7 เหตุผลที่เราควร ยกเลิกบัตรเครดิต ที่ไม่ค่อยได้ใช้ไปซะ MUSLIMTHAIPOST

 

7 เหตุผลที่เราควร ยกเลิกบัตรเครดิต ที่ไม่ค่อยได้ใช้ไปซะ


2,205 ผู้ชม

หากว่าเรามีบัตรเครดิตมากกว่า 2 ใบขึ้นไปแสดงว่าเรามีบัตรเครดิตมากเกินไปแล้ว แนะนำว่าเราควรจะยกเลิกบัตรเครดิต..


7 เหตุผลที่เราควร ยกเลิกบัตรเครดิต ที่ไม่ค่อยได้ใช้ไปซะ

การบริหารการเงินให้ดี ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญของทุกคนเพราะหากการเงินไม่ดีย่อมจะส่งผลถึงการใช้ชีวิตแบบอื่นๆด้วย การใช้บัตรเครดิตก็เหมือนกัน หากว่าเรามีบัตรเครดิตมากกว่า 2 ใบขึ้นไปแสดงว่าเรามีบัตรเครดิตมากเกินไปแล้ว แนะนำว่าเราควรจะยกเลิกบัตรเครดิต ไปซะเนื่องจากข้อดีต่อไปนี้

1. ยกเลิกบัตรเครดิต ลดค่าธรรมเนียมรายปี
การมีบัตรเครดิต ถึงแม้ว่าเราจะไม่ใช่สักครั้งเลยก็ตาม เราก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายอยู่ดี โดยเฉพาะค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเครดิต ซึ่งอาจจะเป็นจำนวนเงินไม่มาก ปีหนึ่ง 300-500 บาท แต่ถ้าเรามีบัตรสักสามใบค่าธรรมเนียมตรงนี้ก็เป็นเยอะแล้วนะ เพราะงั้นยกเลิกบัตรเครดิตที่ไม่ใช้ไปซะ จะได้ไม่ต้องจ่าย

2 ยกเลิกบัตรเครดิต ป้องกันหนี้ที่จะเกิดขึ้น
ประโยคเด็ดอย่างหนึ่งเวลาเซลล์ทำบัตรเครดิตมักจะเอามาอ้างเสมอเพื่อให้เราทำบัตรเครดิตก็คือ ทำไปเหอะไม่ใช้ก็ได้ ซึ่งเอาเข้าจริงแล้ว มีน้อยมากที่เป็นอย่างนั้น ส่วนใหญ่มีแล้วก็รูดซื้อของกันทั้งนั้นแล้วก็มาปวดหัวกับหนี้ก้อนโตที่เกิดขึ้น ถ้าไม่อยากเป็นหนี้โดยไม่จำเป็น ยกเลิกบัตรเครดิต ซะเป็นทางออก

3 ยกเลิกบัตรเครดิต ลดการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย
การมีบัตรเครดิต แน่นอนว่าเจ้าของธุรกิจเค้าจะต้องพยายามหาทางให้เราใช้บัตรเครดิตให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นสินค้าจำเป็น หรือสินค้าฟุ่มเฟือยต่างดาหน้ามาให้เราเลือกผ่านสื่อต่างๆตลอดเวลา ถ้าไม่อยากเสียเงินไปกับเรื่องที่ฟุ่มเฟือยหรือไม่จำเป็นมากเกินไป การยกเลิกบัตรเครดิต เป็นสิ่งแรกที่เราต้องทำ

4 ยกเลิกบัตรเครดิต ควบคุมรายจ่ายได้ดีกว่า
การควบคุมรายรับ และรายจ่ายให้สมดุลย์กันถือว่าเป็นเรื่องจำเป็น เพราะหากรายจ่ายมากกว่ารายรับแล้วแน่นอนว่าหนี้ก้อนโตกำลังจะเกิดขึ้น แล้วเราจะทำอย่างไรจะควบคุมรายจ่ายได้ คำตอบก็คือ ยกเลิกบัตรเครดิต ให้เหลือบัตรเครดิตเท่าที่จำเป็นและใช้เงินสดให้มากกว่า จะควบคุมรายจ่ายได้ดีกว่าเดิม

5 ยกเลิกบัตรเครดิต ลดความวุ่นวายชีวิต
สังคมก้มหน้าอย่างนี้ถึงแม้ว่าจะมีความสะดวกสบายมากขึ้น แต่ว่าก็มีความวุ่นวายมากขึ้นด้วย ยิ่งหากเรามีบัตรเครดิตด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งวุ่นเลยเนื่องจากเดี๋ยวนี้เค้าส่งโปรโมชั่นกิน เที่ยว ซื้อของ ลดราคาสารพัดมาตามทางโซเชียลต่างๆทุกวัน แถมวันละหลายเวลาด้วย ไม่อยากวุ่นวายยกเลิกบัตรเครดิตดีกว่า

6 ยกเลิกบัตรเครดิต ออมเงินได้มากขึ้น
จากข้อสี่จะเห็นว่า ยกเลิกบัตรเครดิต จะช่วยให้เราควบคุมรายจ่ายประจำเดือนได้ดีขึ้น แต่ไม่ได้มีเพียงแค่นั้น หากเราลดการใช้บัตรเครดิตให้เหลือน้อยที่สุดแล้วหันไปใช้เงินสดแทน จะทำให้เราสามารถเก็บเงินได้มากขึ้น ไม่เชื่อลองเก็บเงินสดเดือนละพันดูสิ อาจจะไม่มาก แต่ดีกว่าไปจ่ายบัตรเครดิตแน่นอน

7 ยกเลิกบัตรเครดิต ป้องกันมิจฉาชีพ
ถึงแม้ว่าจะโลกของเราจะพัฒนาระบบรักษความปลอดภัยไปแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหล่าโจรก็มีการพัฒนาตัวเองตามไปด้วย การโจรกรรมข้อมูลในบัตรเครดิตก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของพวกเค้า ถ้าเราไม่อยากมีหนี้ที่ไม่ได้ก่อละก็ ยกเลิกบัตรเครดิต ที่ไม่ค่อยได้ใช้ไปซะ ป้องกันไว้ก่อนเป็นดี

การใช้บัตรเครดิต ถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การบริหารจัดการเงินนั้นคล่องตัวขึ้น แต่หากมีบัตรเครดิตมากเกินไปอาจจะส่งผลกระทบต่อเงินในกระเป๋าได้ ทางที่ดีควรยกเลิกบัตรเครดิตที่ไม่ค่อยได้ใช้ไปซะ เพื่อป้องกันการเกิดหนี้ และรายจ่ายที่อาจจะเกิดขึ้นโดยที่เราตั้งใจและไม่ตั้งใจก็ได้ ลองเปิดกระเป๋าเงินแล้วดูสิว่าบัตรเครดิตใบไหนไม่ค่อยได้ใช้บ้าง หยิบออกมาแล้วโทรไปปิดซะ รับรองว่าชีวิตจะดีขึ้น

ที่มา  สนุกออนไลน์

อัพเดทล่าสุด