https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
คำแปลบทละหมาด รู้หรือไม่ แต่ละขั้นตอนของการละหมาด คุณกำลังอ่านอะไรต่ออัลเลาะฮ(ซบ.) MUSLIMTHAIPOST

 

คำแปลบทละหมาด รู้หรือไม่ แต่ละขั้นตอนของการละหมาด คุณกำลังอ่านอะไรต่ออัลเลาะฮ(ซบ.)


15,205 ผู้ชม

อัลเลาะฮ์ผู้ทรงเกรียงไกรอย่างแท้จริง และมวลการสรรเสริญเป็นสิทธิของอัลเลาะฮ์ ซึ่งเป็นการสรรเสริญอย่างมากมาย และกล่าวสดุดีมหาบริสุทธิ์แด่องค์อัลเลาะฮ์ทั้งยามเช้าและยามเย็น


คำแปลบทละหมาด รู้หรือไม่ แต่ละขั้นตอนของการละหมาด คุณกำลังอ่านอะไรต่ออัลเลาะฮ(ซบ.)

คำแปลบทละหมาด รู้หรือไม่ แต่ละขั้นตอนของการละหมาด คุณกำลังอ่านอะไรต่ออัลเลาะฮ(ซบ.)
#‎_คำแปลบทละหมาด
#‎กล่าวตักบีร
اَللهُ أَكْبَرُ
อัลลอฮุอักบัร "อัลเลาะฮ์ทรงยิ่งใหญ่"
#‎ดุอาอ์อิฟติตาห์
اَللهُ أَكْبَرُ كَبِيْراً وَالْحَمْدُ ِللهِ كَثِيْراَ وَسُبْحَانَ اللهِ بُكْرَةً وَأَصِيْلاً وَجَّهْتُ وَجْهِيَ لِلَّذِيْ فَطَرَ السَّموَاتِ وَالأَرْضِ حَنِيْفاً مُسْلِماً وَمَا أَنَا مِنَ الْمُشْرِكِيْنَ إِنَّ صَلَاتِيْ وَنُسُكِيْ وَمَحْيَايَ وَمَمَاتِيْ ِللهِ رَبِّ الْعَالَمِيْنَ لَا شَرِيْكَ لَهُ وَبِذَلِكَ أُمِرْتُ وَأَنَا مِنَ الْمُسْلِمِيْنَ
"อัลเลาะฮ์ผู้ทรงเกรียงไกรอย่างแท้จริง และมวลการสรรเสริญเป็นสิทธิของอัลเลาะฮ์ ซึ่งเป็นการสรรเสริญอย่างมากมาย และกล่าวสดุดีมหาบริสุทธิ์แด่องค์อัลเลาะฮ์ทั้งยามเช้าและยามเย็น ฉันได้ผินใบหน้าของฉัน สู่พระองค์ผู้ทรงสร้างบรรดาฟากฟ้าและแผ่นดิน ในสภาพผู้หันเหออกจากศาสนาที่เหลวไหลสู่ศาสนาที่เที่ยงธรรม ในสภาพผู้ยอมจำนน โดยที่ฉันมิใช่เป็นส่วนหนึ่งจากกลุ่มชนผู้ตั้งภาคี แท้จริงการละหมาดของฉัน ศาสนกิจของฉัน การมีชีวิตของฉัน และการตายของฉันนั้น เป็นกรรมสิทธิ์ของอัลเลาะฮ์ ผู้อภิบาลแห่งสากลโลก ไม่มีภาคีใด ๆ สำหรับพระองค์ และด้วยสิ่งดังกล่าวนี้ ฉันได้ถูกบัญชาใช้ โดยที่ฉันเป็นส่วนหนึ่งกลุ่มชนจากผู้ที่ยอมจำนน"
#‎อัลฟาติฮะฮ์
أَعُوْذُ بِاللهِ مِنَ الشَّيْطَانِ الرَّجِيْمِ
ข้าพเจ้าของความคุ้มครองด้วยพระองค์ จากชัยฏอนที่ถูกสาปแช่ง
بِسْمِ اللهِ الرَّحْمنِ الرَّحِيمِِ 
1. ในพระนามแห่งอัลเลาะฮ์ผู้ทรงยิ่งในความเมตตาทรงยิ่งในความกรุณา
الْحَمْدُ للّهِ رَبِّ الْعَالَمِينَ 
2. มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิ์ของอัลเลาะฮ์ผู้ทรงอภิบาลโลกทั้งหลาย
الرَّحْمـنِ الرَّحِيمِ 
3. ผู้ทรงยิ่งในความเมตตา ผู้ทรงยิ่งในความกรุณา
مَالِكِ يَوْمِ الدِّينِ 4. ผู้ทรงสิทธิอำนาจในวันตอบแทน
إِيَّاكَ نَعْبُدُ وإِيَّاكَ نَسْتَعِينُ
