https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
7 สูตรสมุนไพรผิวขาว เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยให้ขาวขึ้นได้ MUSLIMTHAIPOST

 

7 สูตรสมุนไพรผิวขาว เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยให้ขาวขึ้นได้


2,702 ผู้ชม


7 สูตรสมุนไพรผิวขาว เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยให้ขาวขึ้นได้

7 สูตรสมุนไพรผิวขาว เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยให้ขาวขึ้นได้


          สูตรผิวขาวด้วยสมุนไพร เคล็ดลับผิวขาวแบบธรรมชาติ แค่ 7 สูตรนี้แหละ คล้ำแค่ไหนก็ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นได้ไม่ยาก
          หากพูดถึงสมุนไพรไทยในบ้านเรา เรียกได้ว่าหาได้ง่ายมาก ๆ แถมยังมีประโยชน์มากมาย ทั้งในเรื่องสุขภาพ รวมไปถึงประโยชน์ในเรื่องของความสวยความงามก็ด้วย ซึ่งสาว ๆ รู้ไหมคะว่าสมุนไพรไทยนั้นสามารถทำให้ผิวขาวขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญทำแล้วได้ผลดีมาก ๆ แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าของเราได้อีกด้วย ทั้งนี้สำหรับคุณสาว ๆ คนไหนที่อยากจะลองหรืออยากจะได้สูตรผิวขาวด้วยสมุนไพร วันนี้กระปุกดอทคอมขนสูตรลับจากธรรมชาติมาให้สาว ๆ ได้ลองทำตามกันเพียบ รับรองว่าผิวคล้ำแค่ไหน สมุนไพรไทยบ้านเราก็เอาอยู่แน่นอน ไปดูกันเลย


 สูตรมะขามเปียก น้ำผึ้ง และนมสด
          นำมะขามเปียก 1 กำมือ มาคั้นกับนมสด 1 แก้ว ผสมน้ำผึ้งลงไปอีกประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ ขยำให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำส่วนผสมที่ได้มาขัดผิวให้ทั่วทั้งตัว โดยให้ขัดวน ๆ อย่างเบามือ เมื่อขัดเสร็จแล้วให้พอกตัวทิ้งไว้อีกประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อยล้างออกให้สะอาด สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ผิวของคุณจะค่อย ๆ กระจ่างใส และขาวเนียนนุ่มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ


 สูตรขมิ้น
          นำขมิ้นสดไปขูดหรือบดให้เป็นเนื้อละเอียด จากนั้นให้นำมาขัดผิว และพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที สูตรนี้สามารถทำได้บ่อย ๆ เท่าที่ต้องการ จะช่วยทำให้ผิวพรรณขาวผ่อง และดูสดใสมีน้ำมีนวล


 สูตรขมิ้น น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว

          นำผงขมิ้น ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ มาผสมให้เข้ากันกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำมาขัดผิวให้ทั่วตัว พร้อมกับพอกทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ผิวจะขาวเปล่งปลั่งขึ้น จนใคร ๆ ก็ต้องทัก


 สูตรน้ำมะนาว

         
          นำมะนาวสด ๆ มาผ่าครึ่ง (จะกี่ลูกก็ได้ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ขนาดตัวของแต่ละคน) เมื่อผ่าครึ่งแล้วให้บีบน้ำมะนาวใส่ถ้วย จากนั้นให้นำเปลือกมะนาวด้านในไปชุบกับน้ำมะนาวที่บีบไว้ แล้วนำมาขัด ๆ ถู ๆ ลงบนผิว เสร็จแล้วให้ล้างออกให้สะอาด ผิวของคุณจะขาวขึ้นทันที เพราะน้ำมะนาวจะมีกรดอ่อน ๆ สามารถขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ซึ่งสูตรนี้ทำเพียงแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอค่ะ


 สูตรแตงกวา
          นำแตงกวามาปอกเปลือกออก จากนั้นนำไปปั่น คั้นเอาเฉพาะเนื้อแตงกวานำไปแช่เย็นไว้สักพัก จากนั้นให้นำมาขัดผิวให้ทั่วตัว พอกทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สำหรับสูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ผิวของคุณจะขาวและเนียนนุ่มขึ้น ที่สำคัญผิวจะไม่แห้งกร้านอีกด้วย


 สูตรว่านนางคำ ขมิ้น ว่านไพร และดินสอพอง
          นำว่านนางคำ ขมิ้น และว่านไพร มาหั่นเป็นชิ้นบาง ๆ ตากแดดให้แห้งแล้วนำมาบดให้ละเอียด เมื่อจะขัดตัวให้นำดินสอพองมาละลายน้ำและใส่ส่วนผสมที่บดไว้ลงไปทั้งหมด คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำมาขัดตัว และพอกทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยล้างออก สูตรนี้ทำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอ จะช่วยให้ผิวพรรณขาวผ่องสดใส และเนียนนุ่มขึ้นได้


 สูตรมะกรูด น้ำผึ้ง และนมสด
          นำมะกรูด 1 ลูก มาผ่าครึ่ง คั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นให้นำน้ำมะกรูดมาผสมกับนมสด 1 แก้ว และน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดผิวให้ทั่วตัว เสร็จแล้วให้พอกทิ้งไว้อีกประมาณ 30 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้ทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพและหมองคล้ำให้หลุดออก เผยให้เห็นผิวขาวกระจ่างใส และผิวที่หยาบกร้านก็จะเนียนนุ่มขึ้นด้วย
          และนี่ก็คือสูตรผิวขาวจากสมุนไพรไทย ที่กระปุกดอทคอมคัดมาเน้น ๆ เพื่อคุณสาว ๆ บอกเลยว่าหากทำเป็นประจำ ผิวของคุณจะขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ จนใครเห็นก็ต้องทักเชียวล่ะ

ที่jมา: กระปุกออนไลน์ 

อัพเดทล่าสุด