามัญประจำบ้านอย่างน้ำยาหยอดตา จะสามารถช่วยลดรอยแดงจากสิวได้เหมือนกัน ลองนำสำลีก้อนชุบน้ำยาหยอดตา แล้วนำมาวางไว้บนจุดที่มีรอยสิวดูสิ มันจะช่วยลดความแดงชั่วคราว เหมาะมากกับวันที่ต้องไปงานสำคัญ ๆ

 9. ผิวชุ่มชื้นด้วยอะโวคาโด
          ผิวแห้งมากจนทำให้แต่งหน้ายังไงก็ไม่สวย งั้นลองมาบำรุงด้วยสูตรธรรมชาติกันหน่อย ด้วยการนำอะโวคาโดบด 1 ลูกมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 20 นาทีค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น ผิวนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัสสุด ๆ เลยทีนี้


 10. สีผมสว่างด้วยมะนาว
ถ้าอยากให้สีผมสว่างเพื่อความโดดเด่นมากขึ้น ลองนำมะนาว 4 ลูกมาคั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำมาผสมกับน้ำสะอาด 1/3 ถ้วย จากนั้นก็นำไปเทใส่ขวดสเปรย์และนำมาฉีดผมให้ทั่ว แล้วออกไปเดินในกลางแดด 45 นาที กลับมาแล้วล้างออก คุณก็จะเห็นว่าสีผมอ่อนลงอย่างน่าประหลาดใจเลยแหละ
          เห็นไหมล่ะว่าใคร ๆ ก็สวยได้ ไม่เห็นจำเป็นต้องใช้เงินเยอะ และไม่ต้องไปง้อสถานเสริมความงามด้วยซ้ำ รู้แล้วฟินไปเลยเนอะ

อัพเดทล่าสุด