5. เฉพาะพระองค์เท่านั้นที่เราขอนมัสการและเฉพาะพระองค์เท่านั้นที่เราขอความช่วยเหลือ
اهدِنَــــا الصِّرَاطَ المُستَقِيمَ 
6. โปรดชี้นำเราสู่แนวทางอันเที่ยวตรงเถิด
صِرَاطَ الَّذِينَ أَنعَمتَ عَلَيهِمْ غَيرِ المَغضُوبِ عَلَيهِمْ وَلاَ الضَّالِّينَ 
7. แนวทางของบรรดาผู้ที่พระองค์ได้ทรงโปรดปรานแก่พวกเขา มิใช่แนวทางของพวกที่ถูกโกรธกริ้ว และมิใช่ (แนวทางของ) พวกที่หลงผิด"
أَمِيْن#‎อามีน : พระองค์โปรดทรงตอบรับเถิด
اَللهُ أَكْبَرُ
#‎อัลลอฮุอักบัร : อัลเลาะฮ์ทรงยิ่งใหญ่
سُبْحَانَ رَبِّيَ الْعِظِيْمِ وَبِحَمْدِهِ
#‎ซุบฮานะร๊อบบิยัลอะซีมวะบีฮัมดิฮิฺ : มหาบริสุทธิ์แด่ผู้อภิบาลของฉันผู้ทรงเกรียงไกรและด้วยการสรรเสริญพระองค์นั้น(ข้าพเจ้าทำการสดุดี)
سَمِعَ اللهُ لِمَنْ حَمِدَهُ
#‎ซะมิอัลลอฮุลิมันฮัมมิดะฮ์ : อัลเลาะฮ์ทรงได้ยิน ผู้ทำการสรรเสริญต่อพระองค์
رَبَّنَا وَلَكَ الْحَمْدُ
#‎ร๊อบบะนาวะละกัลฮัมดุ : ข้าแด่องค์อภิบาลแห่งเรา และมวลการสรรเสริญเป็นสิทธิ์ของพระองค์
#‎ดุอากุนูต :
اَللَّهُمّ إِهْدِنِيْ فِيْمَنْ هَدَيْتَ وَعَافِنِيْ فِيْمَنْ عَافَيْتَ وَتَوَلَّنِيْ فِيْمَنْ تَوَلَّيْتَ وَبَارِكْ لِيْ فِيْمَا أَعْطَيْتَ وَقِنِيْ شَرَّ مَا قَضَيْتَ إِنَّكَ تَقْضِيْ وَلَا يُقْضَي عَلَيْكَ وَإِنَّهُ لِا يَذِلُّ مَنْ وَالَيْتَ وَلاَ يَعِزُّ مَنْ عَادَيْتَ تَبَارَكَ رَبَّنَا وَتَعَالَيْتَ فَلَكَ الْحَمْدُ عَلَي مَا قَضَيْتَ أَسْتَغْفِرُكَ وَأَتُوْبُ إِلَيْكَ وَصَلَّي اللهُ عَليَ مُحَمَّدٍ وَعَليَ أَلِه ِوَصَحْبِهِ وَسَلَّمَ
"ข้าแด่อัลเลาะฮ์ได้โปรดชี้นำฉันให้อยู่ในกลุ่มของบรรดาบุคคลที่ท่านได้ชี้นำ และได้โปรดให้ฉันได้รับความสุข อยู่ในกลุ่มของผู้ที่ท่านได้ให้ความสุข ได้โปรดให้ความช่วยเหลือแก่ข้าพเจ้าพร้อมกับผู้ที่พระองค์ได้ให้ความช่วยเหลือ ได้โปรดให้ความเพิ่มพูนแก่ข้าพเจ้าในสิ่งที่พระองค์ได้ประทานให้ ได้โปรดคุ้มครองข้าพเจ้าให้พ้นจากความชั่วร้ายของสิ่งที่พระองค์ได้กำหนดไว้ เพราะความจริงพระองค์เป็นผู้กำหนด ไม่มีใครกำหนดให้พระองค์ได้ และความจริงบุคคลที่พระองค์ช่วยเหลือจะไม่ตกต่ำ และบุคคลที่ท่านโกรธกริ้วจะไม่มีเกียรติ ข้าแต่พระผู้เป็นเจ้าของเรา คุณความดีของพระองค์เพิ่มพูน และเกียรติของพระองค์สูงส่ง มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิ์ของพระองค์ ในสิ่งที่พระองค์ได้กำหนดให้เป็นไป เราขออภัยโทษต่อพระองค์ ข้าแด่อัลเลาะฮ์ องค์อภิบาลของเรา และเราขอกลับตัวคืนสู่พระองค์ท่าน ขออัลเลาะฮ์ได้ทรงประทานความเมตตา และความสันติแก่ผู้นำของเรา คือ มุฮัมมัด แก่วงศ์วาน และบรรดาสาวกของท่านด้วยเถิด"
