12 เครื่องมือช่างขั้นเบสิก ที่สาว ๆ ควรมีติดบ้านไว้ ! MUSLIMTHAIPOST

 

12 เครื่องมือช่างขั้นเบสิก ที่สาว ๆ ควรมีติดบ้านไว้ !


3,046 ผู้ชม


12 เครื่องมือช่างขั้นเบสิก ที่สาว ๆ ควรมีติดบ้านไว้ !


          มาทำความรู้จักกับเครื่องมือช่างขั้นพื้นฐานที่ สาว ๆ ควรมีติดบ้านไว้กันดีกว่า พอเจอปัญหาบ้าน ๆ เมื่อไหร่จะได้ลงมือแก้ไขเบื้องต้นเองได้ไม่ต้องง้อช่าง

          เคยเจอกันบ้างไหมพออะไรเสีย ก็ต้องรอช่างมาซ่อมเป็นวัน ๆ สิ่งที่สาว ๆ อย่างเราทำได้มากสุดก็แค่โทรตามและนั่งรอตาปริบ ๆ หรือมีเครื่องมืออยู่กับตัวแล้วแต่ไม่รู้ว่าจะหยิบจับมาใช้อย่างไร เว็บไซต์ sheknows.com เลยรวบรวม 12 เครื่องมือช่างที่สาว ๆ ควรมีติดบ้านไว้พร้อมเรื่องเม้าท์มอยเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับเครื่องมือเหล่านี้มาบอกกัน แล้วจะรู้ว่าจะงานช่าง ซ่อมแซม หรือต่อเติมที่ดูว่ายาก มันง่ายกว่าที่คิดเยอะเลยล่ะ


ภาพจาก pretty handy girl


 1. สว่านไร้สาย งานเจาะของต้องมีเขา
          เครื่องมือช่างที่สาว ๆ ไม่ต้องคอยกังวลและเสียเวลากับการตวัดสายให้อยู่ด้านหลังทุกครั้งที่ใช้งาน เพราะมีระบบมอเตอร์อยู่ที่ปลายด้ามจับ ส่วนงานหลักของเขาก็คือ การเจาะวัสดุต่าง ๆ เช่น ผนัง ไม้ หรือโลหะให้เป็นรู ไว้สำหรับติดตั้งหรือประกอบเฟอร์นิเจอร์ตามที่เราต้องการ


ภาพจาก pjtool


 2. ค้อน เครื่องมือทำลายเพื่อสร้างใหม่
          อีกหนึ่งเครื่องมือช่างที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ค้อนมีหลากหลายรูปแบบตามการใช้งานแตกต่างกันออกไป แต่ค้อนที่สาว ๆ ต้องมีคือ ค้อนหงอน เพราะใช้งานได้หลากหลาย โดยหน้าค้อนมีไว้เพื่อตอกสิ่งของ ส่วนด้านหลังที่มี 2 ง่ามมีไว้สำหรับงัดแงะวัสดุ เช่น ตะปู ไม้ หรือโลหะ เป็นต้น


ภาพจาก craftaholicsanonymous


 3. เครื่องวัดระดับแบบเลเซอร์ กะระยะด้วยลำแสง
          ส่วนงานวัดก็ต้องยกให้เครื่องมือวัดระดับแบบเลเซอร์เลย สาว ๆ จะได้ไม่ต้องเสียอารมณ์หลังจากติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ไป แล้วปรากฎว่าที่ทำไปเบี้ยวจนต้องแก้ใหม่ ฉะนั้นเครื่องวัดระดับแบบเลเซอร์เนี่ยง่ายสุด ๆ แล้ว เพราะมันจะปล่อยแสงออกมาบอกระยะได้แม่นยำกว่าใช้ตามองเป็นไหน ๆ


ภาพจาก hafele


 4. คีมตัดลวด ตัดออกทุกโลหะแข็ง
          เครื่องที่มีหน้าตาเหมือนกรรไกรชนิดนี้เรียกว่า คีม ใช้งานในการตัดแบ่งวัสดุต่าง ๆ ที่มีลักษณะแข็ง อย่างเช่น ลวด สายไฟ และสิ่งของต่าง ๆ ที่ต้องการ ซึ่งปลายปากคีมทำจากเหล็กเหลาให้เป็นใบมีดและด้ามจับที่หุ้มด้วยยางเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน


ภาพจาก embergrass


 5. คีมปากจิ้งจก ทั้งดัดและจับทรงได้สวยงาม
          มีอีกหนึ่งคีมที่อยากจะแนะนำให้มีติดบ้านไว้นั้นก็คือ คีมปากจิ้งจก ถึงมันจะรวมอยู่ในเครื่องมือประเภทคีม แต่การใช้งานก็แตกต่างกันไปตามรูปร่าง คีมปากจิ้งจก
ใช้ตัดวัสดุด้านข้าง จับวัสดุ หรือดัดวัสดุให้ได้รูปสวยงาม


