https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิธีรักษาฝ้าให้หายขาด คืนความมั่นใจให้หน้าเนียนใสอีกครั้ง MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีรักษาฝ้าให้หายขาด คืนความมั่นใจให้หน้าเนียนใสอีกครั้ง


2,039 ผู้ชม


วิธีรักษาฝ้าให้หายขาด คืนความมั่นใจให้หน้าเนียนใสอีกครั้ง

วิธีรักษาฝ้าให้หายขาด คืนความมั่นใจให้หน้าเนียนใสอีกครั้ง

         
          วิธีรักษาฝ้าให้หายขาด จะต้องทำอย่างไร หน้าถึงจะกลับมาเนียนใสได้อีกครั้ง วันนี้กระปุกดอทคอมมีวิธีมาบอกสาว ๆ กันค่ะ
          หากพูดถึงฝ้าบนใบหน้า คงไม่มีสาว ๆ คนไหนอยากจะให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเองเป็นแน่ เพราะนอกจากจะทำให้หน้าไม่สวย มีรอยด่างดำ และเสียความมั่นใจแล้ว ยังจะทำให้แต่งหน้าได้ยากอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ถือเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เพราะสภาพอากาศในบ้านเราค่อนข้างที่จะมีแดดแรงมากอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นสำหรับสาว ๆ คนไหนที่ต้องออกแดดบ่อย ๆ จนมีปัญหาเรื่องฝ้าขึ้นหน้าตามมาแล้ว ทางที่ดีควรรีบหาวิธีจัดการกับฝ้าให้เร็วที่สุดจะดีกว่าค่ะ แต่ก็อย่างที่คนเคยเป็นรู้กันดี ว่าฝ้านั้นค่อนข้างที่จะรักษาได้ยากและต้องใช้เวลา แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่าจะรักษาให้หายขาดไม่ได้เลย ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมก็มีวิธีมาบอกกันด้วยค่ะ
 หลีกเลี่ยงแสงแดด และต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน
          ถ้าอยากจะหายขาดจากฝ้า สาว ๆ จะต้องดูแลตัวเอง โดยการหลีกเลี่ยงแสงแดด โดยเฉพาะในช่วงเวลา 10.00 - 15.00 น. แต่ทั้งนี้หากจำเป็นที่จะต้องออกแดด สิ่งสำคัญที่จะต้องทำทุกครั้งก่อนออกจากบ้านก็คือการทาครีมกันแดด ด้วยครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ ซึ่งในวันธรรมดาสำหรับในบ้านเรา SPF ประมาณ 20-30 ก็ถือว่าเพียงพอแล้วค่ะ
 
 รักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติ
          ในแต่ละสัปดาห์สาว ๆ ควรจะบำรุงรักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง โดยวิธีธรรมชาติที่ว่านี้ก็คือ การขัดหน้าด้วยมะขามเปียกนั่นเองค่ะ โดยวิธีการก็ง่าย ๆ เพียงแค่นำมะขามเปียกมาละลายน้ำ พอให้ข้น ๆ จากนั้นนำมาขัดหน้า โดยค่อย ๆ ขัดอย่างเบามือ เสร็จแล้วพอกหน้าทิ้งไว้อีกประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้ทำบ่อย ๆ จะช่วยผลัดเซลล์ผิว และสามารถทำให้รอยฝ้าจางลงและหน้าขาวเนียนใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ
 ใช้ครีมทาฝ้าที่มีประสิทธิภาพ
          การเลือกใช้ครีมทาฝ้าที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้ฝ้าหายเร็วขึ้นได้ โดยครีมทาฝ้าที่ดีนั้นจะต้องสามารถช่วยทำให้ฝ้าเก่าจางลง และจะต้องป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ได้ด้วย ซึ่งหากใครที่กำลังตามหาครีมทาฝ้าดี ๆ มาใช้กันอยู่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องใช้แบบไหนดี สามารถตามไปดูกันที่รีวิวนี้ได้เลยค่ะ (ครีมทาฝ้ายี่ห้อไหนดี นี่เลย 6 ครีมทาฝ้าที่ช่วยให้หน้าเนียนใสอีกครั้ง !)


 ทำเลเซอร์รักษาฝ้า
          การทำเลเซอร์ คือการรักษาผิวหน้าอีกทางที่จะช่วยรักษากระ ฝ้า และจุดด่างดำต่าง ๆ ให้หายขาดได้ ถือเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่คนปัจจุบันนิยมทำกัน เพราะนอกจากจะรวดเร็วใช้เวลาไม่นานแล้ว ยังจะรักษาฝ้าได้ผลดีอีกด้วย แต่ทั้งนี้การรักษาก็ค่อนข้างที่จะมีราคาแพง และหลังทำก็จะต้องดูแลผิวเป็นพิเศษอีกด้วย
 ฉีดยารักษาฝ้า
          การฉีดยารักษาฝ้า ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยรักษาฝ้าให้หายขาดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการรักษาแบบนี้จะเป็นการฉีดตัวยาเข้าไปยังชั้นใต้ผิวหนังบริเวณที่เป็นฝ้าโดยตรง และตัวยาจะเข้าไปฟื้นฟูผิวจากภายในและยับยั้งการทำงานของเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ ทำให้ฝ้าจางลงและหายขาดได้ นับเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลดีเลยทีเดียวค่ะ
          ทั้งนี้ก็อย่างที่บอกสาว ๆ ไปตั้งแต่แรกแล้วว่า ฝ้านั้นจะต้องใช้เวลาในการรักษา ดังนั้นสาว ๆ ก็อย่าเพิ่งใจร้อนไปนะคะ ค่อย ๆ รักษาด้วยวิธีการที่กระปุกดอทคอมนำมาฝาก รับรองว่าฝ้าจะค่อย ๆ จางลงจนหายขาดได้อย่างแน่นอน

ที่มา: กระปุกออนไลน์

อัพเดทล่าสุด