https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ทำงานทนทาน อายุยั่งยืนนาน MUSLIMTHAIPOST

 

ทำงานทนทาน อายุยั่งยืนนาน


1,675 ผู้ชม

การไม่ยอมอยู่ว่าง ยังคงทำการงานของคนเกษียณกลับเป็นสิ่งที่ให้คุณ เพราะมันจะทำให้ยังคงเป็นคนแข็งแรง และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อายุจะยืนเกินกว่า 65 ปี เสียอีก ยิ่งกว่าผู้ที่คิดว่าเกษียณเสียได้ ได้หยุดทำการทำงานก็จะดี..


ทำงานทนทาน อายุยั่งยืนนาน

การไม่ยอมอยู่ว่าง ยังคงทำการงานของคนเกษียณกลับเป็นสิ่งที่ให้คุณ เพราะมันจะทำให้ยังคงเป็นคนแข็งแรง และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อายุจะยืนเกินกว่า 65 ปี เสียอีก ยิ่งกว่าผู้ที่คิดว่าเกษียณเสียได้ ได้หยุดทำการทำงานก็จะดี

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยรัฐโอเรกอน ของสหรัฐฯค้นพบว่า คนที่ยังทำงานจนอายุเลย 65 ปี จะเสียชีวิตยาก ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดๆก็ตามเหนือกว่าคนธรรมดาถึงร้อยละ 11

แม้แต่คนที่เป็นผู้ใหญ่ ซึ่งคิดว่าตัวเองเป็นคนไม่แข็งแรง ก็ยังอาจที่จะยืดชีวิตของตนไปอีกได้ด้วยการทำงาน ซึ่งแสดงว่า อาจจะมีปัจจัยอื่นด้วยที่ทำให้คนที่ทำงานหลังเกษียณต่อมามีชีวิตยืนยาวขึ้น

นักวิจัยเชนไก วู กล่าวว่า แม้มันอาจจะไม่เป็นกับทุกคน แต่เราคิดว่าการทำงานทำให้คนมีความสุขทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม จึงทำให้อายุยืน.

ที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

อัพเดทล่าสุด