https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ที่มาของการตั้งชื่อ Google MUSLIMTHAIPOST

 

ที่มาของการตั้งชื่อ Google


1,327 ผู้ชม

หลายคนคงจะสงสัย และต้องการหาคำตอบว่า Google หรือ เว็บไซต์อันดับหนึ่งของโลกออนไลน์ มีที่มาอย่างไร เรามาไขหาคำตอบกันดีกว่า


ที่มาของการตั้งชื่อ Google

หลายคนคงจะสงสัย และต้องการหาคำตอบว่า Google หรือ เว็บไซต์อันดับหนึ่งของโลกออนไลน์ มีที่มาอย่างไร เรามาไขหาคำตอบกันดีกว่า

ที่มาของการตั้งชื่อ "Google" เจ้าของเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลที่มีค่าต่อการทำรายงานของเด็กๆทั่วโลก

ทำไมต้องเรียกว่าgoogle  ชื่อ "Google" มาจากคำว่า "googol"

กระแสที่ 1 ซึ่งหมายถึงจำนวนทางคณิตศาสตร์ที่หมายถึงเลข 1 แล้วตามด้วยเลข 0 อีกหนึ่งร้อยตัว หรือ 10100เพื่อเป็นการแสดงถึงเป้าหมายดังกล่าว โดยบริษัทที่จะจัดการกับข้อมูลจำนวนมหาศาล

กระแสที่ 2 บอกว่าชื่อ Google มาจากความผิดพลาดในการจดโดเมนเนมในช่วงก่อตั้ง

ในวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2548 กูเกิลชนะความในศาล ในคดีที่มีบริษัทอื่นตั้งชื่อใกล้เคียง ได้แก่ googkle.com ghoogle.com และ gooigle.com เพื่อเรียกให้คนอื่นเข้าเว็บไซต์ของตน ทำให้เกิดความเสียหายกับชื่อเสียงของกูเกิล
          กูเกิลก่อตั้งโดย แลร์รี เพจ และ เซอร์เกย์ บริน ขณะที่ทั้งคู่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งภายหลังทั้งคู่ได้ก่อตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2541 ในโรงจอดรถของเพื่อนที่ เมืองเมนโลพาร์ก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย   และมีการเสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก เมื่อ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2547 เพิ่มมูลค่าของบริษัท 1.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และหลังจากนั้นทางกูเกิลได้มีการขยายตัวตลอดเวลาจากการพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่และการซื้อกิจการอื่นรวมเข้ามา กูเกิลได้ถูกจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาโดยนิตยสารฟอร์จูน  ซึ่งมีคติพจน์ประจำบริษัทคือ Don't be evil
สรุปความได้ว่า ที่มาของการตั้งชื่อ Google ดังสองเหตุผลข้างต้นเป็นสำคัญ

อัพเดทล่าสุด