https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิธีดูเครื่องสำอางจริงกับปลอม MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีดูเครื่องสำอางจริงกับปลอม


986 ผู้ชม


วิธีดูเครื่องสำอางจริงกับปลอม

ภาพ: worlddiscountcosmetics.blogspot.com

การที่จะหน้าสวยได้จะต้องเลือกเครื่องสำอางอย่างระวังพอสมควร เช่นที่ตลาดนัดแผงลอยต่างๆ เห็นเครื่องสำอางยี่ห้อดังแต่ราคาถูก ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าเป็นของปลอม

ราคา

ถ้าราคาของเครื่องสำอางถูกกว่าราคาที่วางขายในเคาท์เตอร์ของแบรนด์มากๆ ให้คิดไว้ก่อนเลยว่าอาจจะเป็นของปลอม ถ้าไม่มั่นใจหรือไม่มีใบรับรองใดๆ ให้ปล่อยผ่านแล้วเลือกซื้อจากเคาท์เตอร์ดีกว่า ราคาอาจจะแพงกว่านิด แต่ได้ของจริงแน่นอน

สลากคำอธิบายผลิตภัณฑ์

ของปลอมส่วนใหญ่มักไม่มีหมายเลขบาร์โค้ด เขียนคำผิดแกรมม่า หรือเขียนมั่วมากๆ จนอ่านไม่รู้เรื่องไปเลย หรือแม้ว่าจะมีบาร์โค้ด แต่บาร์โค้ดนั้นก็จะดูปลอมอย่างสังเกตเห็นได้ชัดเจน

ตัวอักษรและสีที่ใช้

ตัวอักษรที่ใช้กับเครื่องสำอางของปลอมย่อมเป็นตัวอักษรที่ดูไม่ค่อยจะมีรสนิยมสักเท่าไร คือเป็นตัวอักษรที่หาได้ง่ายๆ เพียงแค่เปิดโปรแกรมเวิร์ดก็เจอแล้ว ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก ส่วนสีที่ใช้ก็อาจจะดูจัดจ้านเกินไปหรือซีดจางเกินไป ไม่ได้ดูเข้ากันดีเหมือนของจริง

บรรจุภัณฑ์

ถ้าเคยมีเครื่องสำอางของแท้ผ่านมือมาบ้าง ก็จะสามารถสังเกตได้โดยง่ายว่าเครื่องสำอางชิ้นนั้นๆเป็นของจริงหรือไม่ แต่ถ้าหากไม่เคยจับต้องเครื่องสำอางชิ้นนั้นๆมาก่อน ก็ให้สังเกตจากวัสดุที่ใช้ ถ้าเป็นพลาสติกก๊อกแก๊กแต่ชื่อแบรนด์หรูมาก ให้สงสัยไว้ก่อนเลยว่าอาจจะเป็นของปลอม

อื่นๆ

นอกจากที่บอกไว้ข้างต้นแล้ว ยังมีสิ่งที่ต้องสังเกตไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกลิ่น มีกลิ่นแปลกหรือเพี้ยนรึเปล่า หรือทรงลิปสติกผิดรูปมั๊ย หัวแปรงมาสคาร่าเบี้ยวรึเปล่า หรือเนื้อลิปกลอสดูหนืดข้นเกินไปมั๊ย หรือที่เราเคยเจอจะเป็นเขียนชื่อเมืองกับชื่อประเทศเป็นคนละขั้วโลก (เช่น Seoul, London) ถ้าเจอแบบนี้ให้คิดไว้เลยว่า “ปลอม” แน่ๆ!!

ที่มา: สนุก

อัพเดทล่าสุด