اَللهُ أَكْبَرُ
#อัลลอฮุอักบัร : อัลเลาะฮ์ทรงยิ่งใหญ่
سُبْحَانَ رَبِّيَ الْأَعْليَ وَبِحَمْدِهِ
#‎ซุบฮานะร๊อบบิยัลอะอฺลาวะบิฮัมดิฮิฺ : มหาบริสุทธิ์แด่ผู้อภิบาลของฉันผู้ทรงสูงส่งยิ่งและด้วยการสรรเสริญพระองค์นั้น(ข้าพเจ้าทำการสดุดี)
اَللهُ أَكْبَرُ
#อัลลอฮุอักบัร : อัลเลาะฮ์ทรงยิ่งใหญ่
#‎นั่งระหว่างสองซูยุด
رَبِّ إغْفِرْ لِيْ وَأرْحَمْنِيْ وَاجْبُرْنِيْ وَأرْفَعْنِيْ وَأرْزُقْنِيْ وَاهْدِنِيْ وَأعْفُ عَنِّيْ"ข้าแด่ผู้อภิบาลของฉัน โปรดทรงอภัยแก่ฉัน โปรดทรงเมตตาฉัน โปรดทรงให้เพียงพอแก่ฉัน โปรดทรงยกฐานันดรแก่ฉัน โปรดทรงประทานปัจจัยยังชีพแก่ฉัน โปรดทรงชี้นำฉัน และโปรดทรงปกป้องฉัน(จากบะลอของโลกนี้และโลกหน้า)"
اَللهُ أَكْبَرُ
#อัลลอฮุอักบัร : อัลเลาะฮ์ทรงยิ่งใหญ่
#‎อัตตะชะฮุด : 
اَلتَّحِيَّاتُ الْمُبَارَكَاتُ الصَّلَوَاتُ الطَّيِّبَاتُ ِللهِ اَلسَّلَامُ عَلَيْكَ أَيُّهَا النَّبِيُّ وَرَحْمَةُ اللهِ وَبَرَكَاتُهُ اَلسَّلَامُ عَلَيْنَا وَعَليَ عِبَادِ اللهِ الصَّالِحِيْنَ أَشْهَدُ أَنَّ لَا إِلَهَ إِلاَّ اللهُ وَأَشْهَدُ أَنَّ مُحَمُّداً رَسُوْلُ اللهِ
"คำคารวะต่าง ๆ ที่มีมงคลและละหมาดต่าง ๆ ที่ดีนั้น เป็นสิทธิ์แด่อัลเลาะฮ์ ขอความสันติของมีแด่ท่าน โอ้ ท่านผู้เป็นนบี รวมทั้งความเมตตาของอัลเลาะฮ์ และความเพิ่มพูนของพระองค์ ขอความสันติจงมีแด่เรา แด่บ่าวของอัลเลาะฮ์ที่มีคุณธรรม ข้าพเจ้าขอปฏิญาณว่า แท้จริงไม่มีพระเจ้าอื่นใดที่ถูกกราบไว้โดยเที่ยงแท้เว้นแต่อัลเลาะฮ์ และข้าพเจ้าขอปฏิญาณว่า แท้จริงมุฮัมมัดเป็นศาสนทูตของอัลเลาะฮ์"
#‎ซอลาวาต : 
اَللَّهُمَّ صَلِّ عَليَ مُحَمَّدٍ وَعَليَ أَلِ مُحَمَّدٍ كَمَا صَلَّيْتَ عَليَ إِبْرَاهِيْمَ وَعَليَ أَلِ إِبْرَاهِيْمَ وَبَارِكْ عَليَ مُحَمَّدٍ وَعَليَ أَلِ مُحَمَّدٍ كَمَا بَارَكْتَ عَليَ إِبْرَاهِيْمَ وَعَليَ أَلِ إِبْرَاهِيْمَ فِى الْعَالَمِيْنَ إِنَّكَ حَمِيْدٌ مَجِيْدٌ
ข้าแด่อัลเลาะฮ์ ได้โปรดประทานความเมตตาพร้อมด้วยความยกย่องแก่มุฮำมัด แก่วงศ์วานของมุฮัมมัด เหมือนกับที่พระองค์ได้ประทานความเมตตาพร้อมด้วยความยกย่องแก่อิบรอฮีม และแก่วงศ์วานของอิบรอฮีม , และได้โปรดประทานความเพิ่มพูนแก่มุฮัมมัดและแก่วงศ์วานของมุฮัมมัดเหมือนกับที่พระองค์ได้ประทานความเพิ่มพูนแก่อิบรอฮีมและวงศ์วานของอิบรอฮีมในสากลโลก แน่แท้พระองค์นั้นควรแก่การสรรเสริญและให้เกียรติ"
اَلسَّلَامُ عَلَيْكُمْ وَرَحْمَةُ اللهِ
#‎อัสลามุอะลัยกุ้มวะเราะห์มะตุลลอฮ์ : ขอความสันติจงมีแด่พวกท่าน และความเมตตาของอัลเลาะฮ์(ก็จงประสบแด่พวกท่าน)
วัลลอฮุอะลัม.

อัพเดทล่าสุด