https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ข้อดีของการนอนแก้ผ้า MUSLIMTHAIPOST

 

ข้อดีของการนอนแก้ผ้า


7,023 ผู้ชม

มาดูกันว่า "การนอนแก้ผ้า" นั้น  มีการศึกษาพบว่า ข้อดีของการนอนแก้ผ้า ปลดปล่อยพันธนาการจากเสื้อผ้ากันมากที่สุดในโลก มีเพียงแค่ 40% ของประชากรที่ยังใส่เสื้อผ้านอน!


ข้อดีของการนอนแก้ผ้า 5ข้อดีของการนอนแก้ผ้า ประโยชน์ทั้งนั้น


ข้อดีของการนอนแก้ผ้า

        สิ่งที่ท่านจะได้อ่านต่อไปนี้ เป็นเพียงงานเขียนซึ่งต้องใช้วิจารณณานในการพิจารณากันหลายๆด้านว่า "

ข้อดีของการนอนแก้ผ้า"นั้น มีดังว่า มีการศึกษาพบว่า ข้อดีของการนอนแก้ผ้า ปลดปล่อยพันธนาการจากเสื้อผ้ากันมากที่สุดในโลก มีเพียงแค่ 40% ของประชากรที่ยังใส่เสื้อผ้านอน!

       
        “การนอนเปลือยกาย - ข้อดีของการนอนแก้ผ้า  คือ ความสุขที่คุณสามารถยืดแข้งเหยียดขาแหก 180 องศา ได้อย่างเต็มเหนี่ยว คุณสามารถดื่มด่ำกับความสุข นัวเนียและซึมซับกับความนุ่มของหมอนขนเป็ดอันแสนแพง แทรกกายกับผ้าปูที่นอน ให้เรือนร่างเสียดสีกับผ้าห่มอันแสนนุ่มได้อย่างอิสระเสรี
       
       
        คุณจะค้นพบว่าการนอนแก้ผ้า  ยิ่งใช้เวลาอยู่บนเตียงคนเดียวได้นานเท่าไหร่ คุณก็จะรู้สึกสบายอกสบายใจกับความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นเท่านั้น” เด็บบี้ มากิดส์ จิตแพทย์แห่งมหานครนิวยอร์ค กล่าวไว้อย่างน่าสนใจ
       
        เราลองมาดูกันดีกว่าว่า เหตุผลและ ข้อดีของการนอนแก้ผ้า ในขณะนอนหลับ มีอะไรกันบ้าง
       
        หนึ่ง -> จิ๋มโปร่ง โล่งสบาย ไร้อาการคันหู!
        “ปลดปล่อยให้จุ๋มจิ๋มของเรามีลมเย็นๆ พัดผ่าน ซัดคราบน้ำอันอับชื้นแฉะบ้างเหอะ! โดยเฉพาะการใส่ กกน.อยู่บ้าน เป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง หรือการใส่กางเกงที่รัดรึงตึงเปรี๊ยะ และยิ่งหากเจอความร้อนเข้าไปอีก กลิ่นเหม็นโฉ่คาวปลาจากช่องคลอดอาจจะโชยเข้าจมูกจนเซ็งเป็ดได้ เพราะเหงื่อไคลจะมาสะสมบริเวณจุดอับชื้นบริเวณซอกหลืบภายในถ้ำอันเร้นลับของ สาวเรา
       
        การแก้ไขคือ จำไว้ว่า ถ้าอยากให้บริเวณไหนของร่างกาย มีกลิ่นที่สะอาด ต้องทำให้ผิวช่วงนั้นมีความแห้ง โปร่ง สบายให้มากที่สุด
       
