https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
อายุมากมีลูกยาก ผู้ชายก็เป็น MUSLIMTHAIPOST

 

อายุมากมีลูกยาก ผู้ชายก็เป็น


2,480 ผู้ชม

เรามักจะได้ยินกันบ่อย ๆ ว่า ยิ่งคุณแม่อายุมาก ก็ยิ่งมีโอกาสเสี่ยงที่น้องในท้องจะพบกับภาวะผิดปกติได้มากขึ้น แต่รู้ไหมครับ เรื่องความปกติสมบูรณ์ของทารกนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับทางฝ่ายหญิงเท่านั้น มันมีส่วนเกี่ยวข้องกับอสุจิของฝ่ายชายไม่น้อยเลยทีเดียว...


อายุมากมีลูกยาก ผู้ชายก็เป็น

  ปกติแล้วเรามักจะได้ยินกันบ่อย ๆ ว่า ยิ่งคุณแม่อายุมาก ก็ยิ่งมีโอกาสเสี่ยงที่น้องในท้องจะพบกับภาวะผิดปกติได้มากขึ้น โดยอายุที่เหมาะสมจะมีลูกมากที่สุดคือ อายุไม่เกิน 30 ปี เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายพัฒนาเต็มที่ มดลูกยังแข็งแรง และปริมาณฮอร์โมนก็กำลังพอเหมาะ แต่รู้ไหมครับ เรื่องความปกติสมบูรณ์ของทารกนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับทางฝ่ายหญิงเท่านั้น มันมีส่วนเกี่ยวข้องกับอสุจิของฝ่ายชายไม่น้อยเลยทีเดียว 

          ผลการวิจัยชิ้นล่าสุดจาก สมาคมสูตินรีแพทย์และนรีแพทย์ ประเทศแคนาดา กล่าวว่า ชายที่อายุ 40 ปี ขึ้นไป ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม "Advance paternal age" หรือกลุ่มที่พัฒนาเกินหน้าอายุที่เหมาะแก่การมีบุตร (เป็นพ่อคน) ซึ่งหมายความว่า หากคุณผู้ชายในกลุ่มนี้มีบุตร โอกาสที่ทารกจะเสี่ยงต่อภาวะผิดปกติต่าง ๆ อย่าง ความผิดปกติทางยีน มะเร็งบางชนิด ออทิสติก แม้กระทั่งอาการบกพร่องทางจิต มีเพิ่มมากขึ้น 

          ผลการศึกษาพบว่า ผู้ชายอายุ 32 ปีขึ้นไป เริ่มเข้าสู่ช่วงที่สเปิร์มเสื่อมคุณภาพ นำมาซึ่งภาวะเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับทารกในอนาคต และไม่ใช้สเปิร์มด้อยคุณภาพลงเท่านั้น ปริมาณก็ยังลดลงด้วย จึงทำให้ความถี่ในการมีเซ็กส์ของคุณผู้ชายลดน้อยลง หรือในบางรายอาจพบปัญหาในการมีเพศสัมพันธ์ เช่น ไม่มีอารมณ์ร่วม หลั่งช้า ฯลฯ ได้อีกด้วย 

          เพราะฉะนั้น หากคุณกำลังวางแผนที่จะมีครอบครัวที่อบอุ่นสมบูรณ์แล้วล่ะก็ อย่าลืมวางแผนเรื่องช่วงอายุที่เหมาะสมจะมีลูกอย่างรอบคอบด้วยนะครับ ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์แก่คุณและคนรัก รวมทั้งเจ้าตัวน้อยที่กำลังจะมีในอนาคตด้วยครับผม

ที่มา  กระปุกดอทคอม

อัพเดทล่าสุด