ภาพจาก andytownusa 


 6. ตลับเมตร ช่างไหน ๆ ก็ต้องพกไว้
          เจ้ากล่องกลม ๆ ที่เรามักจะเห็นช่างมืออาชีพห้อยไว้ที่เอวนั่นก็คือ ตลับเมตร เครื่องมือที่ช่วยให้งานช่างเป็นไปอย่างราบรื่น เมื่อดึงด้ามจับที่เป็นลิ่มโลหะออกมาก็จะเจอกับแผ่นโลหะสีเหลืองยาว ๆ ที่มีตัวเลขเป็นมาตรวัดระยะคล้ายกับไม้บรรทัดตามออกมา ซึ่งใช้ในการวัดระยะวัสดุหรือพื้นที่ต่าง ๆ ให้ได้จำนวนที่ถูกต้องนั่นเอง


ภาพจาก the-gadgeteer 


 7. คัตเตอร์ตัดทีเดียวอยู่
          ที่บ้านของสาว ๆ หลายคนอาจมีคัตเตอร์กันอยู่แล้ว แต่รู้หรือเปล่าว่าเจ้าคัตเตอร์เนี่ยสำคัญกับงานช่างมากทีเดียว เพราะเอาไว้ตัดกับกรีดวัสดุ หรือจะใช้งัดแงะเปิดอุปกรณ์ก็ได้ด้วย


ภาพจาก skeelo221

 8. กล่องเครื่องมือแบบพกพา สะดวกเวลาหยิบใช้
          เห็นเครื่องมือช่างสมบุกสมบันขนาดนี้ ก็ใช่ว่าจะเก็บแบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ อย่างไรก็ได้ ให้หากล่องเครื่องช่างแบบพกพามาเก็บเครื่องมือแต่ละชนิดให้เข้าที่และเป็นระเบียบ ป้องกันการทับหรือกระแทกที่จะสร้างความเสียหายตามมา


ภาพจาก tool-rank


 9. ชุดไขควง หลากหลายขนาดหัวให้เลือก
          ความไม่แน่นอนของงานช่างทำให้เราต้องมีเครื่องมือหลากไซส์ติดบ้านไว้ ชุดไขควง คือหนึ่งในเครื่องมือช่างที่มีหัวไขสารพัดขนาด ลักษณะเป็นแท่งโลหะที่มีด้ามจับเอาไว้ขันและคลายสกรู และมีหัวไขควงสำรองหลายขนาดให้เลือกเปลี่ยนตามการใช้งาน


ภาพจาก missy-dear


 10. ไม้บรรทัดเหล็กฟุต ตัดเส้นได้ตรงคงที่
          ไม้บรรทัดเหล็กฟุตเป็นเครื่องมือช่างที่ทุกคนคุ้นเคย มันคือไม้บรรทัดที่เอาไว้วัดระยะและขีดเส้นในงานช่าง ความยาวของไม้บรรทัดเหล็กฟุตมีด้วยกันหลากหลายขนาด ซึ่งลักษณะก็ไม่ต่างจากไม้บรรทัดที่เราใช้งานกันทั่ว ๆ ไปเลย


ภาพจาก directindustry


 11. เครื่องขัดกระดาษทราย พื้นหยาบ ๆ โดนขัดหายเกลี้ยง
          งานช่างที่ดีจะต้องอาศัยความประณีตและเครื่องมือที่ดีคอยช่วยอย่าง เครื่องขัดกระดาษทราย ที่เอาไว้ขัดพื้นผิวชิ้นงานทั้งไม้ โลหะ และพลาสติกขรุขระให้เรียบเนียน หรือจะใช้เปิดผิวหน้าชิ้นงานเพื่อเตรียมลงมือทำงานช่างก็ได้นะ เร็วกว่าขัดด้วยแรงมือเป็นไหน ๆ


ภาพจาก leevalley


 12. เลื่อย ช่วยให้ตัดงานชิ้นใหญ่ ๆ ได้ง่ายขึ้น
          การตัดสิ่งของในงานช่างไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนตัดกระดาษด้วยกรรไกร เลื่อยตัดโลหะจึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ควรมีติดบ้านไว้เพื่อใช้ตัดสิ่งของที่ต้องการ รูปร่างเป็นโครงเหล็กสี่เหลี่ยมมีด้ามจับและมีใบเลื่อยหยักติดกับคันเลื่อยให้ตัดชิ้นงานได้สะดวก
          ตอนนี้สาว ๆ ก็ได้รู้กันไปแล้วว่าเครื่องมือช่างที่ควรมีติดบ้านไว้ควรจะมีอะไรอย่างไหนบ้าง ถ้าอย่างนั้นก็ถึงเวลาออกไปช้อปปิ้งซื้อเครื่องไม้เครื่องมือเหล่านี้มาติดบ้านไว้บ้างแล้วล่ะ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก sheknows.com
ที่มา: กระปุกออนไลน์

อัพเดทล่าสุด