        ดังนั้นข้อดีและคุณประโยชน์ของการแก้ผ้านอน จะทำให้ยีสต์ (yeast) และแบคทีเรีย (Bacteria) ร่วมหลับพักผ่อนกับเรา ไม่จ้องมาทำปฏิกิริยาให้น้องสาวอันแสนรักของเรามีกลิ่น และอาการคัน เพราะเชื้อรากับแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการติดเชื้อนั่นเอง ” Jennifer Landa ผู้เขียนหนังสื่อเรื่อง The Sex Drive Solution for Women ให้ข้อมูลแบบรู้ลึกรู้จริง
       
        สอง -> นอนหลับลึก นานขึ้น
       
        “เมื่อใดก็ตามที่เราใส่เสื้อผ้า แน่นอนเราจะรู้สึกถึงความอบอุ่นจนบางครั้งอาจจะมากเกินไปจนร้อนตับแตกด้วย ซ้ำ เช่น ก่อนนอนเราใส่เสื้อผ้าเนื้อสัมผัสอันหนาเตอะนอน เราอาจสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกกลางดื่นจนทำให้ห้วงแห่งการฝันหวานสะดุด เพราะเหงื่อแตกพลั่กจนต้องลุกขึ้นมาถอดเสื้อและเหวี่ยงมันไปให้พ้นไกลๆ จากร่างกาย
       
        ในทางกลับกันความเย็นสบาย หรือการได้ไอลมเย็นๆจากแอร์ หรือให้ลมธรรมชาติที่โบกพัดผ่านเข้ามาจากทางหน้าต่างได้ปะทะผิวกายและหนัง ตัวอย่างจะจะ ด้วยการแก้ผ้านอน จะทำให้กายเราเย็นสบายได้สัมผัสอย่างแท้จริง หรือหากรู้สึกเย็นขึ้นมานิดๆ ก็คว้าผ้าห่มอันหนานุ่มข้างตัวมาคลุมด้วยสภาพอากาศและร่างกายที่เย็นและ อบอุ่นอย่างสมดุลจึงหลับได้อย่างชิวๆ
       
        ดังนั้นร์ขอคอนเฟิร์มอีกหนึ่งเสียงว่าการแก้ผ้าทำให้เรานอนได้หลับลึกขึ้น เพราะหลับอย่างสบายตั้งแต่พริ้มตาลงในครั้งแรก” Dr.Lisa Shives ผู้เชี่ยวชาญการนอนหลับแห่งองค์กร The National Sleep Foundation (NSF) กล่าว
       
        สาม -> แลดูแซบ น่ากระโจนเข้าใส่
 
        Natasha Turner นักเขียน Best Seller จากหนังสือเรื่อง The Hormone Diet นางบอกว่า
       
        “การใส่เสื้อผ้าจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายร้อนเกินไปในเวลากลางคืน ทำให้ขัดขวางการทำงานฮอร์โมนเมลาโทนิน (Melatonin) ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น "ฮอร์โมนแห่งความมืด และ Growth Hormone ทำงานไม่ได้เลิศนัก
       
        ทว่าขอขยายคุณประโยชน์ของเมลาโทนินกันให้กระจ่างกันสักนิดว่า ฮอร์โมนตัวนี้แซบเว่อร์มันช่วยทำให้เราเกิดอาการง่วงอยากพักผ่อนในยามราตรี แพทย์บางคนจึงมักใช้เป็นยานอนหลับให้กับคนไข้ที่นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย อีกทั้งยังเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลัง เป็นสารต้านความชรา ต้านริ้วรอยแห่งวัย สร้างภูมิคุ้มกัน ต่อต้านอาการซึมเศร้า และช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศด้วย
       
        ดังนั้นหันมาแก้ผ้านอนเพื่อเพิ่มความฮอตความแซบในยามค่ำคืน และทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง หน้าตาสดใส มีน้ำมีนวล จนใครเห็นก็อยากกระโจนเข้าใส่กันเถอะ”
       
        สี่ -> ลดความหิว โบกมือบายความอ้วน
       
        ….ยังไม่หมด กูรูแห่งฮอร์โมน Natasha Turner ยังตอกย้ำถึงข้อดีของการเปลือยกายนอนเพราะคลายความวิตกกังวล ความเครียด และยังมีผลทางอ้อมคือ ช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วย
       
