https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
บำบัดโรคแสนง่าย แค่รู้จักดื่มน้ำให้เป็น ! MUSLIMTHAIPOST

 

บำบัดโรคแสนง่าย แค่รู้จักดื่มน้ำให้เป็น !


1,975 ผู้ชม


บำบัดโรคแสนง่าย แค่รู้จักดื่มน้ำให้เป็น !

ในความเป็นจริงนั้น ร่างกายต้องได้รับน้ำในปริมาณที่มันต้องการ หากขาดปริมาณของน้ำตามที่ร่างกายต้องการ อาจทำให้เกิดโรคต่างๆ หรือมีผลเสียมากมายตามมาได้ ดังนั้น การดื่มน้ำในแต่ละวันจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้นแล้ว ก็เพื่อให้ร่างกายห่างไกลจากความเจ็บป่วยนั่นเอง

และที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือ การดื่มน้ำยังถือเป็นการบำบัดโรคที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับการดื่มน้ำเพื่อการบำบัดโรคมาฝากกันค่ะ อยากรู้ว่าแต่ละวิธีจะน่าสนใจแค่ไหน ต้องตามมาดูพร้อมๆ กันเลย

เราควรดื่มน้ำเพื่ออะไร ?

เราดื่มน้ำก็เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำที่เพียงพอ ซึ่งการได้รับนั้นไม่อยู่ในขั้นที่มากเกินไปหรือไม่น้อยเกินไป ช่วยลดการเกิดโรคที่เกิดจากการดื่มน้ำที่ผิดวิธี อาจเกิดจากการดื่มน้ำที่มากจนเกิน หรือเกิดจากการที่ร่างกายได้รับปริมาณของน้ำที่น้อยเกินไป ช่วยให้ร่างกายสามารถย่อยอาหารที่กินเข้าไปได้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญช่วยในการปรับสมดุลในส่วนของระบบการย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี

ผลเสียจากการดื่มน้ำผิดวิธี

1.การดื่มน้ำผิดวิธีจะส่งผลทำให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายมีการทำงานที่ไม่ดี ร่างกายเสียสมดุล เมื่อร่างกายเกิดการเสียสมดุลก็อาจทำให้ร่างกายเสื่อมลงได้เร็ว และแน่นอนว่าโรคต่างๆ จะตามหาทุกครั้งที่ร่างกายของคนเรานั้นเริ่มเสื่อมสภาพลง

2.เมื่อดื่มน้ำในปริมาณที่มากในระหว่างมื้ออาหารจะทำให้เกิดการดับไฟย่อยอาหาร จึงทำให้การย่อยอาหารในครั้งนั้นถูกย่อยไม่ดี และเมื่ออาหารถูกย่อยไม่ดีก็จะทำให้ร่างกายเกิดการดูดซึมสารอาหารได้อย่างไม่เต็มที่ จึงทำให้เกิดภาวะขาดสารอาหาร และทำให้อาหารที่ย่อยไม่ได้มีสิทธิ์ที่จะหลุดเข้าไปในลำไส้จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เป็นโรคภูมิแพ้

3.การดื่มน้ำในปริมาณที่น้อยจะทำให้เลือดข้น และทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวกจึงทำให้เกิดการอุดตัน และทำให้ลำไส้แห้ง รวมทั้งระบบขับถ่ายไม่ดีตามมาด้วย

วิธีดื่มน้ำบำบัดโรคอย่างถูกต้อง

1.หลังตื่นนอนควรดื่มน้ำอุ่น เพราะช่วงนั้นร่ากายขาดน้ำและเพื่อช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย

2.ระหว่างวันควรดื่มน้ำบ่อยๆ โดยดื่มครั้งละน้อยๆ แต่ให้ดื่มทั้งวัน

3.ดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ โดยไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป โดยสังเกตได้จากสีของน้ำปัสสาวะ หากปัสสาวะสีใส แสดงว่าร่างกายได้รับน้ำในปริมาณที่เพียงพอ หากปัสสาวะมีสีข้นแสดงว่าร่างกายได้รับน้ำที่น้อยเกินไป

แน่นอนว่าการดื่มน้ำถือเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย แต่การดื่มน้ำที่ถูกวิธีนั้นจะช่วยในการบำบัดโรคได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องใส่ใจในเรื่องของการดื่มน้ำในแต่ละวัน

ที่มาและภาพประกอบ: สนุก

อัพเดทล่าสุด