https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
จริงดิ ? กินอาหาร 6 มื้อต่อวัน ช่วยให้น้ำหนักลดได้ ! MUSLIMTHAIPOST

 

จริงดิ ? กินอาหาร 6 มื้อต่อวัน ช่วยให้น้ำหนักลดได้ !


1,133 ผู้ชม


จริงดิ ? กินอาหาร 6 มื้อต่อวัน ช่วยให้น้ำหนักลดได้ !


          ย้อนไปตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ ทุกคนก็คงถูกสอนมาอยู่แล้วว่า คนเราควรกินอาหาร 3 มื้อต่อวันถึงจะสุขภาพดีแข็งแรง แต่รู้ไว้เถอะว่าตอนนี้ควรลืมทฤษฎีเก่า ๆ แบบนั้นไปจะดีกว่า เพราะวิจัยใหม่ได้เผยออกมาแล้วว่า การกินอาหาร 6 มื้อต่อวันนี่แหละดีที่สุดแล้วล่ะ
          วันที่ 7 พฤษภาคม 2015 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ มีรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญทางโภชนาการค้นพบว่า การกินอาหารในปริมาณน้อยแต่บ่อยครั้ง เป็นสิ่งที่ดีกว่าการกินอาหาร 3 มื้อใหญ่อีก เพราะอาหารมื้อที่เล็กกว่าจะส่งผลดีต่อองค์ประกอบของร่างกาย อีกทั้งมวลน้ำหนักตัวแบบไม่รวมไขมันก็ยังลดลงด้วย
          ทั้งนี้นักวิจัยได้แบ่งกลุ่มคนออกเป็น 2 กลุ่ม โดยให้คนกลุ่มแรกกินอาหาร 2 มื้อต่อวัน ในขณะที่คนอีกกลุ่มหนึ่งกิน 6 มื้อย่อยต่อวันเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ ก็พบว่างค์ประกอบของร่างกายของกลุ่มคนที่กินอาหาร 6 มื้่อย่อยต่อวันดีกว่า และระดับกลูโคส อินซูลิน และคอเลสเตอรอลก็อยู่ในระดับดีกว่าด้วย
          นอกจากนี้ดาราชื่อดังของฮอลลีวูดอย่าง เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (Jennifer Aniston) วัย 46 ปี ก็ใช้วิธีกินอาหารมื้อย่อยต่อวันแบบนี้ แทนการกินอาหารมื้อใหญ่ 3 มื้อแบบธรรมดาทั่วไป จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงยังหุ่นดีอยู่เสมอ

เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (Jennifer Aniston)

   

อัพเดทล่าสุด