https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
9 อาชีพที่ต้องตรวจตาก่อนทำงาน MUSLIMTHAIPOST

 

9 อาชีพที่ต้องตรวจตาก่อนทำงาน


7,764 ผู้ชม


9 อาชีพที่ต้องตรวจตาก่อนทำงาน

9 อาชีพที่ต้องตรวจตาก่อนทำงาน

1.พนักงานขับรถ

มีหลายประเทศทั้งยุโรปและเอเชียไม่อนุญาตให้ผู้ที่ตาบอดสีสามารถถือครองใบขับขี่ได้ เหตุผลหลักก็คือคนตาบอดสีไม่สามารถแยกแยะสีสัญญาณไฟจราจรได้

2.นักบิน

ในประเทศสหรัฐอเมริกา สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ ได้เรียกร้องให้ทุกคนที่ต้องการที่จำมาทำอาชีพนักบิน ต้องถูกทดสอบการมองเห็นสีปกติ อย่างเด่นชัดที่สุด เพื่อจะต้องจัดการกับเครื่องควบคุมต่างๆ

3.ช่างไฟฟ้า

คนที่จะเป็นช่างไฟฟ้าได้นั้น ต้องทำงานกับสายไฟที่มีสีต่างๆ เป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว ดังนั้นมันจำเป็นอย่างมากที่ต้องมีสายตาที่สามารถแยกแยะสีพื้นฐานออกได้

4.พนักงานดับเพลิง

พนักงานดับเพลิงต้องใช้อุปกรณ์ชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่มีสีและขนาดแตกต่างกันออกไป ดังนั้นการมองเห็นสีพื้นฐานจึงจำเป็น เช่น การดับไฟ ต้องสามารถแยกความแตกต่างของสีของถังดับเพลิงแต่ล่ะชนิดได้ ไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะเกิดกรณีที่เอาถังน้ำไปฉีดใส่เพลิงที่เกิดจากไฟฟ้าได้

5.พนักงานดูแลกระเป๋า

กระเป๋าบางชนิดถูกติดป้ายด้วยสัญลักษณ์ของสีที่ต่างกันเพื่อที่จะแยกว่าข้างในบรรจุอะไรอยู่ ถ้ากระเป๋าถูกทำสัญลักษณ์ด้วยสีที่ว่าไม่เหมาะสมแก่การขึ้นเครื่องบิน คนที่ตาบอดสีอาจจะไม่ทราบจนอนุญาตให้ขึ้นเครื่องบินได้

6.ตำรวจ

ตำรวจต้องสามารถแยกแยะและรายงานเกี่ยวกับสัญลักษณ์ของคนที่ถูกจับกุมได้ ยกตัวอย่างเช่น การบอกสีผม หรือ สีของผ้าของผู้ต้องหา

7.ช่างทาสี

ช่างทาสีจะต้องแยกแยะสีออก เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการทำงาน เมื่อถูกจ้างให้ทำงานใดงานหนึ่ง

8.แพทย์

วิชาชีพทางด้านสาธารณสุข ต้องใช้ความสามารถในการจำแนกทั้งสารเคมี อวัยวะภายใน เครื่องหมายบนแคปซูลยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆมากมาย

9.โปรแกรมเมอร์

ถ้าตาบอดสีอาจจำแนกสี หรือ ตั้งค่าต่างๆผิดไปจากเดิม เช่น การแสดงกราฟต่างๆ สรุปรีพอร์ต หรือประมวลภาพผลงานที่เกี่ยวกับสีลูกค้าสั่งจะเอาสีโน้นสีนี้ ไม่งั้นจะต้องให้ลูกค้าบอกโค้ดสีแทน ซึ่งคงจะไม่เหมาะสม

ที่มา: สนุกออนไลน์

อัพเดทล่าสุด