https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้า เสื้อผ้าเปื้อนสนิมต้องแก้ไขอย่างไร MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้า เสื้อผ้าเปื้อนสนิมต้องแก้ไขอย่างไร


8,124 ผู้ชม

เชื่อว่าหลายคนคงจะเบื่อหน่ายกับปัญหาคราบรอยสนิมที่ติดบนเสื้อ หลังจากที่เผลอนำไปตากอยู่บนราว หรือไม้แขวนเสื้อที่มีสนิมเกาะอยู่ ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นคราบฝังแน่นในเนื้อผ้าไปเรียบร้อยแล้ว...


วิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้า เสื้อผ้าเปื้อนสนิมต้องแก้ไขอย่างไร

เชื่อว่าหลายคนคงจะเบื่อหน่ายกับปัญหาคราบรอยสนิมที่ติดบนเสื้อ หลังจากที่เผลอนำไปตากอยู่บนราว หรือไม้แขวนเสื้อที่มีสนิมเกาะอยู่ ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นคราบฝังแน่นในเนื้อผ้าไปเรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้าที่ทำได้ง่ายมาฝากกัน

วิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้า
ขั้นตอนแรก นำเสื้อผ้าที่พบรอยสนิมมาพรมน้ำให้พอชื้น จากนั้นใช้บีบมะนาวลงบนรอยสนิมที่พบทิ้งไว้ ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นใช้เปลือกมะนาวมาขัดถูกอีกสักพัก
ขั้นตอนที่ 2 เอาไปซักด้วยผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าตามปรกติ โดยเน้นขัดบริเวณที่ต้องการขจัดรอยสนิม แล้วให้นำเกลือมาโรยบนรอยสนิมในขณะที่ผ้ายังเปียกอยู่ และใช้แปรงขัดซ้ำๆอีกรอบหนึ่ง
ขั้นตอนสุดท้าย นำไปล้างในน้ำสะอาดพร้อมตากให้แห้ง จากนั้นนำไปซักตามปรกติอีกรอบหนึ่ง ก็จะทำให้ภารกิจการขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้าของเราสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างดี

ถ้าหากเสื้อผ้าของใครมีรอยสนิมที่ฝังแน่นมากๆแล้วล่ะก็ สามารถใช้เบกกิ้งโซดา ละลายน้ำจนกลายเป็นครีมข้นๆ มาทาทับบนรอยสนิมได้ แล้วทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนนำไปซักตามปกติ ก็จะช่วยขจัดคราบสนิมบนเสื้อผ้าให้หลุดออกได้ดีอีกวิธีหนึ่งเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตาม หากลองทำตามวิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้าข้างต้นแล้ว ยังไม่สามารถขจัดคราบสนิมให้ออกไปได้อย่างหมดจดแล้วล่ะก็ อย่าเพิ่งรีบถอดใจเพราะเรายังคงมีท่าไม้ตายอีกหนึ่งอย่างคือ ผลิตภัณฑ์น้ำยาขจัดสนิมบนผ้า ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ในครัวเรือน ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่ายและได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก แต่อาจจะต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าวิธีที่กล่าวมาข้างต้น แต่ก็ไม่แพงเกินความคุ้มคุ้มค่าที่จะรักษาเสื้อผ้าตัวโปรดของเราให้สามารถใช้งานได้อีกนานๆอย่างแน่นอน

ที่มา  เกร็ดความรู้


อัพเดทล่าสุด