https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
5 เคล็ดไม่ลับ ป้องกันปัญหาผ้าเป็นขุย MUSLIMTHAIPOST

 

5 เคล็ดไม่ลับ ป้องกันปัญหาผ้าเป็นขุย


4,290 ผู้ชม


5 เคล็ดไม่ลับ ป้องกันปัญหาผ้าเป็นขุย

5 เคล็ดไม่ลับ ป้องกันปัญหาผ้าเป็นขุย


          กำลังโดนปัญหาผ้าเป็นขุยกวนใจอยู่หรือเปล่า ถ้าใช่ต้องมาดูวิธีป้องกันผ้าเป็นขุยดังต่อไปนี้ ที่รับรองว่าทำง่ายและได้ผลดีสุด ๆ ไปเลย
          ซื้อเสื้อผ้าใหม่ทั้งทีก็คงอยากให้ใส่ได้นาน ๆ แต่บางครั้งปัญหาผ้าเป็นขุยก็ทำให้เสื้อผ้าของเรามีอายุแสนสั้น จนไม่กล้าใส่ออกไปข้างนอกใช่ไหมล่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงมี 5 วิธีที่จะป้องกันให้เสื้อผ้าของเราไม่ให้เป็นขุยง่าย ๆ รับรองว่าถูกใจจนต้องรีบนำไปประยุกต์ใช้ ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำยังไงบ้าง ก็ลองมาดูกันเลยค่ะ
 1. หลีกเลี่ยงเนื้อผ้าที่ผสมเส้นใยหลายชนิด
 
          ตามปกติผ้ามักจะมีเส้นใยผสมอยู่หลายชนิด โดยเฉพาะผ้าที่ผสมใยธรรมชาติกับใยสังเคราะห์เข้าด้วยกันจะเป็นขุยง่ายมาก ๆ ดังนั้นให้เช็กป้ายที่ติดกับตัวเสื้อทุกครั้งที่ซื้อ ว่าผสมเส้นใยอะไรบ้าง โดยหากผสมตั้งแต่ 3 เส้นใยขึ้นไป ก็หลีกเลี่ยงการซื้อกลับบ้านจะดีกว่า หากไม่อยากเจอปัญหาผ้าเป็นขุย
 2. เลือกเนื้อผ้าที่ทอละเอียด
          อย่างที่รู้กันว่า เสื้อเชิ้ตย่อมเป็นขุยน้อยกว่าเสื้อไหมพรม นั่นเป็นเพราะหลักการที่ว่า ยิ่งเนื้อผ้าทอหลวมเท่าไร ก็มีโอกาสที่จะเป็นขุยมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นให้พิจารณาซื้อเสื้อผ้าที่ทอด้วยความละเอียดหรือแน่นจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องปวดหัวกับปัญหาผ้าเป็นขุยนั่นเอง
 3. กลับด้านผ้าทุกครั้งที่ซัก
          สาเหตุหลักที่ทำให้เสื้อผ้าเป็นขุยคือการเสียดสีกับผ้าชิ้นอื่นในถังซัก ดังนั้นทุกครั้งที่ซักผ้าให้กลับด้านในออกมาด้านนอก เพื่อป้องกันการเสียดสี และถ้าจะให้ดีกลับผ้าด้านในออกมาเมื่อพับเก็บหรือแขวนเข้าตู้ด้วย รับรองว่าจะช่วยป้องกันปัญหาผ้าเป็นขุยได้อย่างอยู่หมัดเลยล่ะ
 4. ซักด้วยระบบถนอมผ้า
          ซักชุดโปรดด้วยระบบถนอมผ้า หรือถ้าจะให้ดีซักด้วยมือไปเลย เพื่อป้องกันเนื้อผ้าไม่ให้ต้องเจอกับแรงเหวี่ยงที่รุนแรงในถังซัก ซึ่งจะช่วยลดโอกาสเกิดผ้าเป็นขุยได้ รับรองว่านอกจากผ้าจะไม่เป็นขุยแล้ว ยังถนอมเสื้อผ้าให้ดูใหม่ไปอีกนานด้วย
 5. ตากให้แห้งแทนการอบด้วยความร้อน
          ด้วยเหตุผลเดียวกันกับข้อก่อนหน้า เพราะการอบผ้าด้วยความร้อน จะทำให้ผ้าต้องเสียดสีกับผ้าชิ้นอื่น ๆ จากการถูกเหวี่ยงเป็นเวลานานในถังซัก ดังนั้นตากผ้าบนราวให้แห้งเองจะดีกว่า นอกจากจะช่วยถนอมผ้าแล้ว ยังช่วยประหยัดไฟได้ด้วย
          ลองนำเคล็ดไม่ลับเหล่าไปปฏิบัติกันดูนะคะ แล้วจะไม่ปวดหัวกับปัญหาผ้าเป็นขุยอีกแน่นอน ทีนี้ไม่ว่าเสื้อผ้าตัวไหน ๆ ก็จะดูเหมือนใหม่อยู่เสมอแล้วจ้า


ที่มา: กระปุกออนไลน์

อัพเดทล่าสุด