https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิธีจัด 'ตู้เย็น' ให้ถูกวิธี ของกินดีๆ จะมีให้กินอีกนาน MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีจัด 'ตู้เย็น' ให้ถูกวิธี ของกินดีๆ จะมีให้กินอีกนาน


7,744 ผู้ชม

โดยปกติเมื่อเราซื้อตู้เย็นเข้าบ้าน เราคงพอจะทราบอยู่แล้วว่าจะต้องวางของแห้ง ของสด น้ำดื่ม ไว้ตรงส่วนไหนของตู้เย็น...


วิธีจัด
ปรกติเวลาซื้อของมาก็จะเอามาวางๆ ไว้ในตู้เย็น ในที่ๆ เราคิดว่าเราหาง่าย และสะดวกที่สุด มาดูกันว่า คุณจัดตู้เย็นได้ถูกต้องแล้วหรือยัง

ไข่ เหมาะกับอุณหภูมิที่มีความสม่ำเสมอ ไม่เย็นจนเกินไป ดังนั้นชั้นกลางของตู้เย็นควรเป็นบริเวณที่เก็บไข่มากที่สุด และที่สำคัญคุณไม่ควรแยกไข่ออกมาจากรังเก็บไข่ของมัน

นม ควรวางไว้บริเวณชั้นบนสุดของตู้เย็น แต่ก็ควรอยู่ด้านในและหลังสุด เพราะเป็นที่ๆ มีอุณหภูมิต่ำสุด หรือเย็นที่สุดนั่นเอง

โยเกิร์ต ซอสครีม เก็บสิ่งเหล่านี้ไว้ที่ชั้นด้านล่าง และวางในที่ๆ สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อเราจะได้รู้ว่ามันหมดอายุเมื่อไร

เนื้อสดที่ซื้อมาเป็นแพค ควรแช่ไว้ในช่องแช่แข็งที่มีอุณหภูมิต่ำสุดและอยู่ด้านล่าง เพราะหากน้ำบางส่วนหยดจะได้ไม่ปนเปื้อนกับสิ่งอื่นๆ ในตู้เย็น

ผักสด อยู่ได้นานขึ้นในที่ๆ มีความชื้นเล็กน้อย ในลิ้นชักเก็บผักเป็นที่ๆ เหมาะสมสำหรับเก็บผัก โดยคุณอาจให้ผักนั้นยังอยู่ในถุงเดิม หรือใส่ถุงใหม่แล้วผูกแบบหลวมๆ

ผลไม้ ควรอยู่ในตำแหน่งที่มีความชื้นต่ำ โดยคุณสามารถเก็บผลไม้ใส่ไว้ทั้งถุงที่ซื้อมา และเมื่อจะทานหรือใช้งานให้นำไปล้าง ไม่ควรล้างก่อนแล้วนำไปแช่ตู้เย็นเพราะจะทำให้ผลไม้เกิดเชื้อราและแบคทีเรียได้ง่ายขึ้น

เนื้อสด เก็บในช่องใส่เนื้อสัตว์ด้านล่างที่ไม่ลึกมาก

เนย ชีส ของประเภทนี้ไม่ต้องการอุณหภูมิที่เย็นจัด ดังนั้นสามารถเก็บไว้บริเวณประตูตู้เย็นได้เลย หลังเปิดใช้งานให้เก็บสิ่งเหล่านี้ไว้ในภาชนะสุญญากาศแล้วปิดให้สนิท

เครื่องปรุงรส อย่างน้ำส้มสายชูมักจะมีสารกันบูดแบบธรรมชาติอยู่แล้ว แต่พวกซอสมะเขือเทศ มายองเนส น้ำสลัด สามารถเก็บไว้บริเวณประตูตู้เย็นได้ ส่วนน้ำมันมะกอก ผักดอง น้ำมันพืชมันสามารถอยู่ในตู้กับข้าว แต่ถ้าเป็นน้ำมันวอลนัท น้ำมันงาของเหล่านี้ควรตั้งไว้ที่ประตูตู้เย็น

น้ำส้ม ถ้าเป็นน้ำส้มสดให้เก็บไว้ชั้นเก็บด้านล่าง ส่วนน้ำส้มผ่านการพาสเจอร์ไรส์ให้เก็บไว้บริเวณประตูตู้เย็นได้

ที่มา: สนุกออนไลน์
ลิ้งค์ที่มา: https://home.sanook.com/6261/ 

อัพเดทล่าสุด