        “ฮอร์โมนคอติซอล (Cortisol) หรือเรียกได้ว่าเป็น ฮอร์โมนเครียด ที่ร่างกายผลิตออกมาเนื่องจากสภาวะเครียดต่างๆ ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ ทุกๆ ครั้งที่ร่างกายจะต้องเผชิญกับสภาวะเครียด โกรธ โมโห หรือความกดดันต่างๆ ร่างกายจะหลั่ง Cortisol ออกมา
       
        ดังนั้นผลที่ตามมาก็คือ Cortisol จะเพิ่มการไหลเวียนของกลูโคส (Glucose) โปรตีน และไขมัน รวมถึงส่งสัญญาณไปยังสมองเพื่อกระตุ้นร่างกายให้หิว จึงเป็นเหตุผลที่ว่าผู้ต้องการลดความอ้วนไม่ควรเครียดไงล่ะ
       
        เพราะผู้ที่กำลังลดน้ำหนักจึงมักเกิดอาการเครียดได้ง่าย พอเครียดปุ้บท้องก็หิว มือก็ควานหาของดีกิน แต่หากเราไม่มีความกังวลในจิตใจในขณะนอนหลับ เมื่อเราตื่นมาในตอนเช้าด้วยความผ่อนคลายอาการหิวจึงไม่บังเกิดให้เกิดความ ทุกข์กายพุงปลิ้น ช่วยลดความอ้วนได้เป็นอย่างดีในวันถัดไปด้วย”
       
        ห้า -> ดัชนีความมั่นใจในตัวเองพุ่งแตะเพดาน
       
        การที่เราเห็นหุ่นและทรวดทรงอันแท้จริงของตัวเองจากการแก้ผ้าเปลือยกาย อุ้ย! พวงก้นของชั้นกระชับและเด้งดีจริง ไม่ว่าจะนอนคว่ำ นอนตะแคง พุงของชั้นก็ไม่ห้อยติดเตียง พอก้มมองหน้าอก เต้าอึ๋มของเรา ก็ยังตั้งมั่นชูชันยังคงสภาพเครื่องเคราดีเยี่ยมราวกับสาวรุ่น
       
        “การที่เรานอนแก้ผ้า มองตัวเองผ่านกระจกทำให้เรารู้สึกมั่นใจในตัว เองอย่างบอกไม่ถูก รู้สึกถึงความเซ็กซี่ในตัวเองขึ้นมาทันที 
       
        หรือหากเรือนร่างของคุณห้อยย้วย ไร้เอว เซลลูไลท์ตรึม พุงปลิ้นหน้าปลิ้นหลัง การที่คุณเพ่งมองมันจะทำให้คุณมีแรงฮึดหรือแรงผลักดันในการออกกำลังขจัดเจ้า ไขมันเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี” Jennifer Landa กูรูศาสตร์แห่งเซ็กซ์เจ้าเก่า กล่าวรอบสอง
       
      

สรุปได้ว่า! การนอนแก้ผ้า 5ข้อดีของการนอนแก้ผ้า

นั้นมันมีอะไรที่น่าสนใจอย่างยิ่ง แต่กระนั้น สำหรับต่างๆที่ ต่างวาระ การนอนแก้ผ้าก็ใช่ว่าจะปลอดภัยมากนัก โดยเฉพาะโรงแรม หรือที่พักที่คุณๆ ท่านๆ ไม่สะดวก ดังนั้นต้องชีวัด ข้อดูข้อเสีย ของ การนอนแก้ผ้า และการนอนใส่เสื้อผ้าอีกด้วยว่า อันไหนจะดีกว่า ที่สำคัญ การนอนแก้ผ้า "ช่วยลดค่าไฟฟ้า" ได้อีกด้วย

อัพเดทล่าสุด