https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
4 ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ควรหยุดใช้เนื่องจากมีพิษซ่อนอยู่ MUSLIMTHAIPOST

 

4 ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ควรหยุดใช้เนื่องจากมีพิษซ่อนอยู่


1,695 ผู้ชม

ผู้หญิงทั่วไปจะใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามประมาณ 12 ชนิดต่อวันซึ่งมีส่วนประกอบมากถึง 168 อย่าง...


4 ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ควรหยุดใช้เนื่องจากมีพิษซ่อนอยู่

ผู้หญิงทั่วไปจะใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามประมาณ 12 ชนิดต่อวันซึ่งมีส่วนประกอบมากถึง 168 อย่าง แม้ว่าจะดูเหมือนเยอะแต่ลองนึกถึงกิจวัตรประจำวันในห้องน้ำของคุณดูสิไม่ว่าจะเป็นการแปรงฟัน อาบน้ำ ถูสบู่ ล้างตัว โกนขน สระผม และนวดผม หลังอาบน้ำเสร็จคุณก็ต้องทาครีม ใช้ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นกาย บำรุงผิวหน้า แต่งหน้า ทำผม และอื่นๆอีกนับไม่ถ้วน
แต่ใช่ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีพิษซุกซ่อนอยู่ทั้งหมด ทว่าส่วนใหญ่ก็มักจะประกอบไปด้วยสารเคมีอันตราย เช่น พาราเบนส์ พาทาเลต และไดออกซิน ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องคอยเฝ้าระวังสิ่งที่เราป้อนเข้าสู่ร่างกายอยู่เสมอ


สบู่ก้อน 


ดูเหมือนว่าสบู่ก้อนจะเป็นผลิตภัณฑ์ทั่วไปแถมส่วนประกอบของมันก็สุดแสนธรรมดามาก ฟองสบู่เกิดจากสารเคมีที่ชื่อโซเดียมลอริลซัลเฟต (SLS) ซึ่งมีฤทธิ์ระคายเคืองผิวหนัง ดวงตา และปอด (คุณถึงรู้สึกแสบตาเวลาที่สบู่เข้าตายังไงล่ะ!) นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบอื่นๆที่ควรระวังได้แก่ ไตรโคลซาน พาราเบนส์ และน้ำหอม ทางที่ดีควรเปลี่ยนไปใช้สบู่ที่ทำมาจากส่วนผสมตามธรรมชาติ เช่น เชียบัตเตอร์ น้ำมันมะพร้าว และโกโก้บัตเตอร์ รวมถึงผสมกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยแทนจะดีกว่า

โลชั่นทาผิว


การใช้โลชั่นทาผิวเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี แต่ขณะเดียวกันคุณก็ต้องระวังสารเติมแต่งอย่างละเอียดถี่ถ้วน เช่น น้ำมันดิน (สารเพิ่มความข้นเหนียวซึ่งมีส่วนเชื่อมโยงกับโรคมะเร็ง) พาราเบนส์ น้ำหอม และสารต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ดังนั้นทางเลือกที่ดีที่สุดคือโลชั่นที่ทำจากน้ำมันและบัตเตอร์ที่สกัดจากพืช

แชมพู 


คนส่วนใหญ่มองว่าฟองสีขาวเป็นสัญลักษณ์ว่าผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาใช้นั้นได้ผลดี แต่อันที่จริงแล้วฟองเหล่านั้นคือตัวบ่งชี้ถึงสารเคมีสองชนิดได้แก่ โซเดียมลอริลซัลเฟต และ1,4ไดออกซิน ซึ่งเป็นสารพิษและควรหลีกเลี่ยง นอกจากนี้ก็ต้องระวังโพลีเอทิลีนไกลคอล (PEG) สารทำให้เกิดสี โปแตสเซียมซอร์เบต และน้ำหอม อย่างไรก็ตามยังมีแชมพูจำนวนมากที่ปราศจากสารอันตรายเหล่านี้และรอให้คุณนำไปใช้เพื่อสุขภาพที่ดีของเส้นผม 


ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย 


ฉันรู้ว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่ การหาผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายขวดใหม่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย..ใช่ไหม! แต่ทุกวันนี้มีตัวเลือกดีๆที่ปลอดสารพิษวางจำหน่ายในท้องตลาดแล้ว และที่สำคัญมีประสิทธิภาพดีอีกด้วย ส่วนประกอบที่มักจะพบได้ในผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายทั่วไปคือน้ำหอม โพรพิลีนไกลคอล ไตรโคลซาน พาทาเลต และพาราเบนส์ ทางที่ดีควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมของเชียบัตเตอร์ น้ำมันมะพร้าว เบกกิ้งโซดา แป้งท้าวยายม่อม โกโก้บัตเตอร์ และวิตามินอีแทน

ที่มา      www.rak-sukapap.com 

อัพเดทล่าสุด